สัตว์ที่หายไปจากสวน

10.0

เขียนโดย namwan124

วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.49 น.

  6 บท
  0 วิจารณ์
  8,359 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 21.21 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) สัตว์ที่หายไปจากสวนตอนจบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เมื่อผู้เป็นพ่อได้เห็นน้ำตาของลูกน้อยก็ไม่อยากจะให้เป็นแบบนี้ หากฝืนเดินเที่ยวชมสวนสัตว์ต่อไปก็มีแต่จะทำให้ลูกน้อยต้องเสียใจเพิ่มมากขึ้นไปอีก ผู้เป็นพ่อจึงพาครอบครัวอันเป็นที่รักเดินทางกลับบ้าน โดยคุณพ่อคิดว่าคงเป็นหนทางที่ดีกว่าในขณะที่กำลังเดินทางไปยังลานจอดรถ

ครอบครัวของหนูน้อยคิมก็ได้พบกับเจ้าหน้าที่ประจำสวนสัตว์ เป็นชายชราอายุประมาณห้ากว่าปียืนกวาดใบไม้อยู่ ปากก็คาบบุรี่มือก็กวาดพื้นไป พ่อของหนูน้อยคิมจึงเดินเข้าไปหาคุณลุงคนนั้นพร้อมกับยื่นขวดน้ำให้กับลุงคนดังกล่าว ซึ่งเป็นขวดน้ำที่คุณพ่อของหนูน้อยซื้อไว้ดื่มก่อนหน้านี้แต่ยังไม่ได้เปิด

คุณพ่อของเด็กน้อยได้พูดคุยกับคุณลุงเจ้าหน้าที่คนนั้น และได้สอบถามถึงเรื่องราวต่างๆภายในสวนสัตว์ว่าทำไมสัตว์ถึงหายไปหมด คุณลุงก็เล่าว่าเหตุเพราะมีการชุมนุมรอบๆบริเวณสวนสัตว์ทำให้ทางสวนสัตว์ต้องโยกย้ายสัตว์ป่าไปไว้ที่อื่นก่อน เนื่องจากผู้ชุมนุมปิดทางเข้าออกสวนสัตว์เจ้าหน้าที่ของทางสวนสัตว์ก็เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ไม่ได้ทำให้อาหารก็คลาดแคลน สัตว์ป่าบางตัวก็ล้มตายเป็นจำนวนมากรายได้ของทางสวนสัตว์ก็ลดลง พวกปลาสวายตัวใหญ่ที่เลี้ยงเอาไว้ก็ถูกขโมยไปหมด เจ้าหน้าที่หลายคนก็ลาออกไปทำอย่างอื่นกัน ตอนนี้สวนสัตว์เหมือนตายไปแล้ว แต่พวกคนรักสัตว์อย่างพวกลุงยังไม่ท้อหรอกนะ พวกลุงจะทำให้สวนสัตว์แห่งนี้ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้งให้ได้

"ลุงคิดไปก็ใจหายนะ เหตุเพราะผลประโยชน์เท่านั้นที่ทำความเดือดร้อนไม่ใช่เฉพาะผู้คนเท่านั้น แต่สัตว์ป่าก็มีผลกระทบไปด้วยลุงเองก็ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมทุกคนอ้างแต่ผลประโยชน์กันทุกคนไม่ว่าจะทำอะไรก็ทำเพื่อผลประโยช์นลุงเองก็อยากรู้จังว่าทำไมทุกคนทำต้องทำเพื่อไอ้คนที่ชื่อประโยช์นกันทั้งนั้น ลุงก็ไม่เห็นว่าไอ้ประโยช์นมันมาทำอะไรให้ลุงบ้างเลย ถ้าหากเลิกทำเพื่อผลประโยช์นกัน แล้วมาทำเพื่อสังคมเพื่อสัตว์ป่าหรือเพื่อตัวเองให้มีความสุขบ้างคงจะดีนะคนเราคงจะไม่มาทะเลาะกันแบบนี้"คุณพ่อของหนูน้อยคิมยิ้มนิดๆและให้กำลังใจกับลุงให้สู้ต่อไป

ถ้าหากทุกคนร่วมรับผิดชอบในสิ่งที่ทุกคนได้ทำลงไป ที่ได้ทำร้ายสวนสัตว์ให้เลิกทำเพื่อผลประโยชน์ แล้วมาทำเพื่อชีวิตทำเพื่อความสุขมาเที่ยวสวนสัตว์กัน ถึงมันจะไม่มีอะไรให้ดูตอนนี้แต่มันสามารถจะชุบชีวิตสวนสัตว์แห่งนี้ได้ คนไทยพอมาร่วมชุมนุมเพื่อผลประโยช์นของประเทศก็มารวมตัวกันเป็นล้านๆคนได้ ถ้าหากทุกคนมารวมตัวกันทำเพื่อสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์มาเที่ยวสวนสัตว์ไม่ต้องถึงล้านคนหรอก ขอเพียงแค่หนึ่งหมื่นคนเท่านี้ก็ชุบชีวิตสวนสัตว์ได้แล้วแต่กลับตรงกันข้ามไม่มีใครมาเที่ยวสวนสัตว์อีกแล้วเพราะ สัตว์ที่สวนมันหายไปนั้นเอง

จบ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา