สงครามต่างดินแดน

9.3

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.31 น.

  30 Ss
  37 วิจารณ์
  37.17K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 00.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

9) บทที่ 8 คัมภีร์ของจอมเวทย์ที่ให้ไว้ 100%

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     บทที่ 8  คัมภีร์ของจอมเวทย์ที่ให้ไว้

     บรรลัยแล้วตอนนี้..เจ้าชายแห่งดินแดนนักรบนามว่า ราดีน ได้ตกลงอยู่ในอันตราย (เหมือนกับลูกไก่ในกำมือ)

     “สะ สะ สา” เจ้าชายพยายามพูด...แต่พูดไม่ได้เพราะโดนมนต์สะกิดของ จอมอสูร..ไอซาส

     “หือ..แกจะพูดอะไรงั้นหรือ หา..อุ ไม่สิ ๆ เจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ” จอมมารปีศาจเวทิน พูดเย้ย..ก่อนที่จอมมารจะร่ายเวทย์มนต์พิษแห่งนครปีศาจมุ่งเป้าหมายมายังองค์ชายของเรา ราดีน..!!

     ทันใดนั้นเวทย์มนต์สีเหลืองเป็นก้อน ๆ เหมือนท้องคำแท่ง (พูดง่าย ๆ ก็ ขี้ นั่นแหละ) มันลอยอยู่บนหัวของจอมมารเวทิน (ทุเรศสิ้นดีชอบเล่นขี้ก็ไม่บอก) มันได้ลอยมาหาองค์ชายราดีนอย่างช้า ๆ แล้วจอมมาร..เวทิน พูดขึ้นมา..??

     “ขี้แต่ละก้อนที่เกิดขึ้นด้วยพลังเวทย์มนต์ของข้า..ถ้าเจ้าชายโดนเข้าตายกลายเป็นขี้เลยนะ”

     “เฮ้..นี้แกรีบ ๆ จัดการซะสิ อีกเดียวเจ้านี้ก็จะหลุดจากมนต์สะกิดของข้าแล้ว” จอมอสูร..ไอซาส พูดขึ้น

     “จัดไป”  ว่าแล้ว...จอมมารปีศาจก็ยิงก้องทองคำแท่ง (ขี้) มายังเจ้าชาย.ราดีน แต่ทว่า...คัมภีร์มนต์ของจอมเวทย์นามว่า เกเมก้า ที่ให้ไว้ตั้ง 2 เล่ม เกิดวิบัติน้ำท่วมประเทศ (เกี่ยวไรกันไหมเนี้ย??)

     คัมภีร์สองเล่มนี้ อีกเล่มประกายแสงสีทองล้อมรอบกายเจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ ทำให้เจ้าชายหลุดออกจากมนต์สะกิดของจอมอสูรา ก้องทองคำที่ลอยมาได้หยุดนิ่ง ปีศาจโกรธยิ่ง ๆ ที่ขี้ไม่โดนองค์ชาย (ไงล่ะเอาซะเป็นกลอน 555+)

     “นี้มัน....”   จอมอสูร..ไอซาส พูดขึ้นด้วยความตกใจ !!

     “อะไรกัน..เป็นไปไม่ได้ ทำไมเวทย์พิษขอองข้าถึงไม่ไปแตะเนื้อต้องตัวเจ้าชายอ่อนแอนั้นล่ะ”  จอมมารปีศาจเวทินพูดออกมาด้วยความงง ๆ แบบเงิบ ๆ

      ก่อนที่คัมภีร์เล่มที่ 2 จะออกพลังเวทย์มนตราแสงสีขาวออกมาและแล้วพลังเวทย์สีเหลืองทองก็ได้หายไปท่ามกลางปีศาจสองตนที่ยืนนิ่งด้วยความงง..และมิอาจจะทำอะไรเจ้าชายได้ด้วยพลังเวทย์ต่าง ๆ นา ๆ เหตุที่พลังของคัมภีร์นี้เอง มันจึงทำให้เจ้าชาย ราดีน กลับมายังฐานที่ตั้งดั่งเดิม..คือที่ ๆ ไมเด้น อยู่นั้นเอง....!!

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา