ถ้าเปรียบรักเป็นการวิ่ง

-

เขียนโดย กลางสายฝน

วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 01.02 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  4,751 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 02.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) รักเขาข้างเดียว โดยที่เขามีใครอยู่แล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

 

                ถ้าเปรียบรักกับการวิ่ง 

 

 

                รักเขาข้างเดียว =   ชั้ลไม่ชอบการวิ่งเท่าไหร่หรอกนะ แต่ในเมื่อวันนี้เขาวิ่ง ชั้ลเลยต้องวิ่ง ทำไมถึงต้องวิ่ง เพราะการวิ่ง อาจจะทำให้ชัลเจอกับเขาไงหละ 

 

                 เช้าของวันใหม่ โอะโอ 4:00 นี่ชั้ลต้องตื่นเพื่อไปวิ่งมาราธอนหรอเนี่ย ปกติชั้ลไม่เคยตื่นเช้าแบบนี้หรอกนะ แต่ทำยังไงได้ เพื่อเขา เพื่อเข๊าาาา  ขอแค่ชั้ลได้เจอเข๊าา  แค่เนี๊ยย ก็เกินพอ  ชั้ลเดินไปรอยังจุดสตาท์จ ทำไมมีคนมากมายเดินวนเวียนไปมา มากจนชั้ลแทบจะเป็นลม ผู้ชายมีมากชั้ลไม่สนหรอกนะ แต่ทำไมผู้หญิงถึงมีมากขนาดนี้ แถมยังสวยกว่าชั้ลอีก  โอ้ย !!! เขาจะแอบมองผู้หญิงพวกนี้ปล่าวนะ  โอ้ยย !! ชั้ลกลุ้มใจเหลือเกิน กลุ้มใจจริงๆ  แต่ตอนนี้สิ่งที่ชั้ลต้องทำ ชั้ลต้องหาตัวเขาก่อน หาให้เจอเพื่อที่ชั้ลจะได้เจอกับเขา ชั้ลต้องหาเขาให้เจอ  ชั้ลเดินไปเรื่อยๆ ผ่านฝูงคนไปมากมาย สุดท้ายก็เจอจนได้  เย้ยยย  ! เขามาคนเดียวนะเออ ไม่ได้มีใครมาด้วย ค่อยโล่งใจหน่อย อิอิ คนอะไร ยังไม่มีแฟน  555 + รอชั้ลอยู่หละเซ่  เดี๋ยวเถอะ ก่อนจะเข้าเส้นชัย ชั้ลจะทำให้คุณรักชั้ลให้ได้   ชั้ลเดินเข้าไปทัก และพูดคุยจนรู้จักกัน แต่ก็นะ ทำไมต้องมาขัดจังหวะวะ 

 

 

               กรรมการเรียกตัวนักวิ่ง ไปยังจุดสตาท์จ  -  โอ๊ะ เรายืนใกล้กัน  ใช่ว่าเขาจะเข้ามาหาชั้ลหรอกนะ แต่เป็นชั้ลเองแหละที่เดินเข้าไปใกล้เขา  คริๆ อย่าว่าไม่รักนวลสงวนตัวเลยนะ คือชั้ลชอบมากอะ ไม่รู้จะทำยังไง แค่ใกล้ชิดถึงจะไม่ได้เป็นอะไรกัน ก็โอแล้วนะ อย่างน้อยๆ ชั้ลก็ยังมีโอกาสที่จะทำให้เขารักชั้ล เพราะเขาเองยังไม่มีแฟน  โอเคเริ่มมมม !! 

 

 

               เสียงปืนดัง ปัง นักวิ่งเริ่มออกตัว โอ้ยย  ทำไมคนมันเยอะแบบนี้เนี่ยย  เฮ้ยย แล้วเขาหายไปไหนแล้ว  โอ่ไปนะ หาหายไปไหน ขอร้องหละ ชั้ลอุตส่าห์แต่งสวย ตื่นตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อมาเจอคุณเลยนะ โปรดอย่าหายไปแบบนี้นะ ขอร้องหละ ชั้ลไม่ได้พูดออกมาหรอกนะ แค่คิดในใจ ขืนพูดออกมาเค้าก็หาว่าชั้ลบ้าอะดิ   ชั้ลต้องรีบวิ่งแล้ว  วิ่งไปตาก็มองไป โอ้ย ทั้งเหนื่อยทั้งปวดตา เอ๊ะ ! แต่เหมือนว่ามันได้ผลแหะ ชั้ลเจอเข้าแล้ว นั้นไง เขาวิ่งอยู่ตรงนั้น รอชั้ลด้วยๆๆ  ชั้ลออกแรงจนสุดกำลังวิ่งไล่จนทันเขา โอ้ย ทำไมมันเหนื่อยอย่างนี้นะ  แต่ไม่เป็นไรเพื่อความรักของเรา ชั้ลจะทุ้มจนสุดกำลัง  ตอนนี้ชั้ลกับเขาอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกันนัก แต่ก็ยังห่งกันอยู่ดี แต่ก็ยังมองเห็นเขานะ แม้จะเห็นอยู่ริบหรี่ก็ตาม  ก็ถือว่ายังเห็น โอเค วิ่งต่อ   จุดรับน้ำ มีวางอยู่ตลอดระยะทาง แต่ชั้ลไม่สนหรอกนะ ชั้ลจะต้องวิ่งตามเขาให้ทัน  วิ่งเข้าไปอย่าได้ถอย วิ่งเข้าไป ฮุเลฮุเลฮาฮา วิ่งวิ่ง วิ่งฮ่าฮ่า วิ่งวิ่งวิ่งฮ่าฮ่า  โอ้ย จะเป็นลม นี้ก็วิ่งมาครึ่งทางแล้วนะ ทำไมเข้าถึงไม่หยุดรอชั้ลบ้างเนี่ย ทำไมเขายิ่งวิ่งห่างออกไปเรื่อยๆ ห่างจนชั้ลเริ่มท้อแล้วนะ ชั้ลจะวิ่งตามทันรึปล่าวเนี่ย  หิวน้ำก็หิวน้ำ แต่ทำไมตอนนี้ไม่มีน้ำเลยวะ   เวลาชั้ลต้องการน้ำ ทำไมไม่มีน้ำมาให้ชั้ลดื่มบ้าง หรือชั้ลจะผิดที่ไม่สนใจน้ำ  โถ่น้ำ ชั้ลขอโทษนะ ทีหลังชั้ลจะแวะไปดื่มแกนะน้ำนะ  ชั้ลเลือกมองหาจุดรับน้ำ ยอมวิ่งต่อไปเรื่อยๆเพื่อที่จะให้ทันเขา วิ่งไปทั้งๆที่เหนื่อยจนแทบจะรับไม่ไหว วิ่งไปทั้งๆที่ชั้ลมองไม่เห็นเขาแม้แต่น้อย  วิ่งจนไม่เข้าใจว่าทำไมเข้าถึงไม่รอชั้ลบ้าง โอ้ย ไม่เข้าใจ ม่เข้าใจโว้ยยย  โอเค ชั้ลจะวิ่งต่อ ชั้ลจะวิ่งจนเจอ แล้วชั้ลจะถามไปเลยว่าทำไมไม่รอชั้ล  ทำไม ทามมายยยย

 

 

                และแล้ว ชั้ลก็ลากร่างอันแทบจะไม่เหลือแรงแม้แต่จะเดินมาผ่านเส้นชัยมาได้ ความหวังที่ชั้ลจะเข้าพร้อมกับเข้ามันพังไปหมดแล้วโว้ยยย สุดท้ายชั้ลก็เข้ามาคนเดียว แล้วสิ่งที่ชั้ลต้องทำต่อไป คือ มองหาเข้า มองๆๆๆ ละแล้ว ชั้ลก็เจอเค้าา โอ้เย้ ชั้ลจะรีบเข้าไป ชั้ลจะเข้ไปถาม ว่า ทำไมไม่รอชั้ลลล  เอ๊ะ นั้น เขากำลังไปรับน้ำหนิ รับน้ำมาสองขวด เห้ยย  หรือว่า  เค้าจะเอามาให้ชั้ล เห้ย เขาจะเอามาให้ชั้ลรึป่าว  เค้ากำลังมองหาใครอยู่นะ หรือว่ามองหาชั้ล  เอ๊ะ  แต่นั้นเขาเดินไปไหน ก็ชั้ลยืนอยู่ตรงนี้หนิ แล้วเขาเดินไปทางชั้ลทำไม  ไม่ได้การละ ชั้ลต้องรีบไปดู  แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

 

 

        "  น้ำของคุณครับ " เขายื่นน้ำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง คนที่สวยกว่าชั้ล และเก่งกว่าชั้ล ผู้หญิงคนนั้นได้ถ้วยรางวัล แต่ชั้ลไม่ได้ 

 

 

         "  ขอบคุณค่ะ " เสียงมันยังหวานกว่าชั้ลอีก

 

 

         "  คุณวิ่งเก่งจังเลยนะครับ เก่งจนผมต้องตามมาวิ่งกับคุณด้วย " ชมกันเข้าไป แต่ทำไมคำชม มันเหมือนกับผู้ชายกำลังหยอดคำหวานใส่ผู้หญิงเลยนะ  ไม่เอาๆ ชั้ลจะไม่คิดมาก ฟังต่อๆ 

 

 

         "  คุณวิ่งตามชั้ล ยังไงค่ะ " แหม มีกระแนะกระแหนด้วย  นังนี้หนิ !! 

 

 

 

        " ครั้งนึงผมเคยเห็นคุณวิ่งแข็งมาราธอน ผมชื่นชมในตัวคุณ ผมเลยเริ่มที่จะลงแข็งวิ่งด้วย ผมพยายามวิ่งตามคุณในทุกๆสนามแข็งขัน จนมาถึงครั้งนี้ที่ผมวิ่งตามคุณทัน " อะไรกันวะ นี่เค้าวิ่งตามผู้หญิงอีกคน ส่วนชั้ลวิ่งตามเค้า  โอ้ยย จี๊ดดดดหวะ อยากร้องไห้ นี้ชั้ลเหนื่อยขนาดนี้แล้ว ชั้ลต้งมาเสียใจอีกหรอวะ 

 

 

       " ทำไมคุณถึงวิ่งตามชั้ลค่ะ " ชั้ลไม่อยากแม้แต่จะฟังคำตอบ แต่เจ็บแล้วจบก็โอนะ 

 

 

 

         "  เพราะ ผม ชอบ คุณ " TT น้ำตา ชั้ลยังไม่ได้สั่งให้แกไหลออกมาเลยนะ ทำเกินหน้าที่อีกแล้ว ขา ชั้ลยังไม่ไดสั่งให้แกเดินออกมาจากที่ตรงนั้นเลยนะ แกจะถอยออกมาทำไม หัวใจ ชั้ลไม่ต้องการเจ็บ แกจะเจ็บทำไมมม  ชั้ลไม่อยากเจ็บบบบ  สมองของชั้ล มันเป็นอะไรของมัน ทำไมมันต้องลำดับเหตุการณ์ ชั้ลไม่ได้อยากรู้  

 

          ชั้ลพยามทำทุกอย่างเพื่อให้เจอเค้า ในขณะที่เข้าพยามทำทุกย่างเพื่อให้เจอใครอีกคน  

 

          ชั้ลพยามทำทุกอย่างเพื่อให้ดีในสายตาเค้า ในขณะที่เค้าพยามทำทุกอย่งเพื่อให้ดีในสายตาของอีกคน

 

         ชั้ลพยามทำทุกอย่างเพื่อให้ใกล้ชิดเค้า ในขณะที่เค้าพยามทำทุกอย่างเพื่อให้ใกล้ชิดใครอีกคน

 

         ชั้ลพยามวิ่งตามเขา ในขณะที่เขาพยามวิ่งตามคนอื่น

 

         ชั้ลพยามมองข้ามทุกสิ่งทุกอย่างที่เจอตลอดเส้นทางเพื่อไปหาเค้าให้เร็วี่สุด ในขณะที่เค้าเองก็มองข้ามทุกสิ่งทุกอย่างตลอดเส้นทางรวมทั้งชั้ลเพื่อไปหาใครอีกคน

 

         ชั้ลพยามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้หัวใจของเค้ามา ในขณะที่เค้าทำทุกอย่างเพื่อให้ได้หัวใจของใครอีกคนมา 

 

          ชั้ลมอบหัวใจของชั้ลให้เขา ในขณะที่เขามอบหัวใจของเขาให้ใครอีกคน 

 

 

 

                  แต่มันผิดกัน ก็ตรงที่ เค้า ได้หัวใจของใครอีกคนมา แต่ชั้ล ไม่ได้หัวใจของเค้า

 

         เค้ามีความสุขกับคนที่เค้ารัก ส่วนชั้ลต้องเจ็บปวดและทนมองเค้ารักกับคนอื่น

 

         เค้าเหนื่อย แต่ได้รักมา  ส่วนชั้ลเหนื่อย และได้ความเสียใจมา  ชั้ลเจ็บ ชั้ลเสียใจ ชั้ลควรทำอย่างไรต่อไปบอกที

 

 

             

 

 

 

 

 

 

 

              

 

             

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา