พลังงานลึกลับ:เด็กสาวแห่งมนตรา

9.6

เขียนโดย IBmissingpin

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 23.40 น.

  3 chapter
  2 วิจารณ์
  5,908 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน พ.ศ. 2557 05.52 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) บทนำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ฉันลุกขึ้นมาด้วยใบหน้าที่แลดูสุกสดใส ที่จริงก็เป็นอย่างนี้ทุกวัน ช่วงบั้นปลายชีวิตที่ฉันอยู่ที่เจเนฟิกัล ชีวิตของฉันดูมีความสุขขึ้นมาก อย่างน้อยก็มากกว่าตอนที่ต้องเป็นราชินีใหม่ๆ

เพราะไม่ต้องถูกกดดันจากหลายๆฝ่าย ในเรื่องการมีรัชทายาทและเรื่องมารยาทบางอย่างที่ต้องปรับตัวเมื่อมาอยู่ต่างเมือง 

ตอนนี้กริฟฟิน ลูกชายคนโตของฉันก็ขึ้นครองราชย์ไปแล้ว ส่วนลูกสาวก็ต้องเดินทางไปเมืองอื่นเพื่อกำเนิดรัชทายาทและเป็นราชินีต่อไป

 

ตอนนี้เช้าเกินกว่าจะเรียกพวกนางในมารับใช้ แดดยามเช้ายังไม่จ้าเกินไปนัก ฉันนั่งลงบนเก้าอี้ที่วางอยู่ข้างโต๊ะไม้่เล็กๆสลักลายวิจิตร มองวิวทิวทัศน์ภายนอก หมอกบางๆยามเช้าปกคลุมป่าเบื้องล่าง

 

พลันสายตาของฉันเหลือบไปเห็นสมุดบันทึกเล่มหนึ่งที่วางอยู่บนโต๊ะ

แลัวฉันก็นึกขึ้นได้

เมื่อนานมาแล้วประมาณสี่สิบกว่าปีก่อน สมุดเล่มนี้เป็นของเพื่อนเก่าฉัน(ซึ่งไม่เป็นที่ชื่นชอบของฉันนักแต่สุดท้ายเราก็สนิทกัน) ในภายหลังครอบครัวของเธอมอบสมุดเล่มนี้มาให้และฉันก็หยิบติดมือมา ตั้งใจจะอ่านระหว่างเดินทางมาที่เจเนฟิกัล แต่กลับมีเลดี้คนหนึ่ง(ซึ่งภายหลังคือผู้ดูแลส่วนตัวของฉัน)เดินทางมาด้วย เธอตกลงที่จะควบคุมฉันอย่างใกล้ชิดฉันเลยเก็บสมุดเล่มนี้ใส่กระเป๋า เพราะคิดว่าสมุดเล่มนี้เก่ามากแล้ว เลดี้คนนั้นคงจะไม่ยอมให้พามันขึ้นรถแบบโจ่งแจ้งอย่างแน่นอน และหลังจากนั้นก็ไม่ได้แตะต้องมันอีกเลย

จนกระทั่งตอนนี้

ฉันหยิบสมุดเล่มนี้ขึ้นมาดู 

ปกสมุดปกสีน้ำตาลดูทนทาน หมึกเวทย์มนต์สีทองยังไม่จางเท่าไหร่

หน้าแรกเขียนด้วยลายมือที่(พยายาม)เป็นระเบียบว่า 

 

สมุดแสนรักสุดหวงของ....โซเฟีย มาเลตต้า

 

ฉันยิ้มน้อยๆ เพื่อนคนนี้ไม่เปลี่ยนไปเลย เป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ตั้งแต่อดีตตลอดจนทั้งชีวิต

ฉันคิด ก่อนจะเปิดสมุดหน้าต่อไปอย่างเบามือแล้วอ่านเรื่องราวของเพื่อนคนนี้เงียบๆ

 

....ติดตามตอนต่อไป....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา