สงครามต่างดินแดน

9.3

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.31 น.

  30 Ss
  37 วิจารณ์
  37.16K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 00.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

24) บทที่ 23 หมีแพนด้าสร้างเรือรบ 99%

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

         .

         บทที่ 23 หมีแพนด้าสร้างเรือรบ

     อีกเรื่องเล่า หลอดดูดหมีแพนด้า ได้กล่าวว่าเขาสามารถเปลี่ยนร่างได้ดั่งใจ แต่ส่วนมากแล้วท่านหลอดดูดหมีแพนด้าจะชอบแปลงร่างเป็นหมีขาวมาก ๆ เพราะตัวมันใหญ่และสง่างาม (เอาล่ะครับนี้คือสมาคมคนชอบทำตัวเป็นหมี 555+)

     เมื่อเสียงกระซิบแผ่วเบา เสียงบอกเล่าแห่งธรรมชาติจึงเกิด ชาวบ้าหมี 555+ พวกเขาอาศัยการเพาะปลูกเมล็ดพันธุ์ผักกาดเพื่อเลี้ยงชีพของพวกเขา (เพิ่งรู้ว่าพวกบ้าหมีชอบผักกาดนะเนี้ย 555+)

     “ท่านหลอดดูด ท่านชอบทานผักกาดสินะ”  กัปตันโกโก้ถามขึ้นอีกรอบหนึ่ง หลังจากที่เพิ่งทานอาหารที่ชาวบ้าหมีแห่งดินแดนนักรบสัตว์เลี้ยงต้อนรับ

     “ใช่แล้วล่ะกัปตัน น”  เสียงใหญ่ ๆ ที่ไหลออกจากลำคอของท่านมหา..หลอดดูดหมีแสดงถึงความเป็นมิตร

     “โอเคร เอาล่ะงั้นเชิญท่านเล่าเรื่องราวของท่านต่อ”  กัปตันโกโก้พูด และแล้วท่านมหาหลอดดูดหมีแพนด้าเขาก็เล่าเรื่องของเขาให้กัปตันฟังต่อไปอีกความว่า

          “พวกเราชาวบ้าหมี...มีพลังเลื่องลือไปทั่ว ผู้คนมากมายทั่วทุกแดนดินต่างรู้จักเราในนามชาวบ้าหมี แต่สงครามอันโหดร้ายนับพันปีก่อนก็เกิดขึ้นกับชนเผ่าของหมี เมื่อบ้านป่าเมืองเก่าของพวกเราถูกเผาทำลายโดยน้ำมือของจอมปีศาจในครั้งบรรพกาล ข้านามว่า...หลอดดูดหมีแพนด้าจึงหลบหนีพร้อม ๆ กับรับภาระหน้าที่พาสมุนของข้าในครั้งนั้นหลบซ่อนจนมาพบป่าลึกที่ดินแดนแห่งนี้

          ยุคสมัยผ่านพ้นไป เวลาและตำนานชาวบ้าหมีที่เลื่องลือในอดีตก็หมดสิ้น ทุกคนลืมเรื่องราวของข้า ขณะเดียวกันร่องรอยแห่งอารยธรรมชาวบ้าหมีที่รุ่งเรืองต้องล่มสลาย ผ่านเวลาไปชั่วกัปกัลป์ข้ายังคงรอ รอใครสักคนหลงมาในดินแดนของข้า นั้นก็คือเจ้า...กัปตัน โกโก้”  (หมดยังตำนานชาวบ้าหมี ถ้าหมดแล้วก็ดี เพราะตูขี้เกียจพิมพ์ 555+)  ท่านมหาหมีหยุดเล่าเรื่องราวของชาวบ้าหมีแล้ว แต่... (แต่อารายไม่...ไม่ต้องพูดอีกเลยนะ ง้อ.....ว ขี้เกียจพิมพ์นะเนี้ย -0-)

          เวลาผ่านไปหลายวัน ไม่ช้า...นินจาส่งสารคุชิคุชิ ก็มาเยือนดินแดนนักรบสัตว์

          ท่านนินจาคุชิคุชิเดินเข้าไปรายงานข่าวให้กัปตันโกโก้ทราบว่า...(ง้อว นินจาคุชิคุชินี้ก็เก่งเนอะ เขารู้ด้วยว่ากัปตันโกโก้ของเรานั้นอยู่ที่ไหน ๆ ?)

          “อ้าว นินจาคุชิคุชิ มีคนส่งข้อความมาหาข้าหรือ?”   กัปตันโกโก้ถามนินจาพเนจรคุชิคุชินักส่งสาสน์

          “ใช่แล้วท่านโจรสลัดผัก”  นินจากล่าวพร้อมมอบใบเอกสารสมัครงานให้กัปตันโกโก้ ที่นั่งโต๊ะจับข่าวคุยกับท่านมหาบ้าหมีหลอดดูด 555+ (ฮ่ากับชื่อท่านมหาบ้าหมีหลอดดูด)

           (ท่านพ่อเจ้าขา ข้าไมเด้น...! ตอนนี้ข้าอยู่กับ ราดิโอ ที่ดินแดนแห่งจอมเวทย์ ข้าอยากให้ท่านมาหาข้าหน่อย ปล.จากลูกสาวนามไมเด้น)  ทางด้านท่านมหาหลอดดูดหมีแพนด้ามองมายังกัปตันโกโก้ที่กำลังนั่งอ่านจดหมายของลูก...ท่านมหาหมีก็ถาม โกโก้ ขึ้นว่า  “เฮ้ โกโก้ ข้อความนั้นมันเขียนว่าไงรึ?”  ท่านมหาหมีเป็นพวกชอบสอดเรื่องชาวบ้านสินะ 555+

          “ข้าแด่ท่านหลอดดูดหมีแพนด้า ลูกสาวข้าส่งข้อความมาหน่ะ คือว่าข้าต้องไปแล้ว ลูกสาวข้าอยากพบข้า”  กัปตันโกโก้เหมือนเขาจะอำลาอยู่เป็นนัย ๆยังไงไม่รู้ นี้นายจะทิ้งท่านมหาหลอดให้ดูดหมีอยู่ตัวเดียวสินะ 555+

          “ดีเลยให้ข้าเดินทางไปกับเจ้าด้วย”  ท่านมหาหลอดดูดหมีกล่าว

          “ทำไมท่านจะต้องไปกับข้าล่ะ”  ท่านกัปตันโกโก้ถามกลับ

          “มันเป็นคำสั่งของเทพแห่งแสงสว่างที่ปกป้องพวกเราชาวบ้าหมีอ่ะ อีกอย่างเจอจะได้มีเพื่อนในช่วงการเดินทาง”

          “ดีเลย ๆ ท่านช่างมีน้ำใจจริง ๆ เอาล่ะ ตอนนี้ข้าต้องการเรือ”

          “สหายเรามาสร้างเรือรบลำใหญ่ ๆ กันเถอะ”

           .

          ว่าแล้วชาวบ้าหมีในป่าลึกแห่งดินแดนนักรบสัตว์ก็ช่วยกันทำเรือขนาดมหึมาเพื่อที่จะแล่นออกสู่ทะเล เพื่อตามหาไล่ล่าปลาปักเป้า 555+ (บ้าแหระ) เพื่อจะไปหาลูกสาวกัปตันโกโก้ที่อยู่ที่ดินแดนแห่งเวทย์มนต์ จนหลายวันผ่านไปและในที่สุดเรือรบขนาดยักษ์ก็เสร็จสมบูรณ์ จนกัปตันโกโก้ของเราอดที่จะแสดงถึงความดีใจที่ตนจะได้ออกสู่ทะเลอีกครั้งว่า ...เอิ้ม..มม

         “เอิ้ม เราสร้างเรือยักษ์ไม่ใช่หรือ นี่ทำไมมีแต่เรือแจว”  แป๋ว ว วว 555+

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา