เจ้าสาวจ้าวยุทธภพ

9.0

เขียนโดย api3api

วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 19.51 น.

  18 บท
  3 วิจารณ์
  20.21K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557 00.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) ลานประลองของไป่หลิน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

             หนึ่งปีต่อมา ณ งานประลองยุทธประจำปีเมืองยี่โจว

 

            "ทำใมข้าพกกระบี่กับขี่ม้าเข้าไปไม่ได้ สองสิ่งนี้เปรียบดั่งชีวิตข้าหากมันหายไปใครจะรับผิดชอบ"

            "แม่นาง ข้าได้รับคำสั่งมาเช่นนี้ เมื่อสามปีก่อนไม่มีกฎห้ามสุดท้ายเกิดการล้างแค้นกลางงานประลอง คนตายมากมาย ปีนี้เป็นงานมงคลของท่านเจ้าเมือง ขอโปรดเห็นใจข้าด้วย"

 

          ทหารยามกำลังเจรจากับจอมยุทธสาวที่แต่งตัวมอมแมม นางส่ายหัวอย่างอารมณ์เสียและจูงม้าจะออกจากเมือง แต่นางก็ต้องหยุดเพราะมีจอมยุทธแต่งตัวหรูหรามาช่วยเจรจา

 

           "ข้าคุณชายหกจากสำนักกระบี่เทวะขอรับรองแม่นางคนนี้เอง สัมภาระของนางพวกเราสำนักกระบี่เทวะจะดูแล ขอจงวางใจ"

 

            "ถ้าคุณชายกล่าวเช่นนั้นข้าจะรายงานนายท่านตามจริง"

 

           จอมยุทธสาวยืนมองคุณชายหกอย่างไม่ไว้ใจ จนเขาหัวเราะออกมา เขาเป็นคนที่ดูดีทีเดียว

 

           "เจ้าแต่งตัวอย่างกับพรรคกะยาจก ใครเขาจะวางใจผ่านเมืองไปง่ายๆยิ่งวันนี้ด้วยแล้ว เจ้าเมืองเหลยหยางกำลังจะแต่งภรรยาเข้าบ้าน งานมงคลเช่นนี้ยิ่งเข้มงวด"

           "ข้าไม่เห็นจำได้ว่ารู้จักเจ้า ข้าแค่อยากผ่านเมืองนี้ไป ขอลาขาดตรงนี้เลยล่ะกัน"

 

         จอมยุทธสาวจูงม้าหนีออกมาโดยไม่สนใจคุณชายเจ้าสำอางค์ที่วิ่งตามมาด้วยความขบขัน

 

           "เจ้านี่ท่าทางอย่างกับผู้ชายแน่ะ ข้าชื่อตี่หลง แล้วเจ้าล่ะ"

 

           "เจ้าช่วยข้าไว้ทำไม ต้องการอะไร"

          นางไม่บอกชื่อโดยง่ายยิ่งท้าทายคุณชายเจ้าสำอางค์

 

           "ข้าชอบเจ้า ถึงไม่บอกชื่อก็ไม่เป็นไร หากเกิดปัญหาเอ่ยชื่อข้าไปเรื่องจะจบโดยง่าย"

 

            จอมยุทธสาวหัวเสียกระฟัดเฟียดออกมานางคิดในใจว่าเกลียดคนลักษณะเช่นนี้นัก ทำตัววางอำนาจ นางเดินไปไม่ไกลจากลานประลองก็สะดุดกับป้ายประกาศ

 

            "เว่ยเส้าเทียนขี้ขลาดหลบหลังสตรี ให้ภรรยาออกหน้า"

 

           นางนึกตลกอยู่ในใจเดินมาอีกห้าก้าวก็พบอีกหนึ่งป้ายประกาศ

 

            "จอมมารกระดูกแดงสิ้นชีพที่ผาไม้ดำ แต่โปรดระวัง ผู้ติดตามหญิงที่ชื่อยาโถว อายุประมาณสิบห้า รางวัลจับเป็นทองสิบชั่ง โปรดดูภาพเหมือนของเว่ยเส้าเทียนและผู้ติดตาม"

 

           นางพิจารณารูปวาดด้วยหมึกแล้วยิ้มขบขัน

            "(ไม่เหมือนเลยสักนิด อย่างนี้ชาติหน้าก็ไม่พบหรอก)"

 

          นางหัวเราะคิกคักไปสักพักต้องสะดุ้งเพราะมีคนยืนจ้องนางอยู่ เป็นสาวงามพร้อมคนติดตาม เป็นผู้ดีอย่างเห็นได้ชัด นางมองอย่างสงสัย

 

           "เจ้าหัวเราะ   รูปไม่เหมือนใช่ใหม"

           "ข้าหัวเราะเพราะวาดคนได้ขี้เหร่ ปากเบี้ยว ตาตก ไม่เห็นจำเป็นต้องรู้จักพวกเขาเลย"

 

     สตรีในชุดหรูสีแดงยิ้มอย่างมีเลสนัย

           "ข้าไม่ทันได้พูดอย่างนั้นเลยว่าเจ้ารู้จักกัน   ใช่ไหมล่ะ ยาโถว"

 

          จอมยุทธหญิงหัวเราะร่า นางจูงมาเดินต่อไป

 

           "ข้าชื่อไปหลิน เสียใจด้วยนะ"

 

          หญิงนางนั้นทำหน้าสงสัย ทันไดนั้นนางพุ่งเข้ามาใช้วิชาหมัดด้วยความเร็ว ไป่หลินใช้วิชาโต้ตอบ แต่นางชักหมัดกลับแล้วหมุนตัวออกห่าง

 

           "อย่าทำอะไรไม่เข้าท่านะ ข้าออมมือไม่เป็นซะด้วยบาดเจ็บหนักข้าไม่ขอโทษเจ้าล่ะ"

 

           ไป่หลินเดินจูงม้าฝ่าฝูงชนที่เข้ามาดุการประลองอย่างมากมาย สักพักนางก็นึกอะไรบางอย่างออก"(บ้าน่ะนางใช้วิชาเหมือนเค้า)" ไป่หลินหันหลังกลับไปหญิงงามนางนั้นกำลังยืนยิ้มด้วยรอยยิ้มแห่งชัยชนะ

 

            "ข้าชื่อ จื่อเสีย และเจ้าใช้วิชาของเขา ถ้าเจ้ามีคำถาม เจ้าจงมาหาข้าพร้อมรางวัล ชนะเลิศประลองยุทธ  ไป่หลิน"

 

           นางพร้อมคนติดตามเดินจากไปทิ้งให้ ไป่หลินยืนมองอย่างเจ็บใจ

 

           ................................................................................

 

ณ ลานประลอง คนมากมาย คุณชายหกสำนักกระบี่เทวะกำลังทดสอบดาบไม้ข้างสนามใจเหม่อลอย

         "(ข้าอยากเจอเจ้าอีกสักครั้งจัง จอมยุทธหญิงพเนจร  ข้าอยากมอบรางวัลของผู้ชนะเลิศเพื่อมัดใจเจ้า)"

 

       ::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

 

            

 

          

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา