เจ้าสาวจ้าวยุทธภพ

9.0

เขียนโดย api3api

วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 19.51 น.

  18 บท
  3 วิจารณ์
  20.22K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557 00.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

15) ข้าอยู่ที่นี่แล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"เฮือก" ตี้หลงสะดุ้งตื่นในตอนค่ำในห้องพยาบาล คนติดตามรีบเข้ามาดูอาการเขาทันที

 

    "คุณชาย!!"

    "ไม่ต้องห่วงข้า เกิดอะไรขึ้น คนเจ็บมากมาย"

    เขาถามถึงสถานะการณ์โดยไม่ถามอาการตัวเอง แต่เขาก็ต้องกุมท้องจากอาการบาดเจ็บ เฉินโจวในชุดหมอเข้ามาหาเขา

     "เจ้าควรพักผ่อน อาการเจ็บของเจ้ามาจากภายในไม่มากนัก อา...ใช่ถ้าเทียบกับคนอื่น"

    เฉินโจวพูดพลางชวนตี้หลงมองดูรอบๆเตียง ตี้หลงหน้าซีดหวาดหวั่นเขานึกขึ้นมาได้จึงถามเฉินโจว

     "เกิดอะไรขึ้นกัน ไป่หลิน  ไป่หลินล่ะ นางเป็นยังไงบ้าง ท่านเทพกระบี่"

 

    ถังอันที่นั่งเงียบอยู่ข้างๆตัวเขามีเหล้าอยู่สองจอก เขาหัวเราะร่า

 

      "ฮ่า ฮ่า ฮ่า คุณชายตี้หลงแห่งกระบี่เทวะคุณธรรมสูงส่ง แทนที่จะถามถึงผู้สูญเสียแต่กลับถามถึงสตรีเป็นอันดับแรก"

      ตี้หลงโมโหเขาฝืนลุกจากเตียงโซเซมาเอาเรื่องถังอัน ถังอันไม่สนใจกระดกเหล้าในจอกเข้าปากแล้วกลืนลงท้อง เขาโดนคุณชายกระชากคอเสื้อ

      "ทำไม ตี้หลง มารกระดูกแดงบุกจู่โจมคนตายมากมาย ถ้าเจ้าจะนึกโกรธข้าเจ้าผิดถนัดแล้ว"

      ตี้หลงปล่อยชายเสื้อแล้วทำท่าผิดหวังที่เขาไม่ได้รู้ผลลัพท์ของคำถาม เฉินโจวเลยตอบเขาเสียเอง

 

       "ไป่หลินปลอดภัย ทางที่ดีไม่ต้องห่วงนางดีกว่าเพราะนางเป็นถึงจ้าวยุทธภพในปีนี้ เจ้าอย่าถือสาถังอัน  เขาสูญเสียถังหนิว น้าของเขาในเหตุการณ์ครั้งนี้"

 

       "นางไปใหน"

 

       "ไปแล้ว"ถังอันตอบแทนเฉินโจว ตี้หลงอ่อนตัวลงนั่งเงียบที่เตียงคนเจ็บ

 

       "อา...ข้าให้นางเห็นความอ่อนแอของข้าเสียแล้ว"

 

       ตี้หลงถอนหายใจ และรีบจับแต่งข้าวของ และเรียกคนติดตามให้ทำเช่นเดียวกัน เฉินโจวมองด้วยความสุขุมแต่อดที่ถามเสียไม่ได้

       "เจ้าจะไปใหน"

       "ข้าจะกลับสำนัก"

 

       พอตี้หลงออกจากห้องไปถังอันก็สบถเบาเบาแล้วลุกขึ้นเก็บข้าวของ เฉินโจวก็ถามคำถามเดียวกัน

       "ข้าไม่เข้าใจเหมือนกันว่าข้ากำลังทำอะไรอยู่ท่านเทพกระบี่ ศพของท่านน้าคนของสกุลถังจะจัดการ ส่วนข้าจะตามตี้หลงไป เจ้านั่นชอบอ้างคุณธรรมเข้าไปหาเรื่องเสี่ยงตัวอยู่เสมอๆข้ารู้เขาจะไปที่ใหน เขาต้องตามไป่หลินไปแน่ข้าก็คิดเช่นเดียวกับเขา"

 

       "หึ พวกเจ้าช้ากว่าคนของข้า"

 

       เฉินโจวพูดเสร็จแล้วก็กอดอกเดินผ่านเขาไปเพื่อดูคนเจ็บทิ้งให้ถังอันยืนมองตามด้วยความมึนงง

 

 .....................................................................................................

 

       ตี้หลงควบสุดยอดอาชานำหน้าคนติดตามสองคนที่ตามแทบไม่ทัน เขาเร่งพวกเขาให้เร่งความเร็วขึ้นอีก

 

      "คุณชาย ม้าเซ็กเทาของคุณชายเร็วกว่ามาก ม้าของพวกข้าถึงขีดจำกัดแล้ว"

 

      "พวกเจ้ากลับไปรายงานม่านพ่อว่าข้าจะท่องยุทธภพสักสองสามเดือน ตามที่ข้าถามแม่นางจื่อเสียไป่หลินไปทางนี้ข้าจะตามนางไปให้ทัน"

 

      ย่าห์ ตี้หลงควบม้าวิ่งห้อไม่รอช้า คนติดตามเขาหันม้ากลับก็เห็นถังอันควบม้าตามมา

      "คุณชายถังอันโปรดสนับสนุนคุณชายตี้หลงด้วยขอรับ"

 

      ถังอันไม่มีเวลาตอบกลับเขาควบม้ามัสแตงที่เขาได้เป็นของขวัญจากถังหนิวตามไปไม่ทิ้งกันมากนัก

 

       ทางด้านไป่หลินที่ควบม้าออกมาไกล้แล้วกำลังพ้นเขตเมืองนางก็รู้สึกแปลกประหลาดเหมือนกับว่าเวลารอบข้างทางมันช้าลงและหยุอยู่กับที่ในที่สุด

 

       "อะไรกัน เจ้าม้าขยับสิ เป็นอะไรไป"

 

      "ไม่มีประโยชน์หรอก  ข้าต้องหยุดเจ้าไว้แค่นี้ไป่หลิน"

 

      ไป่หลินกระโดดออกจากหลังม้านางตั้งท่าโจมตีไปทิศที่นางได้ยินเสียง และต้องแปลกใจเมื่อิี้ผิง เทพยากรณ์เดินตรงมา

 

       "พลังแปลกประหลาด เซียนรึปิศาจกันแน่"

       "ทีนี้ข้าข้าก็แน่ใจเสียทีว่าเจ้าก็เป็นเซียนเหมือนกันกับข้า เซียนเท่านั้นที่จะมีอิสระในพลังแห่งกาลเวลาของข้า  ข้าจะเรียกเจ้าในชื่อเทพดีใหมนะ"

 

      ไป่หลินมึนงง นางตั้งท่าต่อสู้ยังไม่ไว้ใจอี้ผิง

       "เจ้าพูดเรื่องอะไร เทพอะไรข้าไม่เข้าใจ แต่ปล่อยข้าไปเถอะข้าขอร้อง"

 

       อี้ผิงยิ้มหลับตาเหมือนนึกอะไรอยู่ในใจ

 

        "อา..นี่ข้าจะทำยังไงให้เจ้าจำข้าได้นะ เจ้าเหมือนเดิมก่อนที่จะถูกใช้เป็นอาวุธทุกอย่างเลย หลินหลิ..."

       อี้ผิงพูดไม่ทันจบก็ต้องหลบหมัดของไป่หลินที่ระดมรัวเข้ามา อี้ผิงหลบก่อนที่นางจะออกหมัดเสียอีกเหมือนรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า

       "จัดการเจ้าซะ เวลารอบๆตัวนี่จะหายไปถูกต้องใหม"

       "เจ้าคิดถูกแต่เจ้าทำไม่ถูก"

 

      เปรี้ยง เปรี้ยง เปรี๊ยง อี้ผิงรับมือไป่หลินไม่ยากเลยทั้งที่่นางไม่มีท่วงท่าอะไรมีแต่หมัดธรรมดาเท่านั้น

 

      อี้ผิงเขกหัวไป่หลินดังโป๊ก"โอ๊ย!!!" ไป่หลินน่องยองๆกุมศีรษะด้วยความเจ็บ

       "โอ๊ยย  เจ็บจัง เจ้าทำได้ยังไงกัน"

 

       "เมือ่หกปีก่อนมารเมฆาอัคคีคิดจะยึดครองยุทธภพ แผ่นดินลุกเป็นไฟ ข้าเป็นเทพที่ถูกส่งลงมาเพื่อจัดการทุกอย่างให้เข้าร่องเข้ารอย แต่เพื่อกำจัดอาวุธเทพที่มารเมฆาอัคคีครองอยู่พวกข้าต้องยอมเสียอาวุธคู่กาย นั่นคือเจ้า พลังของเจ้าถ่ายทอดมาที่ข้าจนหมดแต่ข้ากลับไม่พบเจ้าที่สวรรค์"

 

         "พูดบ้าๆข้าเป็นคนธรรมดานะ"

 

        "เจ้าฟังข้าให้จบก่อน ข้าได้ไปถามกับเจ้าแม่กวนอิมท่านบอกว่า ด้วยจิตที่มุ่งมั่นอยากจะอยู่กับเจ้าของทำให้วิญญาณอาวุธพุ่งไปผิดที่ นั่นคือไปเกิดเป็นมนุษย์  พวกเจ้าเข้าไปสถิตอยู่กับมนุษย์ที่หน้าตาเหมือนเจ้าตอนเป็นเทพมากที่สุด นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเจ้าถึงเก่งกาจกว่าคนธรรมดานัก"

 

         "เจ้าพูดจาชวนงง ข้าไม่เชื่อถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เจ้าต้องการอะไรจากข้า"

 

      อี้ผิงทำสีหน้าจริงจังทำเอาไป่หลินต้องตั้งใจฟัง อี้ผิงจึงเริ่มอธิบาย

 

          "มีคนรู้เรื่องนี้และกำลังสร้างอาวุธปีศาจขึ้นมาอีก หากแต่วัตถุดิบสำคัญนั่นคือเลือดและวิญาณเทพที่เคยเป็นอาวุธมาก่อนนั่นคือเจ้า พวกเจ้าจะมีกันทั้งหมดห้าคนข้าจะพาเจ้ากลับสวรรค์เพื่อจบเรื่องนี้อย่างแท้จริงซะ"

 

      ไป่หลินนึกไปมาและคิดว่าหากเป็นเช่นนั้นนางจะไม่ได้อยู่กับเว่ยเส้าเทียนแน่จึงปฎิเสธทุกอย่างที่ได้ยิน

         "ข้าไม่เชื่อเจ้า"

 

      ไป่หลินร้องสุดเสียงก็สะดุ้ง นางยังอยู่บนหลังม้า และมาถึงที่หมายของนางพอดี

 

        "(เราหลับบนหลังม้าและฝันไปงั้นรึ)"

        "เปล่านี่เจ้าไม่ได้ฝัน"

 

       "เหวอ"ไป่หลินตกใจเพราะอี้ผิงนั่งควบอยู่ข้างหลังม้าตัวเดียวกัน  ทั้งสองหยุดและผูกม้าไว้ที่ทุ่งหญ้าไต้ต้นไม้ใหญ่ข้างผาลึกลับ

 

         "อี้ผิงเจ้าสัญญาแล้วนะว่าจะเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ"

 

         "ได้สิข้าสัญญา"

 

        ไป่หลินจึงปินหน้าผาขึ้นมาโดยมีอี้ผิงตามขึ้นมาด้วย  ข้างบนมีถ้ำที่สังเกตุยากอยู่ทั้งสองเข้ามาข้างใน

        "อื้อหือ ยากเหมือนกันที่จะหาที่นี่เจอ สูงมากเลยนะ"

        "ใช่สูงมากมาก"ไป่หลินมองแผ่นหลังของอี้ผิงที่มองลงเบื้องล่างอยู่ด้วยสายตาชั่วร้าย

 

        "ผลัก !!!!" 

        "ว้ายยยย  อั่ก"

   ไป่หลินผลักอี้ผิงตกหน้าผาด้วยความมืดนางได้ยินแต่เสียงร้องของอี้ผิงตกกระทบเบื้องล่าง นางจึงถอนหายใจ

        "ยกโทษให้ข้าด้วยอี้ผิง ข้าไม่เชื่อเจ้า เจ้าโกหก"

 

     พูดจบนางก็ลงมาในถ้ำแล้วปีนขึ้นทางลับอีกสองแห่ง ก็เจอทางเข้าที่แท้จริง

 

     พอนางเข้ามาก็เจอปิศาจสีแดงสองตัวเดินเพ่นพล่านสังเกตุการณ์อยู่ จึงพยายามหลับสายตาของพวกมันเข้าไป

          "เขายังไม่ตายจริงๆ" เมื่อนางเข้ามาส่วนลึกก็พบกับเหยินหลงใต้ซือ เขาทำท่าดีใจ

 

         "ยาโถว  เอ้อไป่หลิน ข้าคิดไว้แล้วว่าเจ้าต้องอยู่ข้างเว่ยเส้าเทียน"

 

         "ใช่แล้ว ข้ารักเขา"

 

         พอเหยินหลงใต้ซือเผลอนางก็ชักกระบี่ฟันเหยินหลงใต้ซือเข้าที่ซอกคอทันที่

 

         "อั่กก   ทำไม  ทำไม    อ๊าากกก"

 

         เหยินหลงใต้ซือต้องสิ้นฤทธิเพราะไป่หลินแทงซ้ำเข้าที่ลิ้นปี่  ไป่หลินเอามือปิดปากสะอื้นให้

 

         "ข้าไม่ยกโทษให้ท่านเพราะท่านหักหลังเว่ยเส้าเทียน หลวงจีนบ้าที่งานประลองข่าวการบุกจู่โจมหลุดรั่วถึงชาวยุทธพวกเขาถึงเตรียมการได้แม่นยำขนาดนั้น ท่านไม่เคยไว้ใจได้พระหน้าเงิน ตัวท่านมีแต่กลิ่นคาวเลือดเต็มไปหมด"

          พูดจบนางก็รีบวิ่งตามรอยหยดเลือดเข้าไปข้างในสุดก็พบกับภาพอันน่าสะเทือนใจ

 

 

         มีการสร้างพิธีกรรมที่นี่ เว่ยเส้าเทียนถูกพัธนาการด้วยโซ่ ตามข้อมือถูกกรีดเพื่อเอาเลือดออกมามีเตาเผาเหล็กและทั่งตีเหล็กกับหินลับมีดอยู่ข้างกัน  เว่ยเส้าเทียนยังไม่ตาย

 

         ไป่หลินทิ้งดาบแล้วเข้าไปปลดเขาลงมาเว่ยเส้าเทียนหายใจรวยริน

 

           "ไป่หลิน..."

 

           "ใช่ข้าเอง ทำไมท่านตกอยู่ในสภาพนี้ใครทำท่าน"

 

           "จื่อเสีย นางส่งมารกระดูกแดงมาที่นี่ มารของข้าสู้ไม่ได้  ข้าถูกกรีดเอาเลือดเพื่อเป็นส่วนผสมของการตีดาบ..."

 

           "ท่านว่าไงนะ  จื่อเสียส่งมารกระดูกแดงมา แต่นางบอกว่าท่านเป็นคนบงการมารกระดูกแดง"

           "ไม่ ข้าไม่เคย  เหยินหลงใต้ซือทำงานให้จื่อเสียระวังเขาไว้"

 

            "ข้าฆ่าเหยินหลงแล้ว พอแล้วข้าจะพาท่านไปหาหมอ"

            แฮ่ แฮ่ ไป่หลินกับเว่ยเส้าเทียนต้องชะงักเพราะมารกระดูกแดงสองตัวนั้นเข้ามาแล้ว แต่มันต้องแตกสลายเป็นผงเพราะมีคนจู่โจมจากด้านหลัง

 

            อี้ผิงนั่นเอง นางไม่ตกผาตายเพราะนางรู้ก่อนแล้วจึงแกล้งตกเขานางเกาะหินไว้

 

            "หลินหลิน  หว่อหลงกุน ข้าอยู่ที่นี่แล้ว"

 

          ไป่หลินกับเว่ยเส้าเทียนงงงวยกับชื่อที่อี้ผิงเรียกเขาทั้งสอง

อา.....สวรรค์ เรื่องราวมันช่างซับซ้อนเหลือเกินจะบรรยายให้เข้าใจได้ใหมนะเนี่ย

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

 

 

        

 

 

     

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา