ยมทูตจำเป็น

7.7

เขียนโดย GiftGiw

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 12.57 น.

  2 chapter
  0 วิจารณ์
  4,847 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน พ.ศ. 2557 11.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) สาเหตุการตาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ร่างบางของเด้กสาวกำลังจมดิ่งลงสู่ห้วงมหาสมุทรอย่างช้าๆ ดวงตาคู่สวยปิดสนิททว่าไม่กี่วินาทีเด็กสาวกลับลืมตาขึ้นมา แววตานั้นเต็มไปด้วยความสับสนมึนงเด็กสาวพยายามว่ายแหวกห้วงนทีทว่าไร้ผล ร่างของเธอกลับถุกฉุดลงจากสายน้ำดิ่งลงไปช้าๆ

ภายใต้น้ำเย็ยเยือกยังมีร่างของอสูรร้ายอาศัยอยู่ เงาสีดำทาบผ่านลงบนร่างของเด็กสาว ดวงตาคู่นั้นเต็มไปด้วยแววตาดุดัน

ทันทีที่เด็กสาวดิ่งลงสู่ท้องมหาสมุทรทันใดนั้นเงาอสูรร้ายก็ฉุดกระชากเธอขึ้นมาราวกับจะปลุกเธอจากความฝัน

ทันทีที่ร่างของเด็กสาวขึ้นบนฝั่งสติที่เลือนลางของเด็กสาวก็พลันจุดขึ้น ร่างบางของเด็กสาวค่อยๆโงนเงนลุกขึ้นก่อนจะลุกออกไปเมื่อได้ยินเสียงดังของประตุเหล้ก

" แกลร์ทำอะไรอยู่ลุก" เสียงของบิดาดังขึ้น

"้ ้อ้อ นอนคะคุณพ่อ" แกลอรี่กล่าวพลางเปิดประตุออก

----------------------------------------------------------------

สิบปีผ่านไป

โรงพยาบาลe

ร่างบางของเด้กสาวนอนหายใจรวยรินอยุ่บนเตียงนอน ดวงตาคุ้สวยปิดสนิททว่าภายในห้วงภวังค์ ร่างโปร่งใสของหญิงสาวสวมชุดสีขาวสะอาดตา ดวงตาคุ่นั้นแฝงไปด้วยความร่าเริงสดใส

"หมอว่าเธอไม่รอดแน่"สิ้นเสียงพุดของแพทย์สาวลมหายใจก็ดับลงทันที เสียงเครื่องวัดสัญญาณชีพจรค่อยหายเงียบไปจนเป็นเส้นตรง

ลานพิพากษา

แกลอรี่ลืมตาตื่นข้ามาช้าๆในชณะที่เธอถูกพาตัวมายังลานพิพากษา แม้จะพยายามขัดขืนอย่างไรนก็ไม่สำเร็จด้วยโซ่ที่มัดเะอแน่นจนเส้นเลือดปูดนั้นเป็นโซ่เหล็กขนาดใหญ่สีดำสนิท

ทันที่ที่มาถึงลานพิพากษา หญิงสาวแหงนมองบัลลังก์สีทองคำด้วยความตื่นตระหนก วรองค์สูงใหญ่กำยำพระฉวีสีน้ำผึ้งงดงามมาก ดวงเนตรสีดำสนิทสำหรับพระเกศาทิ้งตรงลงมาอาภรณ์สวมใส่ชั้นดีทรงเครื่องยศใหญ่บนพระเศียรสวมมงกุฎสีทองอร่ามตาข้างพระพาหาทรงมีตรีศูลเป็นอาวุธ

"นั่นมันพญามัจจุราชนี่" แกลอรี่กล่าวด้วยเสียงดังลั่น

"ใช่เจ้าเดาถูกๆ" สุรเสียงนุ้มทุ้มกล่าวง

"สวัสดีคะท่าน หนูชือแกลอรี่ คะ" เธอกล่าวพลางยกมือไหว้

"อืม..... เทราชพายมทูตท่านใหม่นี้ไปทำงานเถอะเราจะว่าราชการต่อ" พญามัจจุราชกล่าวพลางประทับตามเดิม

บนโลกมนุษย์

ร่างไร้ลมหายใจของเเกลอรี่ถูเข็นโดยคลุมหน้ามาด้วยบุรุษพยาบาล ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของครอบครัวของเธอ มารดาของเธอร้องไห้ปิ่มใจจะขาดส่วนบิดาเธอก้เสียใจไม่แพ้กัน

คอนโดมิเนียม SOL

คอนโดมิเนียมหรูพร้อมสรรพไปด้วยเครื่องเรือนเครื่องใช้ชั้นดี เเกลอรี่นั่งพักอยู่บนโซฟาตัวสีดำเหยียดยาวด้านหน้าโซฟามีเครื่องเสียงและโทรทัศน์จอแอลซีดีตั้งอยู่....

"เอาละต่อไปนี้จำไว้ให้ดี พี่ชื่อเทราช เรียกสั้นๆว่า เทย์เป็นยมทูตหมายเลข 41 ต่อไปนี้จงจำคำพี่ให้ดี เข้าใจ?" เทราชกล่าวพลางเดินมายืนหน้าเธอก่อนจะโยนถุงให้

" ต่อไปนี้เธอจะต้องเป้นยมทูต! ห้ามปรากฎตัวให้ใครเห็น ห้ามทำให้เสื่อมเสียถึงยมโลกและที่สำคัญ ห้ามบอกใครเด็ดขาดว่าเป็นยมทูต! เข้าใจนะ แล้วก็....." เทราชยังพูดไม่ทันจบสัญญารไปก้กระพริบที่ข้อมือลำแสงสีขาวเตือนว่า 

"มีคนเสียชีวิต!" 

"ไปกัน รอรี่?" พูดแล้วก้พลางจับมือเธอหายวับไป

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา