ชั้น3 ห้อง325

-

เขียนโดย ิยอดดอย

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 22.31 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,460 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557 22.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          หลังจากฝ่าการจราจรที่ติดขัดมายาวนาน วิชกับเนยก็มาถึงคอนโดพร้อมกับฝนที่หยุดตกพอดี วิชได้รับข้อความจากศิ ว่าได้ย้ายออกจากห้องเขาแล้ว เขาเลยหมดความกังวลอะไรที่สุดสัปดาห์อย่างนี้จะพาเนยมาค้างที่นี่ด้วย

          “ห้องดูเรียบร้อยจังเลยนะ ไม่เห็นเหมือนห้องหนุ่มโสดทั่วไปเลย วิชอยู่กับใครรึป่าวเนี่ย...?”

          เนยแซวเล่น เพราะรับรู้มาตลอดเวลาที่คบกับวิชว่าเขาอยู่คนเดียว แต่ด้วยความที่ห้องนี้ดูเรียบร้อยมาก

          “แล้ววิชจะอยู่กับใครล่ะ วิชก็เป็นคนเรียบร้อยน๊า ปกติก็ไม่ค่อยได้อยู่ห้องด้วยแหละ แค่กลับมานอนเท่านั้นเอง” วิชตอบแบบแก้ตัว ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าศิต้องเก็บบ้านให้ก่อนเธอจะย้ายออกไป

          

          ทุกอย่างดูจะเป็นปกติเข้าล็อคของวิชทุกอย่าง แต่ใครจะไปคิดว่าในวันเดียวกันนี้เขาจะรีบร้อนพาผู้หญิงอื่นเข้ามาในห้องของตัวเอง ทั้งๆที่แฟนเก่าเพิ่งย้ายออกไปเมื่อเช้าเอง ระหว่างที่วิชขอตัวเข้าห้องน้ำ

          “นี่อะไรอ่ะวิช ?” เนยตะโกนด้วยความโกรธ

          วิชออกมาจากห้องน้ำ เห็นเนยยืนอยู่หน้าตู้เย็น สิ่งที่เนยถาม คือมีรูปผู้หญิงอยู่ใบนึง ซึ่งเป็นรูปของศินั่นเอง ติดอยู่ที่ประตูตู้เย็น วิชไม่คิดว่าจะมีรูปนี้ เพราะปกติแล้วเขาไม่ชอบถ่ายรูปด้วย เขากับศิจึงไม่เคยมีรูปคู่ติดอยู่ในห้องนี้เลย ในสมองเขาไม่รู้จะตอบยังไง ได้แต่ “เอ่อ...อ้า...” เหมือนคนกำลังหาข้อแก้ตัวอยู่

          “ไหนวิชบอกอยู่คนเดียวไง ผู้หญิงในรูปนี้เป็นใคร...?”   เนยถามสวนกลับมาหลังจากที่วิชอ้ำอึ้งอยู่สักพัก

          “แฟนเก่าวิชเองอ่ะ แต่เราเลิกกันไปนานแล้วนะ...ตอนนี้วิชอยู่คนเดียวนะ”  วิชตอบความจริงทั้งที่รู้ว่าศิเพิ่งย้ายออกไปเมื่อเช้าเอง

          

          “เลิกกันนานแล้ว ทำไมยังติดรูปเค้าอยู่  ยังคิดถึงกันอยู่ใช่ไหม…???”

          “ป่าว ป่าว คือว่า...เอ่อ...”

          “ถ้ายังคิดถึงกันอยู่ ก็กลับไปหาเค้าไป !!!”  เนยโกรธมาก ยิ่งเห็นสีหน้าของวิชที่ดูจะไม่สู้ดีเอาเสียเลย เมื่อพูดจบก็เดินออกจากห้องไป โดยไม่ฟังเหตุผลของวิชเลยว่าจะอธิบายยังไง

          “เดียวก่อนเนย ฟังก่อน” 

          วิชอยากจะอธิบายให้เนยเข้าใจ แต่เขาก็ยังหาข้ออ้างอะไรไม่ได้ เลยได้แต่ปล่อยให้เนยกลับไปก่อน แล้วคิดว่าต้องกลับไปง้อและอธิบายทีหลัง

------------------------------------------------------------------------

          คืนนั้นวิชทำการสำรวจห้องของเขาทั้งหมด มีเพียงแค่เสื้อผ้าและของใช้ของศิเท่านั้นที่หายไป และรูปของศิใบนี้เท่านั้นที่เหลือทิ้งไว้ในห้อง  เขาคิดหาคำตอบเรื่องนี้ จนเผลอหลับไปพร้อมกับความสงสัยว่าทำไมรูปใบนี้ถึงติดอยู่หน้าตู้เย็น มากกว่าหาข้อแก้ตัวเพื่อไปง้อเนยซะอีก

 

โปรดติดตามตอนต่อไป...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา