น้ำ

4.6

เขียนโดย peely

วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 23.34 น.

  8 ตอน
  1 วิจารณ์
  10.84K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน พ.ศ. 2557 00.57 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) จิม ผู้กอบกู้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
   
หลายวันผ่านไป
ในเมือง
“ตอนนี้น้ำมัน และ ถ่านหิน ทุกอย่างเหลือน้อยเต็มที อีกไม่นานการคมนาคมต่างๆ การอุปโภคบริโภคต้องเกิดปัญหาแน่นอนพวกเราต้องลดการใช้ลง”
“ไอ้เรื่องนั้นฉันไม่ค่อยสนหรอกฉันสนแต่เพียงน้ำมากกว่า”
เสียงชาวบ้านคุยกันตามทางระหว่างที่จิมเดินผ่าน
“ทหารเดินคุมเต็มไปหมดเลย ยังไงก็ต้องไป”
จิมเดินหลบหลีกเข้ามาที่ห้องโถงแห่งหนึ่ง”
กริ๊ก!!!
“อย่าขยับ ไม่งั้นเละ”
“เดี๋ยวก่อนไมค์ ฉันจิมไง”
“อ้อ โทษทีสหาย ตอนนี้โลกมันอยู่ยากน่ะ”
“ไม่ลั่นไกใส่สมองฉันก็ขอบคุณแล้ว”
คนที่จิมมาพบคือ ไมค์เอเดอสัน นักโบราณคดี เขาเชี่ยวชาญเรื่องโบราณต่างๆอย่างมากโดยเฉพาะเขารู้ภาษาโบราณมากกว่า100ภาษา คงเป็นที่พึ่งสุดท้ายแล้ว
“อืม นี่มันคำพูดของคัมภีร์โบราณที่ถูกเขียนโดยชนเผ่าทางใต้นี่ พวกนี่มีความเชี่ยวชาญเรื่องไสยเวทย์มากไม่แน่ นี่อาจเป็นรับสั่งจากเบื้องบนก็เป็นได้”
“แล้วพอจะแก้ได้มั๊ย”
“นายดูนี่”
“อะไรน่ะ”
“นี่คือรุปคัมภีร์ที่นายพูดถึงดูข้างๆสิ”
“อะไรน่ะอ่านไม่ออก”
“นี่คือข้อบังคับว่าต้องเป็นแค่ผู้กอบกู้เท่านั้นที่จะไขปริศนา”
“เคยมีเพื่อนฉันเป็นนักโบราณคดีพยามจะแก้ปริศนานี้ แต่วันต่อมาเขาได้ตายคาคัมภีร์นั้น ฉะนั้นจึงเป็นคัมภีร์ต้องห้าม”
“เดี๋ยวก่อนมีลุงคนนึงมาบอกเรื่องนี้กับฉันนะ”
“ไม่แน่นายอาจเป็นผู้กอบกู้ก็เป็นได้ โดยทั่วไปหากมีผู้คนพยายามแก้ไขปัญหาอย่างจรองจรังเป็นอันตายทุกรายแต่รายกลับไม่เป็นอะไรเลย อ้อหากเป็นผู้กอบกู้จริงๆ จะได้ยินคำนี้อย่างลางๆว่า our HERO ประมาณนี้”
จิมย้อนคิดถึงลุงคนนั้น
“ขอบใจนะพ่อหนุ่ม”
“ครับ”
“our HERO”
“เฮ้ยจิมเป็นไรรึเปล่า”
“ป่าวๆ ขอบใจนะวันนี้ฉันเอาน้ำมาให้2ลิตร”
“ขอบใจมากพวกหวังว่าเราคงได้ร่วมงานกันอีก”
“ไปล่ะ เจอกันเมื่อชาติต้องการ”
“ต้องเป็นนายแน่ๆจิม นายต้องช่วยมนุษย์และสิ่งมีชีวิตทุกชีวิตบนโลกนะ ชะตาโลกอยู่ในมือนายแล้ว”
“เฮ้อปวดหัวเป็นบ้าเลย นั่งคิดยังไงก็คิดไม่ออก เราถูกกำหนดเป็นผู้กอบกู้จริงน่ะเหรอ”

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
4.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา