แอนดรอยด์ที่รักผม

8.7

เขียนโดย api3api

วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.15 น.

  7 ตอน
  1 วิจารณ์
  9,505 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 มกราคม พ.ศ. 2557 19.56 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) ความจริงที่ซ่อนอยู่ข้างล่าง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

  คณะแพทย์มือดีพร้อมทีมนักวิจัยหุ่นยนต์ที่รวมตัวกันที่ห้องวิจัย เพื่อที่จะรักษาชีวิตหนึ่งชีวิตโดยมีผมนำทีม

         ผมมองคนเจ็บที่นอนหลับด้วยฤทธิ์ยาสลบ

สองชั่วโมงก่อน ผมใช้เวลาตรวจเช็ค am-02

รอยแผลที่กลางหลังหนักหนาจริงๆ ผมนั่งลงก้มหน้าหมดหนทาง

           "ปู่สร้างกลไกลผสมที่ซับซ้อนเกินไปต่อให้ฉันมีข้อมูลทั้งหมดก็ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ อาจนานถึงสองปี"ผมกุมขมับ

           "ด๊อกเตอร์อย่าคิดมากเลย ฉันเป็นแค่สิ่งประดิษฐ์ เอมอรสร้างขึ้นมาใหม่แบบฉันไม่ได้ เรารอนานไม่ได้"

แอนดรอยด์สาวยิ้มหวานเธอดูเหมือนเอมอรมากและเธอสวมเสื้อแค่ตัวเดียวมันทำให้ผมสวมกอดเธออย่างลืมตัว

           "เวลาต้นแบบของฉันฟื้นขึ้นมาขอให้กอดเธอแบบนี้นะคะ"

         ผมร้องให้ คราวนี้ร้องให้ความเศร้าที่กลั่นออกมาจากใจ

         "ฉันเป็นสิ่งที่เร็วไปสำหรับประเทศนี้ ปู่คุณบอกฉันบ่อยๆ และมันก็เกิดขึ้นจริงๆเขาพูดถูก คุณรู้ใหมคะด็อกเตอร์ว่าปู่คุณตายยังไง"

          ผมส่ายหน้า ผมไม่รู้จริงๆงานศพผมมัวแต่เสียใจ

         "เขาตายเพราะความรักที่มีให้พวกฉัน"

        "ว่าไงนะ"

ผมเอะใจในคำพูดของเธอ เป็นคำพูดชวนสงสัยเธอพูดลักษณะนี้มาตลอด

         "พวกงั้นเหรอ"

เธอพยักหน้า ทำใมผมไม่เอะใจกับชื่อของเธอตั้งแต่แรก

        "am-01แอนดรอยด์สังหารที่อเมริกาขอให้เขาสร้างฆ่าเขา"

ผมตกใจ แม้จะคิดไว้แล้วเธอผละออกจากอ้อมกอดผม

         "สิ่งทีพวกนั้นต้องการทำลายคือสิ่งนั้น"

เธอพยักหน้าแล้วเริ่มสารภาพเหตุการณ์ทั้งหมด

         "เธอน่ารักและเหมือนมนุษย์มากและใจดียิ่งกว่าใคร"

         "ไม่จริง แล้วเธอทำแบบนั้นทำใมกัน"

         "ปู่คุณสั่งให้am-01ฆ่าเขา"

ผมอึ้งและไม่เข้าใจในใจผมนั้นมีแต่คำถาม

         "อเมริกาต้องการตัวด๊อกเตอร์เพื่อขอให้เขาสร้างหุ่นสังหารขึ้น ปู่คุณถูกบังคับ  am-01ได้รับการดัดแปลงให้ติดตั้งอาวุธ แต่เขาได้ทำมากกว่านั้น  เขาได้เพิ่มกฎเข้าไปอีกข้อ นั่นคือการประเมินค่าของมนุษย์ ด้วยความฉลาดของam-01เธอได้คิดด้วยตัวเองว่าการสร้างแอนดรอย์สังหารคือหายนะของมนุษย์เธอจึงสังหารทหารอเมริกาและนักวิจัยต่างชาติในห้องนั้นทั้งหมด ยกเว้นปู่ของคุณ"

            อาจเป็นด้วยความฉลาดของผมหรือเปล่าทำให้ผมเข้าใจสถานะการณ์ได้อย่าวรวดเร็วผมนิ่งเงียบเธอจึงเล่าต่อ

            "แต่เหตุผลที่ปู่ของคุณที่สั่งให้เธอสังหารตัวเขาเองฉันหยั่งไม่ถึงความคิดเขาเลยค่ะ ที่ฉันจำกัดความได้คงเพราะเขาคิดว่าตัวเองนั้นถ้าหายไปจากโลกโปรเจ็คแอนดรอยด์สังหารคงจะยุติ และปิดลงจริงๆ ไม่มีการวิจัยต่อและอเมริการทำการกำจัดพวกฉันที่เป็นหลักฐานจริงๆ"

        ผมนั่งคิดด้วยความสงบเซลสมองทุกส่วนกำลังปะติดปะต่อเรื่องราวขึ้นมาใหม่

        "ฉันเริ่มคิดออกแล้ว มีชั้นใต้ดินอีกชั้น  ทำใมฉันคิดไม่ออก ทุกห้อง ประตูทุกบาน ฉันสามารถแสกนผ่านได้

ปู่ต้องการให้ฉันเจอ am-01"

        "ปฎิบัติกับพวกเธออย่างมนุษย์คนนึง  ให้ตายสิ ปู่ต้องการให้ฉันทำบางอย่างแต่นึกไม่ออก ความทรงจำฉันหายไปส่วนนึง ตอนเด็ก  เหมือนฉันนึกเรื่องเอมอรไม่ออกทำใมนะ"

       ผมพยายามนึกแต่นึกยังไงก็ได้แต่ความทรงจำสีจางเลือนลางมากคิดถึงเรื่องห้องแลปสมัยเด็กไม่ออกเลย

         "คุณถูกลบความจำด้วยยาของนักวิจัยอเมริกาค่ะ เรื่องแอนดรอยด์นั้นเขาต้องการเก็บเป็นความลับ อย่าตำหนิฉันว่าไม่ยอมบอกเลยนะคะ ข้อมูลในตัวฉันเป็นเพียงข้อมูลสมัยก่อนที่ปู่ของคุณบันทึกไว้  ฉันพูดออกมาได้เพราะข้อมูลได้ถูกปลดออกตามไทม์สคริปที่ถูกตั้งไว้แล้วแล้วคุณปลดล็อคมันออกตามเงื่อนไข"

          "เงื่อนไข" ผมทวนคำพูดเธอพยักหน้าแล้วยิ้มสดใส

           "ใช่ค่ะ คุณกอดฉันเหมือนฉันเป็นมนุษย์คนนึง การปฎิบัติกับพวกเราอย่างมนุษย์นั่นคือเงื่อนไข พวกเราต่างมีไทม์สคริป  คุณเปรียบเสมือนกุญแจของพวกเรา"

       ตอนนี้ผมเข้าใจทุกอย่างแล้ว ปู่วางแผนให้จำเป็นต้องส่งผมมา การที่ใช้เอมอรเป็นต้นแบบเพราะเราผูกพันและรักกัน เมื่อผมเจอกับแอนดรอยด์ที่มีรูปร่างเป็นเอมอรผมจะอ่อนโยนกับพวกเธอ และเงื่อนไขในการปลดไทม์สคริปจะถูกต้อง   การที่ผมพบกับ am-01 จะต้องเกิดอะไรบางอย่างขึ้น บางอย่างที่ปู่อยากจะทำแต่ทำไม่ได้

            "ฉันจะกลับไปที่ห้องแลปหลังจากที่ผ่าตัดให้เอมอรเสร็จ"

            นั่นคือสองชั่วโมงก่อนหน้านั้น

เวลานี้จะเป็นการร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างทีมแพทย์มนุษย์และทีมแพทย์หุ่นยนต์

        และการผ่าตัดก็ได้เริ่มต้นขึ้น..

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา