กว่าจะรู้ก็สายเกินไป

8.7

เขียนโดย peely

วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 01.04 น.

  6 ตอน
  0 วิจารณ์
  9,127 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 เมษายน พ.ศ. 2557 22.24 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) จุดเริ่มต้นก่อนจุดจบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"ผมชื่อกิจ ตอนนี้ผมพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเนื่องจากได้รับอุบัติเหตุจากการโดนรถชนซึ่งผมตั้งใจว่าจะไปหา ออย ซึ่งตอนนี้เป็นแฟน เอ่อ ไม่สิอดีตแฟน ที่สถานะของเราสองคนต้องเปลี่ยนก็เพราะตัวผมเอง ผมรู้ตัวดีว่าผมอาจจะอยู่ได้ไม่นานออยก็คงยังไม่รู้ว่าผมอยู่โรงพยาบาลป่านนี้เธอก็คงเฝ้ารอผมอยู่แต่ผมไม่มีปัญญาไปหาเธอ แค่ตัวผมเองยังเอาไม่รอด ไหนๆก็ไหนๆแล้วผมขอเล่าเรื่องตั้งแต่เราคบกันจนเราต้องแยกจากกันเลยนะครับ แค่กๆๆ เพิ่งจะรู้ว่าโดนรถชนแล้วเจ็บสุดๆ”

ประมาณ3ปีที่แล้ว

“ผมได้เดินไปซื้อของในตลาดแหงหนึ่ง พอซื้อเสร็จผมก็เดินมองนู่นมองนี่โดยไม่ทันสังเกตคนที่เดินสวนมา”

ปึ้ก!!!

“ขอโทษนะครับผมไม่ทันได้มอง”

ใช่แล้วคนนั้นคือออยผมยังจำน้ำเสียงที่เจอกันตอนแรกของเธอได้จนทุกวันนี้

“ไม่เป็นไรค่ะเดี๋ยวช่วยเก็บของให้นะคะ”

น้ำเสียงของเธอช่างอ่อนหวานดูเป็นคนมีเมตตาและเป็นมิตรกับทุกคน คนนี้แหละผมจะเป็นเพื่อนกับเธอให้ได้แล้วค่อยขยับเป็นคนรู้ใจ เริ่มแผนกันเลย

“ผมนี่ซุ่มซ่ามจัง จะไปไหนหรือครับ”

“จะไปซื้อของแถวนั้นหน่อยน่ะค่ะ”

“เอ่อเพื่อเป็นการไถ่โทษผมจะช่วยถือของให้นะครับคงไม่รังเกียจนะครับ (คือถ้าตอบว่ารังเกียจคงมีเงิบกันบ้าง)”

“ค่ะ แต่จะดีหรือคะ”

เสร็จติดกับง่ายๆเลยอย่างว่าพูดอย่างนั้นก็ต้องรักษาน้ำใจบ้างแหละ”

“ครับ”

หลายนาทีผ่านไป

“ขอบคุณนะคะที่ช่วยถือของให้คุณเอ่อ”

“กิจครับ”

“ค่ะ ฉันออยนะคะ”

คือจะพูดยังไงดีล่ะปกติเวลามาซื้อของถ้าเจอผู้หญิง2ประเภทคงมีแขนหลุดบ้างแหละ คือแม่บ้านแม่เรือน กับนักช็อป โชคดีที่เธอซื้อแต่พวกเครื่องครัวและอาหาร ถือว่าเบาไปหน่อยแต่แขนก็ชาอ่ะนะเพราะบวกกับของของผมด้วย

“เอ่อจะไปไหนต่อหรือครับ”

“กลับบ้านค่ะ”

“เดี๋ยวไปส่งให้นะครับถือของเยอะแบบนี้คนเดียวกลับบ้านคงลำบากน่าดู”

“อ๋อ ส่งตรงนั้นก็ได้ค่ะแฟนฉันรออยู่”

ผมได้ยินถึงกับหน้าซีดเผือดเพราะว่าจะเอาชีวิตมาทิ้งหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่เธอเห็นหน้าผมกลับหัวเราะ

“ล้อเล่นค่ะยังไม่มีแฟน”

เหมือนทางจะเปิดดีเลยได้ยินอย่างนี้

 ณ บ้านออย

“ขอบคุณนะคะที่มาส่ง”

“ครับ”

คือจะบอกว่าแขนมันชาสุดๆเหมือนเอาน้ำแข็งเย็นๆมาโปะแล้วเอาผ้าพันทับอะนะ

“คุณออยครับ คือ ผมไม่ค่อยจะมีเพื่อนเลยผมเลยจะขอเอ่อ มาเป็นเพื่อนกับผม”

“ได้ค่ะ ยินดีค่ะ”

น้ำตาแทบไหลที่ทำมาไม่สูญเปล่า ทำตัวเหมือนไม่มีใครคบให้ผู้หญิงสงสาร และตอนนั้นจะกระโดดโลดเต้นก็ไม่ได้ได้แค่ยิ้มส่งเขา

ณ บ้านกิจ

ผมกลับมาด้วยความดีใจ ทุกคนคงรู้จักแทมโพลีนใช่ไหมครับ ที่เป็นกลมๆเอาไว้โดดเล่นใช่แล้วผมคึกมากเลยโดดเล่นซะเลยด้วยความดีใจ

พลั่ก!อึก!!

แต่ผมโดดผิดจังหวะทำให้ร่างผมหลุดออกมาหลังกระแทกพื้นทำให้ถึงกับจุกเลยสงบอารมณ์ได้บ้าง แต่ก็โครตดีใจอ่ะไม่ใช่ดีใจที่ตกแทมโพลีนนะ

หมอเข้ามาตรวจแล้วผมคงต้องพักผ่อนก่อนแล้วผมจะมาเล่าต่อ

วันรุ่งขึ้น

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา