เราคือแชมป์เปี้ยน!!!!!

8.0

เขียนโดย api3api

วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15.30 น.

  11 ตอน
  2 วิจารณ์
  14.55K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557 18.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

9) ไร้สาระ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
               "เอาล่ะรอบต่อไปจะเจอกับโรงเรียนกีฬาเวชวิทย์ วันนี้ทุกคนจะได้ดูวิดิโอบันทึกการแข่งขันของทีมนี้"
         ครูอรสาเปิดวิดีโอคลิปที่ถ่ายด้วย กล้องถ่ายรูปต่อเข้าจอทีวีจอแบนขนาด 32นิ้วในห้องชมรมตะกร้อ
 
              ในนั้นทั้งสองทีมก็แข่งขันไม่ได้หวือหวา แต่พอถึงครึ่งหลังเมื่อทีมเวชวิทย์เปลี่ยนตัวผู้เล่น อารมณ์การแข่งขันก็เปลี่ยนไปและฮือฮาเพราะคนที่ลงไปนั้น คือเบล หนึ่งในทีมนางฟ้า
 
              "นางฟ้า ดูสิคนที่เราไปเจอวันก่อน"
              ดาตื่นเต้นแต่เหมยกับกัดฟันกรอด
 
             "การเล่นแบบนี้มัน แบบนี้มันไม่ใช่ตะกร้อแล้ว"
 
          ทุกคนคงจะคิดแบบนั้น เพราะทุกคนมองดูด้วยความเงียบกริบจนอาอรต้องทำเสียงดังเรียกสติ
 
             "เบล ฉายาของเธอคือตะกร้อไร้รูปแบบ เธอไม่สนท่วงท่าอะไรหรอกนอกจากทำให้ลูกตะกร้อตกลงฝั่งตรงข้ามกับตัวเอง เกมหน้าเราจะเน้นเกมรับครูจะให้กุหลาบเสิร์ฟและคอยหลอก"
 
            "หลอกเหรอคะ"
      พี่กุหลาบถามด้วยความสงสัย
 
            "ใช่ หลอกให้เบลทำลูกเข้าแดนหลัง    ครูจะให้ดาลงเพราะดาถนัดลูกพลิกแพลงน่าจะรับมือลูกที่มาหลายๆแบบได้    จากนั้น"
 
           "ได้เลยครู เหมยจัดการเอง"
 
      พวกเราเมื่อได้วางแผนกันเรียบร้อยแล้วต่างก็แยกย้ายกันกลับบ้าน แต่ก่อนจะเข้าบ้านเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น
 
          "ฮัลโหลว่าไง"
          "มาหาหน่อยสิอยู่บ้าน คนไม่พอด้วย"
          "คนไม่พอเหรอ"
 
        "เออ มามา"
   บิ้บ  เธอตัดสายไปฉันถอนหายใจแล้วรีบไปเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าเปลี่ยนแค่เสื้อแล้ววิ่งออกนอกบ้าน
 
          "สา ไปใหนน่ะลูก"
 
          "ไปบ้านเบลค่ะแม่"
 
    ฉันวิ่งมาถึงบ้านปูนหลังโต แล้วตะโกนเรียกคนในบ้าน สักพักเบลก็วิ่งออกมาเปิดประตูให้
 
ฉันเข้ามาในบ้านของเบลแม้มันจะใหญ่ขึ้นแต่การจัดวางภายในบ้านยังเหมือนกับหลังเก่า มันเต็มไปด้วยรูปภาพอาหารหลากชนิด
 
        "มีเรื่องอะไรที่บอกว่าคนไม่พอ จะแข่งพรุ่งนี้อยู่แล้ว"
 
ยังไม่ทันพูดอะไร พวกน้องๆตัวเล็กของเบลก็วิ่งออกมาสามคน พวกเขาวิ่งมาล้อมแข้งล้อมขาฉัน
 
      "พ่อกับแม่ยังไม่กลับจากภัตราคารช่วยรับมือหน่อยสิ สา เอออยู่กินข้าวด้วยกันก่อนนะ"
      "ไม่ต้องห่วงแค่บอกมาบ้านเบลเนี่ย แม่ก็ไม่หุงข้าวเผื่อแล้วล่ะ"
 
   พวกเราช่วยกันรับมือเจ้าตัวเล็กจนพวกลุงกับป้ามา ฉันมองดูเบลที่เต็มไปด้วยความผ่อนคลายแล้วเผลอยิ้มออกมา
 
        "ยิ้มอะไรยะ"
        "เปล่า แค่ชอบเบลที่ดูอารมณ์ดีน่ะ มันน่ารัก"
 
          เบลยิ้มแล้วเอามือยีหัวฉัน ทำให้ฉันนึกถึงวันเก่าๆ
        "ไปกลับบ้านฉันจะเดินไปส่ง"
 
        เราเดินมาถึงครึ่งทางเบลก็มีคำถามถามฉัน
 
         "สา เล่นตะกร้อแล้วสนุกใหม"
 
        "เอ๋"
        คำถามที่แปลกทำให้ฉันหยุดเดินถามให้เข้าใจมากขึ้น
 
        "เธอสนุกใหมเวลาเล่นกับคนที่สู้ไม่ได้"
 
       ฉันรู้สึกจุกกับคำตอบ ฉันเข้าใจดีว่ามันหมายถึงอะไร และต้องตอบยังไงแต่ไม่อยากพูด
 
        "ฉันไม่สนุกเลยสา ไม่มีใครชนะฉันได้แม้ฉันจะลงเล่นในช่วงเวลาใหน"
 
       "เบล พรุ่งนี้ฉันจะทำให้เธอสนุกเอง"
 
        "ไร้สาระ"
 
       คำนี้ยิ่งทำให้ฉันจุกเข้าไปอีก
 
        "เธอคนเดียวสู้ฉันไม่ได้หรอกลูกทีมของเธอไม่เหมาะกับเธอ ทำให้ฉันสนุกไม่ได้หรอกสา"
 
        เบลมาส่งฉันครึ่งทางก็ขอตัวกลับ ส่วนฉัน จะนอนให้เต็มอิ่มเพื่อที่จะทำให้เบลสนุก 
 
        สนุกกับว่าคำว่าแพ้ซะบ้าง
 
......................................................................................................
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา