กลั่นแกล้ง

9.7

เขียนโดย The_girl_sama

วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา 00.32 น.

  3 บท
  0 วิจารณ์
  6,332 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 00.09 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) "จุดจบ"

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     เมื่อพะเพลินและมีนาพักเที่ยง ทั้งสองไม่ได้คุยกันมากนัก พะเพลินมัวแต่หลบหน้ามีนา และมีนาเองไม่กล้าไปคุยเรื่องที่ตนสงสัยกับพะเพลิน
 
เย็นแล้วยังไม่ได้คุยเรื่องนั่นกับเพลินเลย.. มีนาได้แต่คิดในใจเพราะปากที่เรียวได้รูปไม่กล้าที่จะเอ่ยออกไป เธอกลัวพะเพลินจะไม่ยอมคุยด้วยและเลิกเป็นเพื่อนกับเธอ ใช่ว่ามีนาจะไม่เข้าใจเรื่องพวกนี้ เพราะเธอก็เคยเจอ..
 
เย็นวันนั้นมีนากำลังเดินออกจากโรงเรียน ด้วยความที่เธอซุ่มซ่ามหรือมองไม่เห็น มีนาสะดุดเข้ากับอะไรสักอย่างแล้วล้มหน้าขมำ ไม่มีใครช่วยเธอ.. ยกเว้น
 
'เป็นอะไรไหมมีนา มานี้ๆ' เพื่อนสาวผมยาวผิวซีดยื่นมือเรียวยาวที่เหมือนจะเห็นกระดูกได้ของเธอมาตรงหน้าของมีนา มีนามองมือนั่นพร้อมกับสลับมองใบหน้าขาวซีดของ 'ฝ้าย' ผู้หญิงที่ถูกขนานนามว่าเป็นผู้หญิงขี้โรค ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้เธอ และเธอชอบโดนพวกรุ่นพี่และรุ่นเดียวกันรังแกอยู่บ่อยๆ
 
มีนาไม่อยากจะจับมือนั้น เธอจึงออกตัววิ่งเพื่อขึ้นรถสองแถวกลับบ้าน แต่พอมาถึงบ้าน มีนามานั่งนึกทวนดูใหม่อีกครั้งกับการกระทำของฝ้าย ดูฝ้ายก็ไม่ได้เลวร้ายเหมือนที่ทุกคนพูดนิ แถมยังดูน่าสงสารอีกตั้งหาก แล้วฉันไปหนีทำไมล่ะเนี้ยๆๆ มีนาตั้งหลักใหม่ว่าพรุ่งนี้จะไปทักทายฝ้ายแบบปกติให้ได้
 
เช้ารุ่งขึ้นมีนาเห็นฝ้ายเดินเข้าตัวอาคาร ตามทางเดินมีพวกรุ่นพี่ยืนออกันอยู่ มีนาชะโงกไปดูก่อนจะตกใจในภาพที่เกิดขึ้น
 
"กรี๊ด! ยัยเชื้อโรค น่าเกลียด ขยะแขยง! ถอยออกห่างฉันเดี๋ยวนี้ ยี้ๆ!" รุ่นพี่หลายคนวิ่งหนีออกจากตัวฝ้าย บางคนปาของใส่ และมีบางคนพ่นคำด่าเป็นชุด.. มีนาหยุดยืนมองอยู่หลังกำแพงเป็นนานสองนาน จนฝ้ายเดินลับเข้าตัวอาคารไปเธอถึงจะออกมา อะไรกัน ทำถึงขนาดนี้เลยหรอ.. ฝ้ายโดนแบบนี้ประจำเลยหรอ คิดได้แบบนั้นมีนาจึงหาทางตีสนิทกับฝ้าย และเธอก็ได้รู้ว่าฝ้ายเป็นคนใจดีมาก
 
แต่แล้วเย็นวันหนึ่ง ในขณะที่ฝ้ายและมีนากำลังจะเดินกลับบ้านด้วยกัน พวกรุ่นพี่ที่เอาแต่หนีและรังแกฝ้ายได้มายืนขัดตรงหน้าของทั้งสอง ก่อนที่เด็กสาวรุ่นพี่ในกลุ่มคนนึงจะเอ่ยปากขึ้น
 
"นังฝ้าย ยัยเชื้อโรค ฉันว่าแกไม่ควรจะอยู่โรงเรียนนี้อีกต่อไป" มีนาและฝ้ายมองหน้ากันก่อนจะหันไปสบตารุ่นพี่ที่กำลังจะพูดต่อ
 
"แกมันตัวนำเชื้อโรค เดี๋ยวเพื่อนแกก็เป็นไปด้วยอีกคน ประธานร.ร.บอกกับพวกฉันว่าให้นำตัวแกออกไป" จบประโยคนั่นฝ้ายเข่าอ่อนล้มลงต่อหน้าทุกคน ตาเบิกกว้างค้างของเธอทำให้มีนาตกใจกับสถานการณ์แบบนี้มาก ก่อนจะหันไปมีปากเสียงกับพวกรุ่นพี่
 
สักพักฝ้ายชักอยู่กับพื้นเสมือนโดนน้ำร้อนลวกทั่วร่าง ก่อนจะกระตุกครั้งสุดท้าย และลมหายใจของเธอก็ดับลงในที่สุด..
 
มีนาร้องไห้โฮด้วยความเสียใจ...
 
หมอสรุปเกี่ยวกับคดีนี้ว่า เป็นโรคหัวใจวาย..
 
พวกรุ่นพี่โดนไล่ออก..
 
และมีนาต้องเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้.. เมื่อเธอเห็นพะเพลินนั่งอยู่คนเดียวและไม่คุยกับเพื่อน ความทรงจำเรื่องฝ้ายก็ย้อนกลับเข้ามาในหัว ทำให้มีนาเดินเข้าไปทักพะเพลินด้วยความเป็นมิตร
 
มีนาสลัดความคิดไร้สาระออกจากหัวก่อนจะถอนหายใจตั้งหลัก สูดลมหายใจเข้าปอดเพื่อรับความมั่นใจเข้ามา แล้วปล่อยความทุกข์ที่ชอบฟุ่งซ่านออกทางลมหายใจ พรุ่งนี้ต้องไปคุยกับเพลินให้รู้เรื่อง! มีนาตั้งมั่นไว้ และวันรุ่งขึ้นก็มาเร็วเพียงแค่เธอหลับตาเข้าสู่ห้วงนิทรา
 
พะเพลินหมกตัวอยู่ในผ้าห่มลังเลใจว่าจะไปร.ร.ดีหรือไม่ แต่ถ้าเธอไม่ไป มีนาจะอยู่กับใคร? เพราะที่มีนาโดนจ้องจะเอาชีวิตแบบนี้ก็เป็นมาจากตัวของเธอเอง เพราะแบบนั่นพะเพลินคิดจะรับผิดชอบทุกอย่าง
 
เมื่อก้าวเท้าเข้าสู่โรงเรียน พะเพลินก็เห็นมีนาเดินเข้ามาเรื่อยๆ ก่อนจะเหลือบไปเห็นกานต์และเพื่อนๆของเธอมองจิกมาทางพะเพลิน จากที่จะเดินเข้าไปหามีนาแล้วเล่าทุกอย่างให้ฟัง พะเพลินกลับวิ่งหนีออกจากโรงเรียนไป ซึ่งมีนาต้องวิ่งตามมาด้วยแน่ๆ และพวกปีศาจ..
 
"หยุดเดี๋ยวนี้นังแว่น!!" กานต์วิ่งนำเพื่อนๆเพื่อจะตามพะเพลินให้มัน และเธอก็ทำสำเร็จ พะเพลินสะดุดล้ม หัวเข่าของเธอถลอกเข้ากับพื้น เสื้อผ้ามีคราบสีดำบนพื้นเคอะไปหมด กานต์กระชากผมของพะเพลินแล้วโขกเข้ากับพื้นซีเมนต์
 
"ฉันบอกแกแล้วไงว่าอย่าโผล่หน้ามาให้ฉันเห็น!!" พะเพลินใช้มือป้องกันหัวที่โดนกระแทกกับพื้น ทำให้นิ้วของเธอเริ่มเป็นแผลถลอก มีนาที่เพิ่งวิ่งมาไม่คิดที่จะลังเลอะไร เธอกระโดดเข้าไปชนกานต์ที่กำลังคร่อมพะเพลินอยู่ พวกเพื่อนๆของกานต์เข้ามาจับแยกกานต์และมีนาออก ก่อนที่เด็กผู้หญิงอีกคนจะเข้าไปจับล็อคมีนา
 
"นังเอ๋อ! แกกล้าดียังไงมาผลักฉัน!! ห้ะ! มีปากไว้ทำไม ฮื่อ!!" กานต์เดินเข้าไปตบปากของมีนาจนเลือดกบปาก พะเพลินเห็นเพื่อนตัวเองกำลังโดนทำร้าย เธอค่อยๆลุกขึ้นแล้วใช้แรงทั้งหมดที่มีดึงผมกานต์จนเจ้าหล่อนหน้าหงาย
 
"กรี๊ด!! หยุดนะยัยบ้า! กรี๊ดๆๆ!" กานต์กรี๊ดเสียงดังลั่น ทำให้พวกเด็กขี้ยาที่อยู่ในซอยเริ่มเดินออกมาดูสถานการณ์
 
"พวกเธอทำอะไรกันห้ะ หนวกหู" เด็กขี้ยาคนที่หนึ่งท่าทางนักเลงมีหมวกอยู่บนหัว ผมฟูๆ เดินเข้ามาห้ามทัพของสาวๆ
 
"ช่างหัวแกสิ! ฉันกำลังโมโหอยู่อย่ามายุ่งนะเว้ย!" กานต์ตะโกนด่าด้วยอารมณ์เดือด
 
"หนอย นังนี่ ..เป็นเด็กมาจากไหนว่ะ ปากร้ายฉิบ" ขี้ยาคนที่สองที่เหมือนกำลังจะเมายาอยู่เดินโซเซเข้าไปยืนข้างๆคนที่หนึ่ง
 
"แล้วพวกแกมายุ่งอะไรด้วยห้ะ!! ถ้านักเลงกันมากจับยัยพวกนั่นปล้ำแม่งทีดิ!!" กานต์ชี้นิ้วไปที่พะเพลินและมีนา ทั้งสองสะดุ้งตกใจแล้วกอดแขนกัน เนื้อตัวมอมแมมแถมยังมีคราบน้ำตาที่ไหลออกมาเพราะความเจ็บปวดเปื้อนหน้าเต็มไปหมด
 
"ไม่เอา ยัยพวกนั่นสกปรก.. ฉันอยากได้เธอมากกว่านะ คนสวย" นักเลงคนที่สองพูดจบก็เดินเข้าไปลากแขนของกานต์ทันที พวกเพื่อนๆของกานต์พากันตัวสั่นแล้ววิ่งหนีไป โดยไม่ช่วยกานต์ เสียงกรีดร้องของกานต์ดังโหยหวนออกมาจากในซอยมืด และอับชื้น ก่อนจะมีเสียงไซเรนช่วยชีวิตมาจอดข้างหน้าซอย
 
"นี้ตำรวจ! ได้รับแจ้งว่ามีการทำร้ายร่างกายกัน! ยอมให้พวกเราจำซะดีๆ!" ตำรวจทั้งหมดเข้าจับกุมพวกขี้ยาและช่วยเหลือกานต์ออกมาได้ พะเพลินยังคงสงสัยว่าพวกตำรวจมาได้ไงก่อนจะหันไปมองหน้าเพื่อนอย่างรู้ทัน หนอย.. ยัยมีนา เก่งนะเนี้ย
 
ทั้งสองถูกสอบปากคำ..
 
ตำรวจจับขี้ยาได้ทั้งหมด ในนั่นมี 'สกาย' แฟนเก่าของพะเพลินอยู่ด้วย..
 
ทั้งสองไปเยี่ยมกานต์ กานต์ขอบคุณและขอโทษในเวลาเดียวกัน ทั้งสามกลายเป็นเพื่อนสนิท..
 
ทุกคนในโรงเรียนตั้งให้พะเพลินและมีนาเป็นฮีโร่ประจำโรงเรียน..
 
ชีวิตม.ปลายของทั้งสองคนดีขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน..
 
HAPPY ENDING.
 
 
แฮปปี้ทั้งคนแต่งและคนอ่านเลยนะค่ะ เพราะตอนนี้เราง่วงนอนมากเลย 555+

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา