แอนดรอยด์ที่รักผม

8.7

เขียนโดย api3api

วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.15 น.

  7 ตอน
  1 วิจารณ์
  9,511 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 มกราคม พ.ศ. 2557 19.56 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) สิ่งที่ปิดบังคุณ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

              "ฉันเจอทางเข้าที่ใช้เป็นทางออกฉุกเฉินที่เคยสร้างไว้เมื่อหลายปีที่แล้ว และโชคดีที่ห้องคลังเก็บอุปกรณ์ยังไม่เสียหาย ร้อยเปอร์เซ็น" เธอพูดพลางฉุดแขนผมวิ่งเลาะในจุดที่เธอคิดว่าเป็นจุดบอดของทหารจีไอ

 

ห่างจากตัวบ้านเกือบ 1 กิโลเมตรมีทางเข้าลับที่ซ่อนใต้กองฟาง am-02 ยกเปิดมันขึ้นมา และพวกเราก็เข้าไปในนั้น 

 

"ดูสิเราเจออะไร ทางเดินสุดไฮเทคนี่ยังกับไม่ใช่ฝีมือของมนุษย์สร้างมันขึ้นมา"ผมตกตะลึงที่ใต้บ้านของผมมีสิ่งสุดยอดซ่อนอยู่

 

"ไม่อยากขัดขวางความสุขของด๊อกเตอร์นะคะ แต่ที่นี่ถูกสร้างจากฝีมือกรมโยธาของประเทศไทย ไปกันต่อได้แล้วค่ะ"เธอรีบพาผมวิ่งต่อไปเหมือนรีบเร่ง เราวิ่งกันมาซักพักผมก็หยุดพักหายใจหอบถี่

 

"โอย แฮ่ก แฮ่ก ฉันขอพักก่อน " แอนดรอยด์สาวหยุดตามคำสั่งอย่างเสียไม่ได้ เธอนั่งยองๆจ้องหน้าผม

 

 

 

"ทำอะไรน่ะ"ผมถามเพราะหน้าเธอเข้ามาไกล้เหลือเกิน

 

"ในสมองฉันถูกบรรจุข้อมูลที่ว่า ถ้าผู้ชายได้อยู่กับคนที่ชอบแล้วจะมีพลังเพิ่มมากขึ้น"เธอตอบด้วยสีหน้าเรียบๆ

 

"ขอบใจนะ ฉันรู้สึกดีขึ้นแล้ว ไปกันต่อใหม"ผมเบือนหน้าหนีเพราะปกปิดหน้าที่แดงเรื่อๆของตนเอง

 

 

 

"ถึงจะพูดอย่างนั้น แต่ระบบหายใจทำงานหนักแล้ว และเหลืออีกแค่สี่ร้อยเมตร เราเดินไปก็คงไม่เป็นไร"เธอจึงจับมือผมและจูงผมไปอย่างช้าๆ

 

 

 

เวลานั้นถึงจะสั้นแต่มันกลับดูนานจริงๆเลย และเงียบไม่มีเสียงเราคุยกันเลย ผมรู้สึกเธอกุมมือผมแรงขึ้น

 

 

 

" ต้นแบบของฉัน สมองเธอยังมีชีวิต"

 

ผมหยุดกึกกับคำพูดของเธอ 

 

"เธอพูดว่ายังไงนะ หมายความว่ายังไง" ผมซักถามด้วยความตกใจ

 

"โครงสร้างของฉันถูกสร้างโดยมีพื้นฐานจาก ผู้หญิงคนหนึ่งทีหลงรักคุณมากๆ" เธอพูดด้วยสีหน้าราบเรียบแต่เต็มไปด้วยความปิศนา

 

 

 

เราเดินมาจนสุดทางมีประตูที่ต้องใช้ลายนิ้วมือในการปลดล็อค และผมก็ผ่านเข้ามาได้ และam-02ก็ปิดประตูลงอย่างเดิมทุกอย่างกลับไปสู่ความมืดสลัว

 

 

 

"ไฟถูกเปิดขึ้นอีกครั้ง ห้องนี้ก็พังเสียหายมากเหมือนกันและที่สำคัญไม่มีชิ้นส่วนอะไรเลย มีเพียงแต่คอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่สองตัวเท่านั้น

 

 

 

"ไม่มี ไม่มีอะไรเลย เราเสียเวลาเปล่าแล้ว"ผมคลุกเข่าลงอย่างหมดหวัง

 

 

 

"ฉันรู้ว่ามันไม่มีอะไร แต่ที่ฉันอยากรู้ว่าคุณมุ่งมั่นมากแค่ใหนค่ะ ด็อกเตอร์" แอนดรอยด์สาวยืนพูดโดยห่างจากตัวผมพอควร

 

"หมายความว่ายังไง"ผมเริ่มสับสน

 

"ตอนนี้มีตัวเลือกมากมายเกิดขึ้นในสมองกลของฉัน และฉันเลือกที่จะให้มันตอบว่าใช่   ขอโทษด้วยค่ะด็อกเตอร์ ตอนนี้ฉันมีเรื่องหลายเรื่องที่จะบอกกับคุณ" เธอเดินเข้ามาหาผมอย่างช้าๆ

 

 

 

"วันนั้นฉันโดนยิงเข้าที่ช่วงหลังระบบหลายอย่างเสียหายหลายอย่าง ฉันไม่สามารถซ่อมได้อีก เพื่อนๆของคุณน่าจะบอกแล้ว" เธอถอดเสื้อโชว์แผลที่กลางหลัง

 

"ในตอนที่ฉันขยับไม่ได้นั้นฉันไม่สามารถปกป้องด็อกเตอร์ได้ ฉันประหลาดใจที่ ต้นแบบของฉันกระโดดเข้ามาปกป้องคุณทั้งที่ร่างกายไม่แข็งแกร่งอย่างฉัน"

 

เธอยิ้มออกมาแต่คราวนี้มันดูน่ารัก และดูเศร้าสร้อย

 

"ฉันเห็นร่างกายเธอฉีกขาดไปต่อหน้าต่อตาฉัน ในตอนนั้นที่ไม่มีใครได้สติ ฉันเห็นเอมอรกำลังจะตาย ฉันก็ได้ตัดสินใจบางอย่าง บางอย่างที่จะยืดชีวิตให้เธอ"  เธอเดินไปเปิดคอมพิวเตอร์ขึ้น มันส่งสัญญาณภาพแสดงขั้นตอนฟื้นฟูสภาพผิวของแอนดรอยด์ขึ้น  

 

"ฉันตัดระบบประสาทรับรู้ความเจ็บปวดของเธอไปแล้วและต่อระบบไหลเวียนของเหลวด้วยหัวใจเธอมาใช้เป็นหัวใจเทียมที่มีในตัวฉันที่ไว้สำหรับฉุกเฉินและทุอย่างทำงานด้วยดี เธอจะมีชีวิตไปได้อีกเดือนนึง"

 

"เธอหมายถึง เอมอรเป็นมนุษย์"ผมถามด้วยความดีใจปนตกใจ

 

"ค่ะ ที่ฉันมาที่นี่กับคุณก็เพื่อเปิดข้อมูลที่ใช้สำหรับปลูกถ่ายเนื้อเยื่อเทียมที่ปู่ของคุณสร้างขึ้น มันทำงานไกล้เคียงเนื้อเยื่อมนษย์อย่างมาก และคุณจงนำไปใช้กับเธอ" เอมอรยิ้มอย่างน่ารักอีกครั้ง

 

"เธอหมายความว่ายังไง" ผมถามทั้งที่มีคำตอบอยู่ในใจแล้ว

 

"ค่ะ โครงสร้างเทียมของฉันไกล้เคียงกับเอมอรมากที่สุด กรุณาใช้ร่างของฉัน จะจำเป็นมากที่จะรักษาเธอ โปรดจงรับคำขอสุดท้ายของฉันด้วย" เธอถอนสายบัวแล้ว เดินเข้ามากอดผม

 

แม้มันจะเย็นเฉียบแต่ผมก็เลือกที่จะกอดกลับและร้องให้ให้กับมัน

 

 

 

"ฉันเข้าใจความหมายของคำว่ารักที่เอมอรบอกกับฉันแล้ว เป็นมนุษย์นี่ดีจังเลยนะคะ และบอกกับเธอด้วยนะคะว่าตอนเชื่อมประสาทจะเจ็บมาก"

 

 

 

 

ผมและเอมกลับออกมาโดยไม่ได้พูดคุยอะไรกันอีกคงเพราะเราคุยกันในนั้นจนหมดแล้ว

 

ผมเอามือกอดข้อมูลที่คัดลอกมาจากห้องนั้นเหมือนกลัวมันหาย และคำพูดที่ am-02 บอกผมในใจ ว่า  "อย่าให้เธอตายเด็ดขาด"

      ..................................................................................

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา