รักและรอ ท้อก็ถอย (2) (ภาคต่อ)

9.0

เขียนโดย Meena

วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 12.20 น.

  7 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,730 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 20.50 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

พวกเราไปนั่งได้รึยังคะ เอริถามออกไปอย่างเบื่อๆ

เชิญครับ ^^ พี่อีกคนบอกก่อนที่พวกเราไปไปนั่ง

มันทำรถแม่นะลูก เอมบอกอีกคนอย่างแค้นๆ

นั่งลงเถอะแม่ เอริยังไม่อยากมีเรื่องกับใครตอนเปิดวันแรก....เอริบอกอีกคนจนจบประโยคก่อนจะเงียบไปนาน...รอพรุ่งนี้ค่อยมีเรื่องนะ เอริ ถือเป็นเคล็ด เอริบอกประโยคท้ายให้อีกคนฟังก่อนที่อีกฝ่ายจะหันมายิ้มกริ่มให้

ต้องอย่างนี้สิคะถึงจะเป็นลูกแม่ เอมบอกก่อนจะหันไปร้องเพลงคณะต่อ

 

เวลา18:30น. การชี้แจงร้องเพลงสารพัดก็จบลงก่อนที่จะเริ่มในวันรุ่งขึ้น

 

กลับเถอะค่ะลูกกลับไปแล้วกินอะไรไหมเดี๋ยวแม่ทำให้ เอมบอกอีกคนก่อนจะเดินกึ่งวิ่งนำอีกคนไปอย่างร่าเริง

ค่ะ เอริตอบรับอีกคนก่อนจะสาวเท้ายาวๆตามอีกคนไปอย่างว่าง่าย

จะทำอะไรครับ เอมถามอีกคนก่อนจะจ้องอีกคนนิ่ง

จะอะไรกับรถนักหนาคะ เอริเดินเข้ามาถามอย่างเหนื่อยหน่าย

เพื่อนน้องมาหาเรื่องพี่ก่อนนะ ไอพี่ว๊ากคนเมื่อกี้บอก

หาเรื่องอะไร อะไรนักหนานี้มันรถของเออย่ายุ่ง จะทำอะไรก็เช็คให้มันดีบ้างสิ นี้มันรถนะไม่ใช่ผลไม้ที่เสียแล้วมันจะหาซื้อง่ายๆ เอริบ่นใส่อีกฝ่ายอย่างเหนื่อยหน่ายและเบื่อ

....... ไร้เสียงตอบรับจากอีกฝ่าย

แม่ขึ้นรถลูกหิวค่ะ เอริบอกอีกคนก่อนจะถอยรถและตะบึ่งออกไปอย่างหัวเสีย

ลูก พรุ่งนี้เอาฟีโน่มานะลูก เบื่อ เอมบอกอีกคนอย่างหงุดหงิด

แน่นอนแม่ น่าเบื่ออะไรกับรถนักหนา แม่เมื่อกี้ที่อู่เขาบอกว่าอะไหล่ยังไม่มาส่งคงต้องรออีกซักพัก เอริบอกอีกคนก่อนจะจอดรถที่ร้านอาหารที่ไม่ใหญ่โตอะไรมากนัก

 

ทางด้านพวกรุ่นพี่ที่ดูเหมือนจะมีเรื่องเรื่องรถ

 

เฮ้ย อึ้งแดกว่ะ สองคนแรกเลยนะที่กล้าย้อนพวกเรา

นั่นดิ ไอเชนพูดถูกว่ะ

นั่นดิ เอาไงต่อดีวะ ไอเชน ไอทาม ไอเบย์

ใจเย็นๆน่าพี่ เบล นั่นเพื่อนผมนะครับ

คิดจะเล่นก็ไม่ว่าล่ะ พี่ที่ชื่อทามพูดออกมาอย่างรู้ทัน

เอาน่า น่าเล่นทั้งสองคนเลยนะพี่ เบย์บอกยิ้มๆอย่างมีแผน

 

ทางด้านเอมกับเอริที่กำลังเดินอยู่ภายในร้านดูเรียบแต่หรูและตอนนี้พนักงานกำลังรอรายการอาหารจากคนสองคนที่กำลังหย่อนก้นลงนั่งอ่านเมนู

ขอสปาเกตตี้ สองที่ครับแล้วก็ไวน์องุ่นสองแก้วครับ เอมบอกพนักงานก่อนจะวางเมนูลงแล้วหันมาถามอีกคน เอาอะไรอีกไหม

เอาไอศกรีมสองบานาน่าสองที่ค่ะ เอริบอกก่อนจะยิ้มให้พนักงานและหันมาคุยกับคนตรงหน้า

 

หลังจากนั้นเพียงไม่นานอาหารที่สั่งก็ถูกนำมาเสิร์ฟ

 

แม่...จะเอาไงต่อคะ เอริถามอีกคนอย่างขอความเห็นจากอีกคนขณะที่กำลังออกรถมาได้ซักพัก

เอาไว้แม่อารมณ์เย็นก่อนนะคะเดี๋ยวแม่บอก เอมบอกอีกคนก่อนจะหลับอย่างอ่อนเพลีย

ถึงแล้วนะคะ ตื่นได้แล้วค่ะ

ถึงแล้วเหรอ เอมถามอีกคนก่อนจะเดินลงจากรถเพื่อเข้าบ้าน

ไงจร๊น้องสาวทั้งสอง พี่ชื่อ เบล ส่วนน้องพี่ชื่อเบย์ วันนี้เพื่อนพี่จะมาเลี้ยงวันเกิด ยังไงก็ช่วยทนฟังเสียงหน่อยนะครับ ไอพี่เบลบอกก่อนจะมีเสียงสนับสนุน

ฮิ้ว~~~~~~~~~~

เข้าบ้านเถอะ เอริบอกก่อนจะเดินไปเปิด(ถีบ)ประตูดังปัง

ครับเอ เอมตอบอย่างมาดแมนก่อนจะปิด(ถีบ)ประตูดังปังอีกรอบ

 

ทางด้านบ้านข้างๆ

 

ประตูไม่พังเหรอวะ แมร่ง  ถีบเปิดถีบปิด อย่างนี้น่ะ พี่เชนถามพี่เบลก่อนจะทำหน้าสยองนิดๆ

 

กริ๊ง กริ๊ง เสียงกริ่งหน้าบ้านดังขึ้นก่อนที่เอริกับเอมจะวิ่งลงมาในชุดนอนตัวยาว

 

ใครครับ เอมถามก่อนจะเปลี่ยนสรรพนามอย่างฉับไว มึงเป็นใครมาทำไมวะ

ใจเย็นๆครับ ผมเอาของที่สั่งมาให้ครับ

อ๋อ จากใครครับ

จากคุณริริวครับ

พี่ริวไม่มาเหรอครับ

พี่ริวเข้ามาก่อนสิคะ

นี้พี่ริวเหรอครับ โถ นึกว่าใครซะอีก

ฮ่าๆๆ เอมนี้ก็ยังหวงเอริเหมือนเดิมเลยนะครับ

ใช่ค่ะ พี่นี้ตกใจแทบแย่ ฮ่าๆๆๆ

ขอโทษครับ ก็เอมเห็นเป็นผู้ชายก็เลยทำเสียงโหดๆสิครับ ฮ่าๆๆ

พูดตามปกติสิ พี่ชอบนะ

พี่ลีน่าอะ อย่าแกล้งแม่สิคะ ฮ่าๆๆๆ

ใช่ค่ะ อย่าแกล้งเอมมากสินะ เดี๋ยวก็ฉุดพี่ริวเข้าห้องหรอก ฮ่าๆๆๆ

พี่เครียดนะคะเนี้ย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

คนเครียดเขาไม่หัวเราะกันนะคะ

ไวน์ค่ะ

มาอยู่ที่นี้เองเหรอ พี่นึกว่าเราหายไปไหนซะอีก รู้ไหม ไอริน กับ เอริน นี้แทบบ้าเลย ที่บ้านก็ตามหาเราซะให้วุ่นเลยนะรู้ไหม

รู้สิคะ ฝากบอกทุกคนด้วยนะคะ ว่าเอริกับ แม่ สบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง แล้วก็ เอริคิดถึงทุกคนมากๆนะคะ

งั้นพี่ขอกลับก่อนนะพี่จะไปจัดการงานที่บริษัท เดี๋ยวจะไม่มีเวลาไปเตรียมงาน

จะจัดงานที่ไหนคะ ให้เอริ กับ แม่ช่วยนะคะ เดี๋ยวเป็นแม่งานให้

ขอบคุณมากนะคะน้องๆ อีกสามเดือนค่ะ

ค่ะ เอริ กับแม่จะช่วยกันเนรมิตสุดฝีมือเลยค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา