สัตว์ที่หายไปจากสวน

10.0

เขียนโดย namwan124

วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.49 น.

  6 บท
  0 วิจารณ์
  8,365 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 21.21 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) สัตว์ที่หายไปจากสวน5

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"พ่อครับผมอยากกลับบ้าน"เจ้าหนูคิมพูดกับพ่อของเขาด้วยน้ำเสียงอันเศร้าสร้อย คุณพ่อและแม่ของของเจ้าหนูน้อยมองตากันก็รู้สึกหดหู่ใจตามไปด้วย จากใจความเป็นพ่อ

 

"เอาอย่างนี้มั้ยลูกไปดูหมาป่าไฮยีน่ากัน"หลังจากนั้นพ่อของเด็กน้อยจึงพาลูกชายคนโปรดไปดูหมาป่าแอฟริกาแต่มันหายไป อะไรกันเจ้าหมาป่าลายจุดก็หายไป นี่มันอะไรกันพ่อของหนูน้อยคิดภายในใจหลังจากนั้นคุณพ่อจึงอุ้มหนูน้อยขึ้นขี่หลัง

 

"ไปกันลูกจากนี้พ่อจะเป็นม้าให้ลูกขี่หลังของพ่อเที่ยวชมสวนสัตว์ให้ทั่วเลย"เด็กน้อยได้ยินก็พอยิ้มออกมาบ้าง แต่ความหวังไม่เป็นอย่างที่คิดสิ่งที่พ่อพาลูกน้อยไปชมมันช่างหน้าผิดหวังเสียจริง

ไม่ว่าจะเป็นจระเข้ตัวใหญ่ก็หายไปจากที่ ที่เคยมีมันอยู่เหลือเพียงแต่หมีควายที่คอยโยกหัวเพื่อที่จะเรียกคนดู ประชาชนทั่วไปที่เดินเที่ยวชมก็บางตา บ่อฮิปโปที่เคยเป็นที่นิยมก็สกปรกเหมือนไม่เคยมีใครทำความสะอาดมัน

มูลและปัสสาวะทำให้น้ำในบ่อสกปรกไม่น่ามองเอาเสียเลย ถ้าอย่างนั้นต้องใช้ทีเด็ดถ้าเป็นสิ่งนี้คงพิชิตใจลูกน้อยของคุณพ่อได้เป็นแน่ แต่แล้ว

ช้าง ช้างหายไปไหนทำไมปิดปรับปรุงมีแต่สิ่งปลูกสร้างกับคนงานมากมายแล้วสัตว์หายไปไหนหมดนี่มันอะไรกัน มันเกิดอะไรขึ้นกับที่นี่นะ คุณพ่อจึงหันไปมองดูสีหน้าของลูกน้อย

จากใบหน้าที่เศร้าสลดอยู่เป็นทุนเดิมตอนนี้น้ำตาหยดน้อยก็ไหลลงมาอาบแก้มของลูกรัก ในน้ำตาแต่ละหยดมันเหมือนน้ำกรดที่ไหลรดลงราดหัวใจของพ่อและแม่เสียเหลือเกิน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา