กว่าจะรู้ก็สายเกินไป

8.7

เขียนโดย peely

วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 01.04 น.

  6 ตอน
  0 วิจารณ์
  9,023 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 เมษายน พ.ศ. 2557 22.24 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) รักแรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

โอย ผมรู้สึกว่าอาการจะไม่ค่อยดีขึ้นเลยอยากรู้จังป่านนี้ออยทำอะๆรอยู่นะ ช่างก่อนเล่าต่อดีกว่า

“วันต่อมาผมก็ชอบตามออยไปบ่อยๆไม่รู้ว่าเธอจะรำคาญรึเปล่า ใจผมมันตรงดิ่งที่ออยคนเดียว แต่ถึงยังไงผมก็ต้องเจียมตัว เพราะผมรู้ดีว่าผมเป็นใครเธอเป็ฯใครแต่ดูๆแล้วเธอก็ไม่ค่อยสนใจผู้ชายสักเท่าไร ก็แปลกที่ทำไมผมอยู่ใกล้เธอ เธอไม่ได้ว่าอะไรเลย”

“กิจเลี้ยงน้ำหน่อยสิ”

“ได้ๆน้ำไรอะ”

“ชาดำเย็น”

“กินน้ำไม่เหมาะกับหน้าตาเลยนะ”

“แล้วกินน้ำอะไรอะ”

“น้ำส้มไง”

“ทำไมอะ”

“ก็มันคือน้ำนางเอก หนังไทยนางเอกปกติก็กินน้ำส้ม”

“บ้าเหรอ”

ผมรู้สึกดีใจที่มีผู้หญิงสักคนถึงแม้จะเป็นเพื่อนแต่สำหรับผมมันไกลกว่านั้นได้เดินด้วยกัน คุยกัน ซื้อของ ช่วงเวลานึงของชีวิตอย่างน้อยผมก็เจอแล้ว

“คุยกับกิจแล้วรู้สึกสนุกจังเลย”

“ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกมั้ง”

“ปกติแล้วออยไม่มีเพื่อนเลยอยู่ตัวคนเดียว ก็ได้กิจนี่แหละที่มาเป็นเพื่อนออย”

ผมหูฝาดหรือเปล่าหน้าตาดี แถมจิตใจดี ไม่มีเพื่อนไม่น่าจะเป็นไปได้เลย

“งั้นก็แลกเบอร์กันก็ได้นะเผื่อออยเหงาก็ดทรคุยกับกิจได้”

“ขอบใจนะกิจ”

ผมไม่รู้หรอกนะว่าออยคิดยังไงแต่ผมรักเธอแล้ว ข้างนอกหน้าต่างเหมือนฝนจะตกเลย ผมก็อดห่วงออยไม่ได้เพราะวันนั้นหลังจากที่ผมเอาสินค้าไปส่งระหว่างทางฝนตกหนักแต่ที่ร้านเขาให้ยืมร่มมาเดินมาได้ไม่นานผมก็เห็นผู้หญิงคนนึงนั่งร้องไห้เอามือปิดหูท่ามกลางฝน ตัวเธอเปียกไปหมด ออยนั่นเอง

“ออยมาร้องไห้ทำไมตรงนี้”

“กิจออยกลัวเสียงฟ้าร้อง”

เปรี้ยง!!!!

“กรี๊ด!!!”

แล้วเธอก็เข้ามากอดผม ผมก็ปลอบเท่าที่ทำได้ ผมก็เห็นใจนะที่ต้องมาเจอสิ่งที่ไม่ชอบเนี่ย

“ กิจไปส่งออยหน่อยออยกลัว”

ระหว่างทางเธอกอดแขนผมตลอดเวลาและเอาหน้าซบที่แขน ทุกครั้งที่ฟ้าผ่าผมต้องหยุดเอามือลูบหัวแล้วพูดว่าไม่เป็นไรกิจอยู่ตรงนี้ เธอร้องไห้ตลอดทาง สงสารเธอจัง ป่านนี้จะเป็นยังไงบ้างนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา