Dragon tear ผจญภัยสุดขอบฟ้าฝ่าเซียนเทพ

10.0

เขียนโดย api3api

วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 00.09 น.

  16 บท
  3 วิจารณ์
  18.49K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556 22.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

10) การต่อสู้ที่แสนสับสน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เอ้อหลันนั่งรอคอยตามที่เฉินโจวแนะนำ ตอนนี้นางคิดถึงภารกิจแสนยากที่ได้รับมาไว้บนหลัง
 
             "ยุธภพจะเป็นยังไงถ้าข้าทิ้งมันไว้ตรงนี้"
 
             "ข้าไม่มั่นใจเลย ตอนนี้ ทำใมกันนะ"
 
เอ้อหลันเอากล่องน้ำตามังกรมาดู นางคิดไปเรื่อยเปื่อย
            "ถ้าข้าไม่ได้พบกับต้ากงอ้วงตั้งแต่ทีแรกจะเป็นยังไงนะ"
 
                  "ข้าจะรอดจากเขาไม้จันใหม"
 
                "ข้าจะกล้าเชิญชวนศิษย์พี่หรือเปล่า"
 
                  "ข้าไม่สนแล้วตอนนี้ ว่าท่านจะเป็นอะไร ข้าขอร้อง"
 
 
                     "กลับมาหาข้าเถอะ"
เอ้อหลันตะโกนขึ้นฟ้าด้วยใจที่สำนึกผิดยิ่ง
    
พริบตานั้นต้ากงอ้วงก็กระโดลงมาอยู่ตรงหน้าอย่างรวดเร็ว เอ้อหลันตะลึงงัน แต่นางก็ยิ้มดีใจเล็กๆ แม้จะหวั่นอยู่ในใจก็ตาม
 
             "ต้ากงอ้วง"
 เอ้อหลันร้องเรียกทั้งที่เห็นว่าบุคลิคเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด
 
              "ต้ากงอ้วงไม่มีอีกแล้ว ตอนนี้ข้าชื่อเต้าซื่อ"     เขาแย้งเอ้อหลันด้วยความสุขุม
 
 
 
 
         ทางด้านเฉินโจว กับเหมยลี่ ทั้งคู่กำลังโดนอี้ผิงขัดขวาง
 
          "หลีกไป นางมารน้อย"
 
อี้ผิงแม้จะดูเหมือนเด็กสิบห้าแต่ฝีมือร้ายกาจ
แม้เฉินโจวกับเหมยลี่ร่วมมือกันก็ไม่อาจชนะนางได้
 
 
            "ข้าให้พวกเขาไปรบกวนพิธีไม่ได้หรอก ไม่ต้องห่วงอีกไม่นานก็เรียบร้อย"
 
             อี้ผิงใช้ลูกแก้วหมุนรอบตัวอย่างรุนแรงเหมือนเวทย์มนต์ รับดาบของเฉินโจวอย่างแม่นยำ
 
            "ระบำดอกท้อ ลมหมุนวน"
 
เหมยลี่พัดลมปิศาจหอบเอาอี้ผิงกระเด็นเสียหลักแต่นางตั้งหลักอย่างรวดเร็ว
 
 
            "อย่างที่ข้าคิด เจ้าสลายลมข้าไม่ได้"
 
 
อี้ผิงจิ๊ปากอย่างอารมณ์เสียที่ถูกอ่านออก
 
            "ท่านเฉินโจวข้ารับมือนางเอง ท่านรีบไปหาอาจารย์หญิงเร็วเข้าเถิด"
 
           เฉินโจวได้ยินดังนั้นก็เร่งฝีเท้าหลบไปอย่างรวดเร็ว
 
               "ไม่มีทาง" อี้ผิงพุ่งลูกแก้วแต่โดนลมของเหมยลี่สกัดไว้
 
 
                "ปิศาจต้องเจอกับปิศาจ นังหนู"
เหมยลี่ตั้งท่ารำพัด แต่ดูอี้ผิงไม่ยี่หระนัก
 
 
 
             "ช่างเถอะ ยังไงเดี๋ยวพวกนั้นก็เสร็จเต้าซื่ออยู่แล้ว   "
 
       อี้ผิงเรียกลูกแก้วมาหมุนรอบตัวและคราวนี้มันแบ่งตัวออกเป็นร้อยลูก
 
 
              ทางด้านเอ้อหลัน นางกำลังลำบาก เต้าซื่อจับคอนางยกขึ้นเพื่อให้นางยอมแพ้
 
 
            "ส่งมันมาให้ข้า แค่บอกปลดภาระ มันก็จะไม่อยู่กับเจ้า"
                  เอ้อหลันหายใจอย่างลำบาก น้ำตาของนางที่ไหลนั้น มาจากอาการเสียใจที่โดนต้ากงอ้วงทำร้าย
 
               "ต้ากงอ้วง ข้าขอโทษที่เฉยชากับเจ้า"
 
เอ้อหลันร้องให้ออกมา
 
                "ข้าจะบอกความจริงให้ก็ได้"
 
เต้าซื่อกำลังจะเปิดเผย เขาก็ไหวตัวปัดป้องดาบที่เฉินโจวซัดมา และเฉินโจวก็กระโดดมาซ้อนกับดาบ
 
          เขาใช้โอกาสช่องโหว่ตอนปัดดาบฟันเข้าเต็มๆ
 
               "ข้าบอกเจ้าแล้วว่าถ้าเจ้าหลอกลวงความใสซื่อของเอ้อหลัน ข้าไม่ปล่อยเจ้าแน่"
 
              .........................................................
          อี้ผิงสั่งการลูกแก้วแปดร้อยลูกหมุนเหวี่ยงรอบบริเวณ แรงปั่นรุนแรงของมันกวาดสิ่งปลูกสร้างและป่าไม้กระจุยราบ  เหมยลี่ใช้พัดปัดป้องอย่าไม่ยากเย็นนัก
 
 
                เหมยลี่รำพัดระดับสูงทำให้ลูกแก้วถูกพัดกระเด็นออกไป 
 
 
 
                ระยะหลายลี้เกิดภัยพิบัติมากมายผู้คนล้วนตื่นตะหนก
 
 
 
               เสียงปะทะกันระหว่างอาวุธมารสองสิ่ง ระเบิดรุนแรงเป็นระยะ อี้ผิงยิงลูกแก้วมันรวดเร็วและรุนแรงพุ่งดั่งกระสุนปืน แต่ไม่อาจทะลุพัดเหล็กได้
 
 
 
 
 
               เมื่อสูัไปสักพัก พลังพิเศษของอาวุธทั้งสองก็หายไปอย่างกระทันหัน กลายเป็นสิ่งของธรรมดา ทั้งสองคนตกใจ
 
 
 
 
 
 
 
                "หลินหลินทำอะไรของเจ้า "
 
อี้ผิงเคาะถามลูกแก้ว ไม่ต่างจากเหมยลี่ที่ร้องถามพัด
 
 
 
               [เหมยลี่ข้าไม่สู้กับเพื่อนข้า]
 
 
 
คำตอบของพัดทำให้เหมยลี่แทบเป็นลม แต่ก็ไม่ต่างจากอี้ผิง
 
 
 
              [อี้ผิง เจ้าไม่ได้บอกว่าต้องสู้กับหว่อหลงกุนนี่]
 
 
 
             "ก็ได้ข้าไม่พึ่งเจ้าก็ได้  แต่ข้าต้องแน่ใจว่าเต้าซื่อซ่อมต้ากงอ้วงเสร็จ เจ้าก็รู้"
 
 
 
              [อี้ผิง ต้ากงอ้วงซ่อมไม่ได้อีกข้าบอกเจ้าแล้ว]
 
             อี้ผิงยืนเงียบ 
 
            "แล้วเต้าซื่อจะทำยังไงเราอุตสาห์พบเขาแล้ว"  อี้ผิงยืนพูดกับอาวุธไม่คิดสู้เหมยลี่จึงทรุดลงเพราะหมดแรง
 
 
 
            [เหมยลี่ พวกนี้เป็นพวกของเรา]
 
 
 
 
 
         ทางด้านเฉินโจวเมื่อล้มเต้าซื่อลงได้ก็ตั้งท่าเตรียม
 
 
 
         "ศิษย์พี่"  เอ้อหลันเรียกเฉินโจวไอค่อกแค่ก
 
 
 
 
 
                เต้าซื่อนอนนิ่งไม่ไหวติงแต่เฉินโจวยังไม่ไว้ใจ
 
 
 
             เต้าซื่อนอนน้ำตาไหล สะอื้น
 
 
 
          "ข้าจำได้หมดแล้ว ข้าขอโทษ ข้าซ่อมไม่ได้อีกแล้วล่ะ"
 
                  เฉินโจวลดดาบอย่างงงๆ
 
 
 
 
 
         "เอ้อหลัน ข้าต้ากงอ้วงกลับมาแล้ว"
 
 
 
เขาลุกขึ้นมาแต่ก็ล้มลงไปอีกเพราะแผลที่เฉินโจวฟันลงไป
 
 
 
             "นี่มันอะไรกัน"เฉินโจวลำดับเหตุการณ์ไม่ออก
 
 
 
               "นั่นคือต้ากงอ้วง" เอ้อหลันวิ่งเข้าไปกอดต้ากงอ้วงโดยไม่ฟังเสียงห้ามของเฉินโจว
 
 
 
             "ข้าสู้กับใครกัน"
 
เฉินโจวกุมขมับ  ต้ากงอ้วงนอนบนตักเอ้อหลันหายใจถี่
 
 
 
           "เขาคือวิญญานอีกดวงของข้า"
 
 
 
 
 
แม้คำพูดของเขาจะทำให้ทุกคนสับสนแต่ก็เป็นสัณญานว่าการต่อสู้ในวันนี้จบลง
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา