สงครามต่างดินแดน

9.3

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.31 น.

  30 Ss
  37 วิจารณ์
  37.15K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 00.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

22) บทที่ 21 ผู้ใช้ดาบแห่งท้องเล 100%

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

          ตอนที่ 21 ผู้ใช้ดาบแห่งท้องเล

 

          ต่อมาไม่นานและปีศาจไม่ได้ก่อสงครามแต่บนพื้นปฐพีเท่านั้นหรอกนะพ่อคุณ แม้แต่ในท้องทะเลก็ยังเคยมีการสู้รบกันมาแล้ว ตั้งแต่สมัยนักเขียนยังไม่เกิด 555+

         สมัยนั้นทั้งสองฝ่ายต่างก็ผลิตเรือต่อไว้สู้รบ และเดินแล่นบนท้องน้ำอันไร้ขอบเขต และเมื่อมาเจอะกันเข้าในวันหนึ่ง...ก็ขณะนั้นแหละสงครามมันจึงได้ก่อตัวขึ้น ซึ่งในขณะนั้นเป็นฝ่ายทางดินแดนมนุษย์นักรบที่สูญเสียกำลังพลมากกว่าฝ่ายปีศาจ เพราะว่าปีศาจมีทักษะพลังเวทย์มนต์ที่เหนือกว่าเรื่องการใช้รบทางทะเลนั้นเอง

          ...จนในที่สุดโชคร้ายก็มาเยือนพลทหารของเหล่าปีศาจ...

          “ท่านกัปตันโกโก้ พวกเราได้นำดาบแห่งมหาสมุทรมาถวายขอรับ”

          “ดีล่ะๆ พวกเจ้าจงเตรียมตัวให้พร้อม วันนี้ข้าจะไปยิงนกตกปลาที่ท้องทะเลของเหล่ามนุษย์แห่งโน่น”  กัปตันสั่งให้ลูกน้องเตรียมเรือสำเภาลำใหญ่แล้วออกแล่นจากดินแดนจอมเวทย์ของตนอาศัย หลังจากที่แล่นออกท้องทะเลแดนเกิดมาแสนนาน...และแล้วในที่สุดกัปตันโกโก้ก็เข้าสู่หน้าน้ำของดินแดนมนุษย์นักรบ

          แต่ทว่า...!

          “นายท่าน...มีลูกอะไรไม่รู้กลมๆ ลอยมาทางเรา”

          ตูมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม...!!

          “เฮ้ย...ระเบิดนี้หว้า ใครยิงมาวะ?”

          “แย่แล้วกัปตันน้ำเข้าเรือ...”

          ...ทุกคนต่างตื่นตกใจกะเหตุที่เกิด แต่นายลูกเรือตาดีคนนึ่งส่องกล้องไปเห็นเรือของเหล่าปีศาจหลายลำแล่นตรงเข้ามาทางนี้...เขาจึงรีบไปเรียนรายงานกัปตันโกโก้ให้ทราบว่า

          “ท่านกัปตันขอรับ...มีเรือปีศาจมุ่งมาทางเราครับท่าน”

          “เป็นฝีมือของพวกมันสินะ ที่ริอาจจมเรือของพวกเรา”

          เหตุการณ์ยิ่งร้ายกว่าเก่า เพราะเรือของกัปตันได้จมลงสู่ก้นท้องทะเลอย่างรวดเร็ว...รวมถึงตัวของกัปตันโกโก้เองด้วย

          “นาย... พวกมนุษย์กะเรือของพวกมันจมทะเลแล้วขอรับท่าน”  พลทหารปีศาจกล่าวขึ้นเมื่อเห็นสถานการณ์...อันเป็นที่แน่นอนแล้วว่าไม่มีผู้ใดรอดเลยสักคนเดียว

          “พวกมันที่โง่เขลาทำความชั่วไม่ไว้หน้าปีศาจอย่างพวกเรา พวกมันสมควรลงโทษแบบนี้แหละดี”

          .

          .

         ...ใต้ท้องทะเลลึกยากจะหาที่สิ้นสุด ดาบแห่งมหาสมุทร...ได้ให้ชีวิตใหม่แก่กัปตันอีกครั้งและเหล่าวิญญาณของลูกเรือทั้งหลายที่ตายไปจากเหตุครั้งนั้นต่างก็เข้าไปสิงห์สถิตในดาบเล่มนี้

          ร่างแห่งชายกัปตันพร้อมด้วยดาบแห่งมหาสมุทรของเขาได้ลอยขึ้นจากท้องทะเลลึก...ลอยมายังที่ราบหาดทะเลของแดนดินมนุษย์อย่างน่ามหัศจรรย์เกินคำบรรยายจริมๆ เหอะๆ และแล้วเขาก็ได้สติลุกขึ้นมาพบว่า...

          “กูยังไม่ตายสินะเนี้ย”  แล้วกัปตันไร้เรือก็เดินเท้าเข้าป่าไป...ด้วยความแค้นที่มีต่อเหล่าปีศาจ เขาก็เป็นหนึ่งคนนี้แหละที่สังหารขุนพลทหารเอกของดินแดนปีศาจไปนักต่อนักด้วยวิชาดาบแห่งท้องทะเลที่สถิตเหล่าวิญญาณของสมาชิกลูกเรือของเขา...!

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา