[ฝันเฟื่องเรื่องสั้น] เรื่องที่สี่ : มือปืน

9.8

เขียนโดย larceta

วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.42 น.

  2 ตอน
  9 วิจารณ์
  5,466 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 19.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) คุยกับผู้เขียน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

"จงใช้คำต่อไปนี้เขียนเรื่องราวมาหนึ่งหน้ากระดาษ"  คือการทดสอบวิชาภาษาไทยสมัยประถม (ต้นหรือปลายไม่รู้  จำไม่ได้และ) ซึ่งคุณครูมักจะสั่งให้ทำตอนที่เหลือ 5-10 นาทีก่อนจะหมดชั่วโมง ไม่รู้เดี๋ยวนี้จะยังมีหรือเปล่านะ แต่จำได้ว่าตัวเองเมื่อก่อนถ้าเจอข้อสอบอะไรแบบนี้  จะต้องเจออาการ "ใบ้ยัดห่า" (ขั้นกว่าของ ใบ้แดก) ตลอด  และมักจบเรื่องราวด้วยความยาวไม่เกิน 5 บรรทัดอยู่เสมอ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมบังเอิญนึกออกตอนที่คุยกับคุณ 'ปลายปากกาสีน้ำเงิน' ในเฟซบุ๊ก (ขออนุญาติอ้างอิงนะครับ) ก็เลยเป็นที่มาของโจทย์ในเรื่องที่ผมตั้งให้ตัวเอง "จงเขียนเรื่องสั้นความยาวหนึ่งหน้ากระดาษมา 1 เรื่อง ภายในเวลา 30 นาที"  ผลก็คือ  ได้เรื่องนี้มานั่นเองครับ

โอเค  จบเรื่องไร้สาระแค่นี้  มาถึงข้อมูลอ้างอิงของเรื่องนี้กันครับ

- ท่าเต้น  Asereje คือท่าเต้นของวง Las Ketchup เกิร์ลแบนด์จากประเทศสเปน ในเพลง Asereje ครับ  เป็นท่าที่ฮิตมากในช่วงปี 2002
- ท่าเต้นควบม้าคือท่าเต้นในเพลง Gamnang Style ของ Psy ศิลปินชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเพลงนี้เองที่ทำให้เขาโด่งดังไปทั่วโลก  
- ท่าเต้นโหนรถเมล์  หรือเรียกอีกอย่างว่าท่า "ไม่เอานะ เกรงจาย"  ของคู่หูดูโอ Raptor ของไทยเรานี่เอง
- จัสติน บีเบอร์ หรือชื่อจริง จัสติน ดรูว์ บีเบอร์ นักร้องขวัญใจวัยรุ่นชาวแคนนาดา โด่งดังจากเพลงซิงเกิลสุดฮิต Baby
-  Carnibal Corpse คือวงดนตรีแนว Death Metal ที่โด่งดังสุดๆในสายนี้  นอกจากดนตรีสุดโหด  เสียงร้องสุดสยองและเนื้อเพลงที่เต็มไปด้วยการฆ่าฟันแล้ว  สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดของวงดนตรีวงนี้ก็คือปกอัลบัมที่สื่อถึงชื่อวงอย่างชัดเจน  (Carnibal Corpse แปลว่า นักกินซากศพ)
- ปาโบล รุยซ์ ปิกัสโซ จิตรกรเอกของโลก ที่ได้ยกย่องให้เป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์ในการสร้างสรรค์มากที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 20 ในฐานะผู้วาดภาพแนว "คิวบิสม์" หรือ "บาศกนิยม" (ผลงานเชิงสะท้อนสังคมจากความเจริญทางด้านวิทยาศาสตร์)
- ฟินเซนต์ ฟาน ก็อก หรือรู้จักในไทยในชื่อ วินเซ้นต์ แวน โก๊ะ เป็นจิตรกรยุคอิมเพรสชันนิสม์สมัยหลังชาวเนเธอร์แลนด์ที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อศิลปะสมัยใหม่ด้วยผลงานที่สีสันสดใสและมีผลกระทบทางอารมณ์ ทว่าขณะมีชีวิต  ผลงานของเขากลับไม่ได้รับความสนใจนัก ต่อเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นหลังจากเสียชีวิตแล้ว ทุกวันนี้เขานับเป็นหนึ่งในจิตรกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งและเป็นผู้มีอิทธิพลต่อพื้นฐานของศิลปะสมัยใหม่

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา