เรื่องที่หก : บูมเมอแรง

8.2

เขียนโดย larceta

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 18.28 น.

  8 ตอน
  9 วิจารณ์
  10.27K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2557 20.32 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

7) เจ็ด (จบ)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
      ตุ่บ!     บูมเมอแรงของช็อตลอยมาตกตรงหน้าผมอีกครั้ง       "เอ้ย  ทำไมไปตรงนั้นอีกแล้ววะ"     เขาทำสีหน้าไม่ได้ดั่งใจแล้วกำลังจะเดินมาหยิบมันกลับไป     ตอนนั้นเอง ก่อนเขาจะมาถึง ผมลุกขึ้นไปหยิบบูมเมอร์แรงมาแล้วเดินสวนทางเขาไปที่กลางลาน  ผมยกมันขึ้นเล็งแล้วเหวี่ยงแขนขว้างไปสุดแรง  เสียงวู่บ! ของการแหวกอากาศดังขึ้นตอนที่ผมขว้างมันออกไป  มันลอยไปไกลถึงกลางแม่น้ำ ก่อนหักเลี้ยวไปทางซ้ายแล้ววนมาหาผม กลับมาเข้ามือที่ยื่นไปรับมันไว้อย่างพอดิบพอดี     "เฮ้ย!  ทำได้ไงวะเนี่ย"     ช็อตตกตะลึง คงเพราะทั้งๆที่เขาขว้างมันมาหลายครั้งแล้วไม่สักครั้งที่มันจะวกกลับมาตรงๆแบบนี้  จึงตกใจที่เห็นผมขว้างทีเดียวแล้วทำได้เลยแบบนี้     "บูมเมอแรงน่ะ แต่เดิมเป็นอาวุธที่ใช้ขว้างออกไปเพื่อให้โดนเป้าหมาย  เพราะอย่างนั้น  ในการขว้าง เราจึงต้องกำหนดเป้าหมายให้แน่ชัดแล้วขว้างออกไปด้วยแรงที่คิดไว้แล้วว่าจะสามารถจัดการเป้าหมายได้ ถ้าโดนเป้า เราก็จะได้เหยี่อ  แต่ถ้าไม่  บูมเมอแรงก็จะวนกลับมาหาเราเอง"     ช็อตเบิกตาเมื่อได้ยินที่ผมบอก  "หมายความว่า ที่แกขว้างเมื่อกี้  แกมีเป้าหมายอยู่ในใจแล้วสินะ"     "มีอยู่แล้ว"     ผมขว้างบูมเมอแรงออกไปเป็นครั้งที่สอง แน่นอน ขว้างไปที่ภาพเป้าหมายที่ผมวาดไว้ในอากาศ      ช็อตมองตามบูมเมอแรงที่ผมขว้างไป      "เป้าหมายแก  ดูจะไกลนะ"     "ก็ไกลอยู่"  ผมตอบ "แล้วถึงตอนนี้ฉันจะยังขว้างมันไปไม่ถึง  แต่สักวันนึง  สักวันนึงฉันจะต้องขว้างถึงแน่"     ช็อตยิ้มออกมา จากนั้น เขาก็เอามือล้วงกระเป๋ากางเกงแล้วเริ่มฮัมทำนองเพลงออก  ทำนองเพลงฮิตเมื่อยี่สิบปี่ก่อนที่เราเพิ่งรู้ว่าต่างคนต่างก็ชอบเหมือน
 
     แค่มีทำนอง  เนื้อเพลงก็ลอยเข้ามาในหัวแล้ว     ก็เพราะว่าตัวฉันเป็นอย่างบูมเมอแรงขว้างไปยิ่งแรงยิ่งกลับมาเร็ว (ขว้างไปยิ่งกลับมาเร็ว)ฉันเป็นอย่างบูมเมอแรงขว้างไปทุกแห่งก็มาที่เดิม     ก็จริงนะ อย่างน้อยถ้าขว้างไปแล้วไม่โดนอะไรก็แค่กลับมาที่เดิม
 
     อย่างน้อยพวกเรา  ...ก็มีที่ให้กลับมา

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา