พลังงานลึกลับ:เด็กสาวแห่งมนตรา

9.6

เขียนโดย IBmissingpin

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 23.40 น.

  3 chapter
  2 วิจารณ์
  5,963 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน พ.ศ. 2557 05.52 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ในคืนวันที่ท้องฟ้าพร่างพราวด้วยแสงดาวและไร้ซึ่งแววของจันทรา 

มีเพียงแสงสีม่วงทองที่สาดส่องลงมาจากท้องฟ้า คนเก่าคนแก่ในหมู่บ้านมักเรียกปรากฏการณ์อันงดงามนี่ว่า'คืนเดือนดับ'หรือ'ผ้าแพรของเทพธิดา'

ว่ากันว่า เด็กที่เกิดในวันนี้คือผู้ที่ไดอาน่า เทพแห่งดวงจันทร์รับอุปการะและมอบพลังให้เด็กคนนั้นแข็งแกร่งและฉลาดเฉลียว โดยเฉพาะเมื่อเด็กคนนั้นเกิดเป็นผู้หญิง

และวันที่ว่ามานี่เอง คือวันเกิดของเด็กสาวคนหนึ่ง เธอมีนัยตาสีเหลืองนวล และผมสีทองสว่าง

เธอชื่อว่า  โซเฟีย

ที่ๆโซเฟียอาศัยอยู่คือ กรินเดลซึ่งเป็นชุมชนเล็กๆ ที่มาจากการรวมตัวผู้รอดชีวิตจากหลายๆชนเผ่าจากสงครามเมื่อยี่สิบปีก่อนมาตั้งถิ่นฐานตามช่องเขาอันเทียร์

วันที่ xxx เดือน xxx ปี xxx

ฉันชื่อโซเฟีย ฉันอยู่ที่กรินเดล แม่ของฉันตายตั้งแต่ตอนที่ฉันเกิด พ่อบอกว่าฉันเกิดในวันที่เรียกว่า'คืนเดือนดับ' พวกชาวบ้านบอกว่า วันนั้นเป็นวันที่ดีและฉันได้รับพรวิเศษจากเทพีไดอาน่า

แต่สำหรับฉันนั่นไม่เรียกว่าโชคดีหรอกนะ.....

  พ่อบอกว่าฉันมีพลังประหลาด เป็นคลื่นที่มหาศาลและรุนแรงมากจนแม่ของฉันรับไม่ไหวและตายจากไป เรียกว่าฉันทำแม่ตายก็คงไม่ผิดไปนัก 

พอฉันสี่ขวบฉันก็ปะทุพลัง โชคดีที่ฉันนั่งเล่นอยู่คนเดียวในทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่พวกสัตว์ตายกันเป็นเบือ แถวนั้นราบเป็นหน้ากลอง

สำหรับฉัน มันไม่ใช่พรวิเศษ แต่เป็นคำสาปที่นำมาซึ่งความโชคร้าย

หลังจากนั้นพ่อก็ไม่ให้ฉันใช้พลังเวทย์อีก ท่านกลัวว่ามันจะทำร้ายใครต่อใคร ซึ่งฉันก็ยอมรับแต่โดยดี และฉันก็ ไม่ชอบพลังของตัวเองนักหรอก

 

Sofai

________________________________________________

ฉันนั่งนิ่ง ความน้อยใจของโซเฟียดูเหมือนจะแต่งแต้มมาด้วยในทุกตัวอักษร ฉันไม่เชื่อหรอกว่าโซเฟียจะไม่ชอบพลังของตัวเอง เท่าที่ฉันเข้าใจ โซเฟียรักพลังเวทย์ รักการเป็นจอมเวทย์ และรักที่จะศึกษาในโรงเรียนเวทย์ 

แต่ฉันคิดว่ามันคงจะเป็นเพราะ พลังนั้นทำให้เธอเสียแม่ไป เธอจึงคิดว่าเธอไม่สมควรรักมันล่ะมั้ง.... ฉันคิดแล้วเปิดหน้าถัดไป

....to be continued....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา