Final Fantasy VIII (fan fic)ฉบับย่อ

9.7

เขียนโดย api3api

วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 23.53 น.

  8 ตอน
  0 วิจารณ์
  13.09K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556 00.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) สาวน้อยในงานเลี้ยง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
   การสู้รบรอบนอกเป็นไปด้วยความดุเดือด เสียงรบกันดังตูมตามจนน่ากลัว เหล่าseeDคุ้มครองเหล่าชาวเมืองให้อยู่แต่ในบ้าน  และ กำจัดทหารกัลบาเดียตามจุดต่างๆ
            แต่จตุรัตกลางนักรบกองหนุนสามคนกลับไม่มีอะไรทำที่นี่
            "เบื่อ เบื่อ เบื่อ บ้าบอจริงๆ ทำใมเราต้องรอที่นี่ด้วยวะ ทั้งที่ภารกิจของจริงมันอยู่ทางนู้น"
ไซเฟอร์บ่นออกมาเสียงดังแข่งกับเสียงระเบิดที่มีมาเรื่อยๆ
             "เราต้องตรึงกำลังที่นี่ นี่คือภารกิจของเรา"
เซลเถียงไซเฟอร์ทำให้เขาไม่พอใจ
              "นายจะทำตัวเป็นลูกเสือก็ตามใจนาย"
 เซลฉุนขาด"แกว่าไงนะ"แล้วเดินใส่ไซเฟอร์แต่สคอลล์ขวางไว้
               "อย่าจริงจังกับแมร่งมากน่า"
พวกเขารอแล้วรออีกไซเฟอร์หมดความอดทนเพราะมีหมามาเกาะแกะ"ไปให้พ้น" มันหนีไปแล้วหอนเสียงดัง
สักพักทหารกัลบาเดียก็ลำเลียงพลผ่านทางนี้พวกมันไม่เห็นพวกเขาที่แอบอยู่
                  "ตามมันไป"ไซเฟอร์สั่ง
เซลกับสคอลล์ยังนิ่ง ไซเฟอร์ไม่พอใจเขาเดินมาหาทั้งสองคน
                   "นี่พวกแกฟังนะพวกมันผ่านทางของพวกเราไป นั่นคือหน้าที่ของเราแล้ว ถ้าพวกนายไม่คิดจะทำอะไรก็อยู่ที่นี่"
       ไซเฟอร์วิ่งตามพวกมันไปห่างๆ
                "เราจะเอาไงดี"เซลถามสคอลล์
                "เราต้องเชื่อฟังกัปตัน"
เซลยอมแพ้ทั้งสองรีบตามไซเฟอร์ไป
ตามทางทหารดอลเล็ทบาดเจ็บเป็นจำนวนมากเพราะทหารกัลบาเดียปล่อยมอนส์เตอร์เล่นงานพวกเขา
              สคอลล์กับเซลวิ่งตามทางที่ไซเฟอร์ไปซากมอนส์เตอร์ตายเพราะคมดาบเกลื่อนเต็มรายทาง
เมื่อทั้งไปถึงครึ่งทางไซเฟอร์ก็กระโดดลัดไปหอดาวเทียม        
          ขณะที่ทั้งสองลังเลอยู่นั้นเด็กนักเรียนหญิงแลกเปลี่ยนจากทาเบียการ์เด้นก็ตามมาถึงพอดี เธอเสียหลักกลิ้งลงจากเนินสูงกุกลุ้กๆ
            "ฉันชื่อ เชลฟี กองหนุนหน่วยข่าวสารใครคือกัปตันหน่วยนี้เหรอ"
           สคอลล์ชี้ให้ดูไซเฟอร์ที่ไล่ทหารกัลบาเดียออกมาจากหอดาวเทียม  เธอก็กระโดดลงไปหาทันที
            "วู้ กัปตันรอด้วย"
เมื่อเธอลงไปข้างล่างก็กระโดดเหยงๆเรียกสองหนุ่มให้ตามมา
           "สคอลล์เอาจริงเหรอ แบบนี้มันเกินคำสั่งที่ได้รับนะ"
         สคอลล์ฟังเซลแล้วคิดหนักตัดสินใจลำบาก
            "มาถึงขนาดนี้คงไม่ถอยกลับล่ะ"
เขากระโดดตามเชลฟีไป เซลคอตกอย่างเหนื่อยหน่าย
            "การสอบตู          รอด้วยโว้ย"
เซลกระโดดตามไปทั้งสามขึ้นลิฟท์ขึ้นไปบนหอดาวเทียม แต่ที่บนนี้พวกเขาไม่เจอไซเฟอร์ แต่เจอทหารกัลบาเดียสองนายกำลังแฮ้คระบบของดาวเทียมอยู่
             "นี่ลูกพี่อีกนานใหมเนี่ย"
             "รอก่อนสิ อ้ะเสร็จได้แล้ว"
สคอลล์รีบแสดงตัวขัดขวางแต่ก็ช้าไปแล้วหอดาวเทียมทำงานอย่างผิดปกติ มันส่งข้อมูลมหาศาลขึ้นท้องฟ้า
พวกเขามองสิ่งนี้นด้วยความตกใจ ทหารสองนายนั่นยกอาวุธชี้มาทางพวกเขา
              "เฮ้ยพวกแกคิดจะมาขัดขวางงั้นเรอะ"
ทันใดนั้นปิศาจลมมหึมาก็ใช้ใช้ปีกอันใหญ่พัดทหารทั้งสองกระเด็นในพริบตา
             "นี่ตัวอะไรน่ะ"
ปิศาจพุ่งเข้าจู่โจมพวกสคอลล์ทันที ทั้งสามคนสู้ด้วยความยากลำบาก
               สคอลล์ผนึกพลังอสูรอิฟริต พลังเอ่อล้นออกมาตามตัวเขา
              "ย้าก ดาบพลังอสูร"
สคอลล์พุ่งเข้าใส่ปิศาจร้าย มันร้องด้วยความเจ็บปวดเพราะแผลของดาบของสคอลล์
              แต่แผลมันสมานตัวช้าๆ เซลฟีอุทานด้วยความตกใจ
             "มันมีพลังของอสูรได้ไงปิศาจตนนี้"
เธอได้ใช้เวทย์มนต์ที่เป็นพลังประจำสายเลือดเช็คดู "มีพลังชีวิตบางอย่างอยู่ในตัวมัน ฉันจะดึงมันออกมา"
             เชลฟี่ ใช้พลังพิเศษ อัญเชิญสิ่งนั้นออกมา มันเป็นอสูรเงือกสาวไซเรนที่มีชีวิตแบบกาฝากในตัวปิศาจตนนี้เธอจึงรับพลังของอสูรเข้ามาที่ตัวเองเพื่อไม่ให้มันตายเพราะขาดน้ำ
          จากนั้นปิศาจก็เน่าสลายไป
เมื่อพวกสคอลล์เผลอ หัวหน้าทหารกัลบาเดียหยิบปืนคิดจะลอบกัด แต่ไซเฟอร์ปรากฎตัวฟันฉับปืนของมันกระเด็นไป  สองคนนั้นถูกไซเฟอร์จัดการเรียบร้อย
           เซลฟี่เห็นไซเฟอร์เธอจึงวิ่งเข้ามาอย่างเร็ว
      "กัปตัน เจอตัวเสียที มีคำสั่งว่า พวกเราคุมสถานะการได้แล้วจึงให้ทุกหน่วยถอนตัวได้แล้วค่ะ"
            "ขอบใจมาก พวกเราไป"
      ไซเฟอร์ลงลิฟท์ไปโดยไม่รอ เซลกระทืบเท้ากัดฟันกรอด"ดูมันเด๊ะ"
กว่าพวกสคอลล์จะลงมาได้เขาก็ทิ้งห่างไปไกลแล้ว เรื่องยังไม่จบแค่นั้น หัวหน้ากัลบาเดียฝืนตัวเองมากดสวิตช์ให้หุ่นยนต์แมงมุมไล่ล่าขนาดใหญ่วิ่งตามมาไล่ล่าพวกสคอลล์
            "SHIPหายแล้ว ตัวบักเป้ง"เซลร้องเสียงหลง
มันกระโดดมาดักหน้าสคอลล์จึงชักดาบออกมาสู้อย่างช่วยไม่ได้ เขาเล่นงานที่ขาอันยั้วเยี้ยของมันแต่ต้องตกใจ
              "มันรักษาตัวเองได้"สคอลล์ตกใจ
              "เอาไงดี"
       นักเวทย์สาวถามชายหนุ่ม เซลฉุดแขนเซลฟี่อย่างเร็ว
              "วิ่งเซ่ ถามได้ ไป"
ทั้งสามวิ่งหนีการไล่ล่า มันว่องไวผิดกับขนาดตัวมันมาก ขาอันแหลมคมของมันตะกุยหินก้อนใหญ่แตกละเอียด ทั้งสามใส่เกียร์Dogวิ่งไม่คิดชีวิต
          
          เมื่อไซเฟอร์มาถึงครูสาวก็ถามถึงพวกสคอลล์แต่ไม่ได้คำตอบ เธออารมณ์เสียมากควิชติตจึงขึ้นไปบนปืนใหญ่เกรตติ้งกันที่อยู่บนสุดของเรือเพื่อมองทางไกล
 
         "เจอแล้ว พวกเขาวิ่งมานู่นแล้ว เปิดประตูที"
เรือรบเปิดประตูรอเซลกับเซลฟี่วิ่งมาถึงแล้วพุ่งหลาวเข้าประตูอย่างแม่นยำ แต่สคอลล์รั้งท้าย แมงมุมสังหารวิ่งตามมาอย่างเร็ว
          ควิชติตตัดสินใจใช้ปืนใหญ่เกรตติ้งกันยิงสะกัด
           "รีบมาเร็วสคอลล์"
แมงมุมสังหารโดนคมกระสุนเจาะจนพรุน แต่ยังฝืนเดินเข้ามาตามโปรแกรมที่ได้ระบุไว้
  การรักษาตัวเองของมันซ่อมแซมตามการโจมตีต่อเนื่องของปืนกลไม่ทันจึงเริ่มระเบิดออกทีละน้อย
สคอลล์รีบกระโดดเข้าประตูท้ายเรืออย่างฉิวเฉียด เรือรบแล่นออกสู่ทะเลทิ้งให้หุ่นยนต์แมงมุมสังหารระเบิดสนั่นเป็นภาพเบื้องหลัง
         .......................................................................................
เมื่อเรือรบมาถึงท่าเรือของเมืองบาแลมก็เจอเรื่องปวดหัวอีก ไซเฟอร์ขับรถกลับบาแลมการ์เด้นคนเดียวอย่างน่าเกลียดไม่รอใคร เซลเตะฝุ่นอารมณเสีย
         เมื่อกลับมาถึงบาแลมการ์เด้นไซเฟอร์จึงโดนSeeDซู กับ ควิตติตสวดยับไม่ว่าจะเป็นเรื่องฝ่าฝืนคำสั่งในภารกิจ และเรื่องอื่นๆ
       "อะไรกันที่ผมทำไปน่ะผมตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนในฐานะกัปตันแล้วนะครูฝึกที่รัก"
seeDซูเห็นท่าทางไร้มารยาทของเขาเธอจึงเดินมาต่อว่า
       "กัปตันเหรอ อ้างได้น่าเกลียดมาก เธอยังไม่ได้เป็นseeDเลยพูดแบบนั้นมันมันตลกมากเลย"
เธอพูดเสร็จก็โบกมือเดินเชิดหนีปล่อยให้ไซเฟอร์ยืนสลดคอตกอยู่คนเดียว ผ.อ. จึงเดินเข้ามาปลอบ
        "อย่าคิดมากไปเลย เราไม่อยากให้เธอกลายเป็นเครื่องจักรสังหาร"
                         ...................................
เหล่านักเรียนห้องBต่างยืนรอหน้าห้องเพราะรอผลการสอบทุกคนกระวนกระวาย ร้อนใจอยากรู้เร็วๆ
ใจทุกคนนั้นหวังอย่างยิ่ง พวกเขารอย่างเนิ่นนานจนผู้คุมกฎเดินเข้ามาประกาศรายชื่อ
                   
                  "เซล ดินซ์ ออกมาข้างหน้า"
                  "อะโจ้"เซลตบตูดวิ่งออกไปนำหน้าเพื่อนลิ่ว
                   "เซลฟี่ ออกมา"
                   "ต๊าย ตายแล้ว" เซลวิ่งออกไปอย่างหน้าบาน
                    "สุดท้าย"
 นักเรียนทุกคนเงียบกริบรอลุ้นผลคนสุดท้ายของการสอบนี้
                    "สคอลล์ ไลอ้อนฮาร์ท"
                     "หมดแล้ว"
เหล่านักเรียนที่เหลือได้ยินดังนั้นก็ดีดนิ้วเปาะอย่างพร้อมเพียง  ทั้งสามคนขึ้นไปรายงานตัวบนห้องผู้อำนวยการ การสอบครั้งนี้มีสอบผ่านสี่คนนอกจากพวกสคอลล์ยังมีนิด้าเด็กห้องอื่นอีกหนึ่ง
          ผู้อำนวยการกล่าวสุนทรพจน์ให้ตั้งใจและเชื่อมั่น และฝากฝังความหวังกับพวกเขา
                   "ขอให้สนุกกับงานเลี้ยงคืนนี้นะ"
                   "ห้ะ งานเลี้ยง กรี้ด"เซลฟี่ดีใจจนออกนอกหน้า
ทั้งสามคนเดินกลับมาที่ห้องเรียน ก็เจอพวกของไซเฟอร์ยืนข้างหน้าของเหล้านักเรียนผู้ผิดหวัง
เซลทำท่าไม่ไว้ใจ แต่ไซเฟอร์ก็นำคนอื่นปรบมือให้พวกเขาจนพวกเขาเขินอาย
                  คืนนั้นสคอลล์แต่งชุดseeDเดินเข้างานพร้อมกับเซลและเซลฟี่
ทุกคนในงานแต่งกายหรูหรา ทุกคนคุยกันสนุกสนาน แต่เขาเลือกที่จะหลบมายืนจิบเครื่องดื่มคนเดียวเงียบๆ 
              จนเขาเหลือบไปเห็นดาวตกอย่างบังเอิญ
              พอเขาลดสายตาลงมาก็เห็นว่ามีคนยืนมองดาวตกเหมือนเขาอยู่คนนึง
             เป็นสาวน้อยผมดำขลับในชุดราตรีสีวนิลาที่ดูสง่า
                    เธอหันมาทางเขาแล้วยิ้มหวาน
..............................................................................
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา