เจ้าสาวจ้าวยุทธภพ

9.0

เขียนโดย api3api

วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 19.51 น.

  18 บท
  3 วิจารณ์
  19.87K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557 00.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

9) หมัดธรรมดา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                 "เหลยป้าประมุขพรรคใต้หล้าและห้าศิษย์เอกมาแล้ว"

     เสียงปี่แตร ดังบรรเลงต้อนรับพรรคใต้หล้าสำนักผู้โด่งดังในเรื่องสร้างทหารฝีมือดีเข้าสู่ราชสำนัก เหลยป้าผู้ยิ่งใหญ่ลูบหนวดที่ออกสีเทายิ้มพึงพอใจเขาเดินขึ้นมานั่งบนที่นั่งกิตติมศักดิ์  และเสียงแตรก็ดังขึ้นอีก

 

                  "หัวซานป๋อประมุขพรรคบ้านมีดบินกับ ถังหนิวประมุขสำนักดาบสกุลถังพร้อมคณะเดินทางมาถึงแล้ว"

 

                 เสียงเหล่าชาวยุทธต่างส่งเสียงอึงมี่เพราคนดังในยุทธภพมากันมากมาย

 

                  หัวซานป๋อ กับถังหนิวมานั่งที่นั่งกิตติมศักดิ์เช่นเดียวกัน ท่าทางเหลยป้าหนวดเทาไม่ค่อยพอใจนัก

 

                 "พิษสกุลหัวเป็นหนึ่ง คงไม่คิดจะให้ศิษย์เจ้าใช้มันในการประลองนะหัวซานป๋อ"

 

                 ถังหนิวเหลือบตาดูแล้วปล่อยไปไม่ยุ่งสำนักอื่น ส่วนหัวซานป๋อยิ้มอย่างสุขุม

 

                 "พรรคใต้หล้ายิ่งใหญ่ล้นฟ้า ข้าเกรงว่ามันจะทำให้สำนักท่านมัวหมองข้าเลยสั่งห้าม"

                 เหลยป้าถูกสวนกลับไม่พอใจลุกขึ้นยืน

                  "นี่เจ้า"

 

               ไม่ทันที่จะเกิดเรื่องเสียงปี่แตรก็ดังขึ้นอีก พรรคที่ยิ่งใหญ่เข้ามาอีกหลายพรรค"

 

                "แม่ชีกิมหยงแห่งหัวซาน กับเหยินหลงใต้ซือแห่งเส้าหลิน และ เทพกระบี่เฉินโจวมาถึงแล้ว"

 

              เสียงอื้ออึงทำให้เหล่าผู้เข้าแข่งขันประหม่า ยกเว้นไป่หลินที่แปลกใจที่นางพบเฉินโจวกับเหยินหลงใต้ซือที่นี่ เฉินโจวสังเกตุเห็นไป่หลินเขาเมินไม่สนใจ

 

                "หนอย เมินข้างั้นเหรอหมอเถื่อน"

             คุณชายหกแห่งสำนักกระบี่เทวะมองไปมาเจอไป่หลินเขาดีใจอย่างมากแล้วหันไปมองเฉินโจวตาเดียวที่นั่งบนที่ชมเขาอดไม่ได้ที่จะเข้ามาหา

 

             "เราเจอกันอีกแล้วที่แท้เจ้าก็มาร่วมประลอง เอ่อ เจ้ารู้จักกันกับเทพกระบี่ด้วยเหรอ"

 

               ไป่หลินหันมามองเขาไม่พูดอะไร นางมีเรื่องให้คิดมากกว่านั้นเพราะที่นี่เป็นที่รวมชุมนุมชาวยุทธทั่วสารทิศ การทำอะไรโจ่งแจ้งย่อมไม่เป็นผลดี ยิ่งสกุลถังและสกุลหัวเคยเห็นหน้านางแล้ว นางยิ่งระวังตัว คุณชายตี้หลงเห็นนางไม่สนใจจึงยอมถอยออกไป

 

              และ ในที่สุด เจ้าเมืองยี่โจว  เหลยหยางก็ปรากฎตัวพร้อมกับว่าที่เจ้าสาว ไป่หลินรู้สึกตกใจ เพราะว่าที่เจ้าสาวคือ แม่นางจื่อเสียนี่เอง   ไป่หลินสังเกตุเห็นเหยินหลงใต้ซือทำสีหน้าแปลกๆแต่ก็ไม่ได้เอะใจนักเพราะ หลวงจีนรูปนี้ชอบทำตัวประหลาดๆอยู่แล้ว

 

              "วันนี้เป็นวันดีเหล่าชาวยุทธจะได้ค้นหาบุคคลที่เป็นหนึ่งในใต้หล้า ข้า เหลยหยางขอเปิดงานประลองยุทธอันศักดิ์สิทธิ์  เริ่มงานได้"

 

            โม๊งง- เสียงกรรมการตีฆ้องเริ่มงาน พนักงานก็เข็นกระดานจับคู่มาตั้ง และเหล่าผูุ้ร่วมประลองก็ได้รับการจัดคู่

 

                         งานประลองเริ่มขึ้นแล้ว

 

           ..................................................................................

 

           "คู่แรก อาโปจากสำนักดอกงิ้ว กับคุณชายหกตี้หลงจากสำนักกระบี่เทวะ เริ่มได๊ฮ่ะ"

            [เสียงแซว]("จ้างมาจากใหน")("เทยทั่วไทยฮ๊าา")

           

            อาโปหันมามองทางเทพกระบี่เขาตะโกนด้วยเสียงอันดัง

 

             "ป้าหมายข้าอาโปคือล้มเทพกระบี่สร้างชื่อให้สำนัก เวทีนี้ข้าเห็นเป็นแค่ทางผ่าน เทพกระบี่เฉินโจวล้างคอรอข้าได้เลย"

 

             อาโปประกาศเสียงดัง ผู้ชมต่างส่งเสียงฮือฮา ผู้ประกาศข้างสนามลุกขึ้นด้วยความตื่นเต้น

            "เอาล่ะครับ อาโปคิดการใหญ่แล้ว  และวันนี้เราได้รับเกียรติจากหนึ่งในหกเทพยุทธผู้ล้มมารเมฆาอัคคีในอดีต  เทพพยากรณ์อี้ผิง ไม่ทราบว่าท่านมีความคิดเยี่ยงไรขอรับ"

 

           เทพยากรณ์สาวนั่งแกว่งพู่กันเล่นอย่างเบื่อหน่ายนางนึกขึ้นได้ว่าต้องทำงาน

            "เพ้อเจ้อ"

 

           "เพ้อเจ้อขอรับ อาโปโดนดูแคลนเสียแล้ว เรามาดูกันว่าอาโปคือของจริงหรือไม่"

 

          ชาวยุทธส่งเสียงฮือฮา คุณชายตี้หลงถอนหายใจเบื่อหน่าย อาโปพุ่งเข้ามาอย่างเร็ว

           "รับมือ เพลงหมัดดอกงิ้ว"

 

          อาโปซัดหมัดหมายอัดตี้หลงให้หงายแต่ตี้หลงฟาดบางอย่างแม่นยำลงกลางหัว เขาหันมาส่งยิ้มให้ไป่หลินนิดนึง สิ่งที่ตี้ลงฟาดมาก็คือ

 

          ดาบไม้นั่นเอง

 

          อาโปมึนยิ้มแฉ่งและสลบไปทันที ชาวยุทธฮือฮา ผู้บรรยายยืนขึ้นเลย

 

          "โอ้โห นกกระจอกไม่ทันกินน้ำขอรับ อาโปแพ้แล้ว คุณชายตี้หลงผ่านเข้ารอบสอง"

 

          เหลยป้าหัวเราะร่าเขาหันไปหาเฉินโจวที่นั่งนิ่งสุขุม

           "หลานชาย ข้าคาดว่าเจ้าต้องมีเรื่องน่าเบื่อเข้ามาทุกๆวันแน่ๆ  ฮ่าฮ่าฮ่า"

 

          หลังจากทีมงานลากอาโปไปเก็บ กรรมการก็ประกาศคู่ต่อไป

 

           "คู่ที่สอง ถังอัน จากสำนักดาบสกุลถัง กับ หัวอินสงจากสำนักมีดบินสกุลหัว เริ่มการประลองด๊ายยย"

            เป็นคู่ที่ชาวยุทธจับตามองเพราะทั้งคู่มาจากสำนักใหญ่ ทั้งสองดูเชิงกันไม่ไหวติง

 

          หัวซานป๋อนั่งยิ้มเขามองถังหนิวที่นั่งกอดอกอยู่

 

            "ถังอันเพิ่งอายุ19ฝีมือดาบรวดเร็ว ญาติเจ้าคนนี้ศึกแรกคงประหม่าไม่น้อย"

          

          เสียงเฮลั่นทำให้หัวซานป๋อหันกลับไปมองดูเวที

 

            "หัวอินสงตกเวทีไปแล้วขอรับ มองไม่ทันเลยจริงๆ ไม่ทราบว่าท่านเทพพยากรณ์มองทันรึเปล่าขอรับ"

           เทพยุทธอี้ผิงนั่งยิ้มแฉ่ง

             "หัวอินสงใช้เพลงดาบวงพระจันทร์ส่วนถังอันตั้งรับด้วยเพลงดาบดอกเหมยของสกุลถัง ชั่วพริบตาพวกเขาปะเพลงดาบไปถึงหกกระบวนท่า แต่ถังอันมีความเร็วที่น่าประทับใจเลยซัดคู่ต่อสู้ลงไปนอนข้างล่างเวทียอดเยี่ยมมาก"

              "ขอรับ ถังอันผ่านเข้ารอบ"

 

            เฮ เหล่าชาวยุทธส่งเสียงเชียร์หัวซานป๋อจิบชาถอนหายใจ

              "เพลงดาบวงพระจันทร์ไม่อาจทำงานได้ดีกับอาวุธไม้ จำยอมจริงๆ"

 

         ...........................................................................................

 

          หลายคู่ผ่านไปจนมาถึงคู่สุดท้าย ไป่หลินตอนนี้ขยี้ผมให้กระเซอะกระเซิง เพื่อเลี่ยงจุดเด่น

          "คู่สุดท้ายในรอบแรก ชะนี้(อุ๊บ..พลาด) จอมยุทธหญิงพเนจรไป่หลิน กับศิษย์อันดับห้าของพรรคใต้หล้า ซวงเย่ เริ่มการรรประะะลองงงด๊ายยยยย"

 

            พวกเหล่าจอมยุทธต่างคิดว่าคนของพรรคใต้หล้าชนะแน่ จึงลงเดิมพันกันสนุกสนาน

            "มาเร็วแทงเสียแทงเสีย"("บ้าเรอะ")"ซวงเย่ต่อยี่สิบ ใครจะลงรีบเลย"

 

             เหลยป้าเห็นลูกศิษย์เป็นต่อเขาลูบเครายิ้มอย่างพอใจ

             "ดี ลูกศิษย์ข้าห้าคนชนะสี่แล้ว ซวงเย่คงไม่พลาดตามเข้าไปแน่"

 

            คุณชายตี้หลงเห็นไป่หลินรูปร่างเล็กบางกว่าจึงเข้ามาชิดเวทีด้วยความเป็นห่วง

   แต่ไปหลินนั้นกำลังลำบากใจ แต่หาได้หวาดกลัวไม่แต่เพราะนางกำลังเลือกในใจว่าจะใช้วิชาใดที่ไม่เตะตาชาวยุทธ

            ซวงเย่เห็นไป่หลินไม่ตั้งท่าเปิดช่องโหว่ จึงพุ่งเข้าใส่

 

              "หญิงหรือชายไม่มีข้อแม้ในสนามต่อสู้"

 

            มันพุ่งเข้ามาไป่หลินเลือกได้ซะที

 

              "ข้านึกออกแล้วพื้นฐานดีกว่า ปล่อยหมัดตรง"

 

             

 

               เปรี๊ยงง!!!!!

 

 

            ซวงเย่โดนหมัดอันทรงพลังปลิวกระเด็นไปชนที่นั่งของผู้ชม สลบคาที่    ชาวยุทธเงียบกริบทั้งสนาม  ยกเว้นเทพยุทธสองคน

 

            ::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

 

 

           

 

 

 

           

          

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา