เพราะรักถูกซ่อนเร้น

-

เขียนโดย annnajaoo

วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 03.08 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,568 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557 05.10 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) รักสีเทา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                เช้าวันนี้ ดวงอาทิตย์ขึ้นส่องสว่างตั้งแต่เช้ามืด สายส่องแสงแดดอันร้อนแรง ทั่วทุกมุมในโรงพยาบาล  แอนเดินทางมาโรงพยาบาลตามปกติ ด้วยรถเก๋ง ขนาดกระทันรัด สีเทา คันเดิม  แต่ความรู้สึกภายใน ช่างไม่สดใสเหมือนแสงส่องในยามเช้า เธอยังคงขมักเขม่นในการทำงาน จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันนี้ แอน ได้รู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งอายุน้อยกว่าเธอเกือบ 5 ปี หน้าตาสดใส สูง 175 เซนติเมตร ชื่อของเขาคือ "ชาย"  ชายเป้นหนุ่มน้อยสดใสร่าเริง  ช่างซักถาม  ช่างเจรจา  แต่เจรจาตรงไปตรงมา กล้าพูดกล้าทำ  แต่สถานะกลับตรงกันข้ามเพราะเขาผู้นี้ ยังไม่มีแฟน  แอนได้พบกับชายไม่กี่ครั้ง ตลอดเวลาที่ชายมาฝึกงานที่โรงพยาบาล  แต่กลับรู้สึกคุ้นเคย และเป็นกันเอง  แอนไม่คิดอะไรกับชายมากเกินกว่าน้องชายคนหนึ่ง  ด้วยความใกล้ชิดระหว่างแอน และชายที่เจอกันมากกว่าแฟนหนุ่มแดน  ชายได้ของเบอร์ติดต่อกับแอน แต่แอนให้ไปเพียงอีเมลเพื่อไว้สอบถามปัญหา  และทุกครั้งที่ทำงาน  แอนเริ่มสังเกตว่า ชายมักจะมองแอนบ่อยขึ้น  เข้าหาแอนมากขึ้น ซักถามต่างๆนานา  และนำกล้องมาถ่ายรูปเธอ  แต่ก็ถ่ายรูปคนอื่นไปด้วยเช่นกันแอนจึงไม่ได้เอะใจเท่าใดนัก

               เช้าวันสุดท้ายของการฝึกงานของหนุ่มที่ชื่อว่า "ชาย"ก้อมาถึง แต่แอนยังทำงานตามปรกติ จนกระทั่งลงเวร ชายได้แอดเฟซบุคมาหาแอน  แอนรับแอดไป เพราะในใจลึกๆชายเป็นหนุ่มในสเปกที่แอนเคยใฝ่ฝัน  ทั้งสองสนทนากันผ่านเฟซบุค  จนสนิทกันมากขึ้นๆ ช่วงระหว่างนั้นแอนมีปัญหากับแดนบ่อยครั้ง จนแทบไม่ได้คุยกัน  และทะเลาะกันเรื่องเดิมๆเกี่ยวกับการงาน  การศึกษา ความแตกต่างต่อกันที่ทางครอบครัวของแอน ยังยอมรับในตัวของแดนไม่ได้  แอนและแดนบอกเลิกกันอีกครั้ง หลังจากนั้น 2 เดือน  ทั้งแอน และแดนเสียใจร้องไห้ทุกวัน  สุดท้ายแดนไม่ง้อแอน  แอนจึงส่งข้อความไปสนทนากัน แต่ความรู้สึกของแอนตอนนั้นกลับเปลี่ยนไป  แต่แอนเคยปฏิญาณต่อตนเองไว้ว่า จะไม่ทำให้แดนเสียใจ หรือบอกเลิกแดนก่อน  ยอมเป็นคนที่ให้แดนบอกเลิกทั้ง 2 จึงกลับมาคบกันอีกครั้ง

               ฝ่ายหนุ่มน้อย ชาย กลับรู้สึกหลงรักแอนมากยิ่งขึ้น โทรศัพท์มาหาแอนไม่เว้นแต่ละวัน  จนเกิดความผูกพัน ท่ามกลางความไม่ถูกต้องง ทั้งๆที่เขาก็ทราบดีว่า แอนมีแฟนแล้ว  ทำให้แอนยิ่งรู้สึกหวั่นไหวมากขึ้น และได้แบ่งความรักกับหนุ่มที่ชื่อว่า "ชาย"  เข้าให้แล้ว   แต่แอนไม่เคยบอกความรู้สึกของตนเองให้กับชายได้รู้  แอนเก็บความรู้สึกนั้นไว้มาตลอด เมื่อถึงวันที่ ชาย  ต้องฝึกหนัก ไม่สามารถโทรศัพท์มาหาแอนได้เป็นเวลา  3 วัน ช่วง  3  วันนั้นเอง  มารดาของแอนได้ตัดสินใจขอให้ ฝ่านแดนมาสู่ขอแอน และผูกแขนตามประเพณี ภายใน 2 วัน       แอนทำสิ่งใดไม่ถูก  รู้สึกระส่ำระส่าย  สิ่งที่แอนรอคอยมานานในการสร้างครอบครัว  แต่วันนี้เธอทำไมกลับไม่รู้สึกดีใจแม้แต่น้อย เธอติดต่อ ชาย ไม่ได้เลย ส่วนฝ่ายแดน ทราบได้เตรียมการทันที และจัดพิธีแต่งงาน ภายในกำหนด 2 วันนั้น  แล้วแอนละเธอมีความรู็สึกอย่างไร...........

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา