ถ้าเปรียบรักเป็นการวิ่ง

-

เขียนโดย กลางสายฝน

วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 01.02 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  4,750 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 02.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) คู่รักที่สมหวัง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

                ถ้าเปรียบรักกับการวิ่ง 

 

 

                คู่รักที่สมหวัง =   ทั้งคู่มา เพราะ ความรักที่มีให้กัน จุดเริ่มต้นของการวิ่ง หญิงสาวกับ

ชายหนุ่มจะยืนอยู่ ณ จุดปล่อยตัวเดียวกัน ทั้งคู่จับมือกันแน่นและสัญญาจะวิ่งไปเคียงข้างกันจนเข้า

เส้นชัย การวิ่งระยะแรกเหมือนความรักระยะเริ่มต้น  มือของคนทั้งคู่จะไม่หลุดออกจากกัน เขาและ

เธอจะวิ่งไปด้วยร้อยยิ้มและความสุขที่ปริ่มเต็มหัวใจ เหมือนเส้นทางนี้มีแค่เราสองคน ข้างทางเต็ม

ไปด้วยสิ่งที่งดงาม ชวนชม

                 แต่เมื่อถึงระยะหนึ่ง ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจจะเหนื่อยล้าหมดเรี่ยวแรง เพราะ

เหนื่อยจากวิ่งระยะไกล เธอหรือเขาอาจจะหยุดเดิน หรืออาจจะหยุดยืนนิ่งไปเลยก็ได้ กับอีกคนที่

ยังมีแรงวิ่ง

ต่อไป มือของทั้งคู่อาจจะหลุดออกจากกัน  ถ้าคนที่มีแรงยังคงวิ่งต่อไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่หันหลังกลับ

มามอง อีกคนที่ยังคงเดินอยู่ หรือ หยุดยืนอยู่กับที่ เขาและเธออาจจะไม่ได้เข้าเส้นชัยพร้อมกันดั่ง

ที่หวังไว้  แต่หากคนที่ยังมีแรงวิ่งต่อ หันหลังกลับมา แล้วกุมมืออีกฝ่ายหนึ่ง ประคองให้วิ่งต่อไป

ด้วยกัน โดยที่เขาหรือเธอจะลดความเร็วให้ใกล้เคียงกัน เพื่อที่จะไปด้วยกันอีกครั้ง  ทั้งคู่ก็จะได้เข้า

เส้นชัยพร้อมกันดังที่หวังไว้ การวิ่งระยะที่สองหากเปรียบเป็นความรัก เหมือนคู่รักที่มีการทะเลาะกัน

บ้าง งอลกันบ้าง ถ้าทั้งคู่ยังมีความรักที่เต็มเปี่ยม ยังอยากใช้หัวใจดวงเดียวกัน ยังอยากเดิมร่วมทาง

ไปด้วยกัน ยังอยากที่จะมีอนาคตด้วยกันเขาและเธอจะยอมลดทิฐิ ลดความโกรธ ลดนิสัยที่ไม่ดี

เพื่อยอมให้รักของเรากลับมาเป็นเหมือนเดิม  เพื่อวันข้างหน้าของเรานั่นเอง 

                 ระยะทางก่อนเข้าเส้นชัย ความเหนื่อยล้าเริ่มทวีคูณขึ้น เธอหรือเขาเริ่มเหนื่อยมากขึ้น

เรี่ยวแรงหมดไปมากขึ้น จนแทบจะก้าวเดินต่อไปไม่ไหว กับอีกคนที่ยังเหลือเรี่ยวแรงจะวิ่งต่อ ความ

คิดเริ่มสวนทางกัน คนที่เหนื่อยต้องการหยุดพักเพราะร่างกายรับไม่ไหว กับอีกคนที่ต้องการจะวิ่งต่อ

เพราะอีกนิดเดียวก็จะถึงจุดหมาย  ความขัดแย้งเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าทั้งคู่ยังคงมีความตั้งใจอย่าง

เดิม คือเราจะเข้าเส้นชัยไปด้วยกัน คนที่ยังมีเรี่ยวแรงจะวิ่งต่อไป จะทำทุกอย่างเพื่อให้คนที่ไร้แรง

วิ่งเข้าเส้นชัยไปพร้อมกับเขา เขาอาจจะพยุง ประคอง ให้ขี้หลัง หรืออาจรอจนกว่าคนนั้นจะหาย

เหนื่อย แล้ววิ่งไปด้วยกันกับเขา ซึ่งไม่ว่าวิธีใดก็ตาม เขาจะไม่มีวันทิ้งคนที่รวมทางมากับเขาเด็ด

ขาด เราจะไปด้วยกันจนถึงจุดหมาย แต่หากเขาเบื่อหน่ายกับการหยุดพักของอีกคน เบื่อหน่ายกับ

การเป็นภาระของอีกคน เบื่อหน่ายกับการที่ต้องรออีกคน เขาอาจเลือกที่จะวิ่งเข้าเส้นชัยโดยที่ทิ้งให้

อีกคนยื่นเดียวดายอยู่ตรงจุดนั้นก็เป็นได้  แต่เชื่อหรือไม่ เพียงแค่คนๆนั้นหันหลังและเดินเข้ามาหา

คนที่ยืนหมดแรงจะเดินต่อ แค่เขาส่งมือมาให้กับอีกคนที่แทบจะไม่อยากแม้แต่จะเข้าเส้นชัย แรงที่

ยังมีเหลืออยู่ กับกำลังใจที่เพิ่มทวีคูณเป็นสองเท่าจะพาให้ผู้นั้นมีแรงที่จะวิงต่อไปอย่างแน่นอนและ

สุดท้ายทั้งคู่ก็จะเข้าเส้นชัยไปด้วยกัน

 

 

              

 

             

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา