สงครามต่างดินแดน

9.3

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.31 น.

  30 Ss
  37 วิจารณ์
  36.77K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 00.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

23) บทที่ 22 ตำนานหลอดดูดหมีแพนด้า 100%

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     บทความที่ 22 ตำนานหลอดดูดหมีแพนด้า

     หลอดดูดหมีแพนด้า

     ว่ากันว่าเนิ่นนานมาแล้ว ก่อนจะมีประวัติศาสตร์ ก่อนจะมีคำจารึก ก่อนที่ทุกคนในโลกแห่งจินตนาการแห่งนี้รู้จักกับตัวหนังสือ ได้มีดินแดนนักรบสัตว์ก่อเกิดขึ้นมา โดยมีผู้ก่อตั้งดินแดนนามว่า หลอดดูด 555+(คนบ้าไรชื่อหลอดดูด) นักรบชายผู้เลี้ยงหมีน้อยแพนด้า

     ตำนานว่าไว้ว่าท่าน หลอดดูด ตอนนี้เขายังมีชีวิตอยู่ เพื่อปกป้องดินแดนนักรบสัตว์ที่เขาก่อตั้งขึ้น แม้ว่าเวลาจะผ่านไปแล้วหลายพันปี (อืม เราต้องเชื่อตำนานสินะ 555+)

     หลอดดูดหมีแพนด้า (555+ ขำกับชื่อตัวละคร) เขาได้เติบโตขึ้นและเปี่ยมด้วยปัญญาเช่นที่พวกเขากำเนิดมา จึงไม่แปลกที่พวกเขาสามารถฝึกสัตว์ป่าให้เป็นสหายคู่กายในยามออกศึก หรือเพื่อปกป้องตนเอง ในเวลามีภัย

     “ท่านหลอดดูดของพวกเรานั้น...มุ่งแสวงหาหนทางของพวกเราเองและเรียนรู้กฎแห่งธรรมชาติ จนในที่สุดท่านหลอดดูดหมีแพนด้าก็ได้มาพบดินแดนใหม่ ซึ่งมันก็คือดินแดนนักรบสัตว์แห่งนี้นี่เอง”

     นี้คือคำบอกเล่าของเด็กน้อย...!

     ท่าน หลอดดูดสร้างลูกหลานและพวกเราก็นับถือท่านเป็นผู้อาวุโสของดินแดนนี้ ท่านเป็นเหมือนตุลาการและนักทำนายของดินแดน ...ตำนานนี้กล่าวว่าอย่างนี้ แต่ตำนานนี้ยังมีลมหายใจอยู่ ใช่แล้วท่านหลอดดูดหมีแพนด้า...ท่านยังอยู่กับพวกเราชาวบ้าหมี (บ้าหมี ... บี้หมา) 555+

     พวกเรานั้นอาศัยในดินแดนแห่งนี้

          ...ในป่าลึก

          เวลา...     ผ่านไปจนถึงบัดนี้ ทั่วทุกทิศทั่วทุกดินแดนดูเหมือนพวกเขาจะไม่รู้จักพวกเราชาว หลอดดูดหมีแพนด้าแห่งดินแดนนักรบสัตว์แห่งนี้เลย จนกระทั้ง...

     “ข้านี้แหละคือตำนานของพวกเรา ข้านี้แหละคือ หลอดดูด...!”

     “ฮูฮฮฮฮ”  การประชุมท่านผู้อาวุโสแห่งดินแดนนักรบสัตว์ครั้งที่ เก้าพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้า พวกเขาได้เล่าเรื่องราวในอดีตของท่านผู้อาวุโสท่านหนึ่งนามว่า หลอดดูด ที่ท่านคงอายุสังขารราวได้ 2,500 ปีแล้ว 

     “ช่วยด้วย ข้าหิวเหลือเกิน”  เสียงชายหนุ่มแปลกหน้าและต่างถิ่นดั่งขึ้นมาท่ามกลางที่ประชุม ท่านอาวุโสหมีแพนด้าลุกขึ้นตามหาต้นเสียง ผลปรากฏว่าเจอกัปตันเรือตัวเป็น ๆ นี้เองนามว่า โกโก้ ผู้ที่ถูกทหารเรือกองทัพปีศาจยิ่งตกน้ำเมื่อคราวครั้งก่อน

     “เจ้ามาที่ไหนได้เยี่ยงไร”  ท่านหลอดดูดหมีกล่าวถามกัปตันเรือโกโก้

     กัปตันเรือโกโก้จึงเล่าความยาวสาวความยืดต่อไปว่า  “ข้าเป็นนักเดินเรือจากดินแดนจอมเวทย์ กำลังจากไปตามหาลูกสาวนามว่า ไมเด้น ที่ดินแดนนักรบ แต่เจ้าพวกดินแดนปีศาจพบข้าเสียก่อน เรือที่พวกข้าแล่นมาด้วยความเร็วสูงราวจรวดมิสไซล์ ...ได้โดยพวกเรือปีศาจนั้นเข้าทำลายจนข้าและลูกน้อยข้าตกทะเลตายหมด โชคยังดีที่ข้าพอมีดาบเล่มนี้คืนชีพข้าหลังความตาย แล้วนำพาข้าขึ้นฝั่งที่ดินแดนของท่าน”

     “โอ้มันช่างเป็นปาฏิหาริย์ของเจ้าแล้ว”  ลูกน้องของท่านหลอดดูดหมีกล่าวขึ้น ไม่ช้าท่านมหาหมีแพนด้าจึงกล่าวปิดการประชุมดินแดนแล้วเลี้ยงข้าวปลาอาหารแก่กัปตันโกโก้ให้หายหิว

         .

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา