หลอนทุกวันพระ

-

เขียนโดย จริญ

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 09.05 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,294 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน พ.ศ. 2557 12.50 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) จุดเริ่มต้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

จริญเป็นเด็กคนหนึ่งที่อาศัยอยุ่กับครอบครัวทางภาคเหนือของไทย เธอใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวตามปกติ จนกระทั่งเมื่อจริญอายุได้ 4  ขวบ ได้เกิดเหตุการณืที่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่อง

"พ่อๆมาดูลูกเราหน่อย พักนี้ลูกเล่นคนเดียว พูดคนเดียว  ถามก็บอกเล่นกับเพื่อน แต่แม่ไม่เห็นมีใครเลย" แม่ของจริญเอ่ยถามพ่อ

"ไม่มีอะไรหรอกมั้ง เด็กนะ" พ่อของจริญตอบกลับ

ซึ่งจริญนั้นก็นั่งเล่นขายของคนเดียวไปเรื่อยๆ จะมีใครรู้บ้างว่าที่จริญนั่งเล่นขายของนั้นไม่ได้เล่นคนเดียวแต่กำลังเล่นกับเด็กคนหนึ่งอยู่.......... เด็กคนนั้นเป็นเด็กผู้หญิงน่าตาน่ารัก ผิวขาวซีด เสื้อผ้ามอมแมม เด็กคนนี้มักจะมาเล่นกับจริญทุกคืนก่อนวันพระ และ วันพระ จริญมักจะบอก           แม่เสมอว่าเธอเล่นกับเพื่อน แต่ทั้งแม่ พ่อ ของเธอกลับบอก่าไม่มีใคร!!!!!  นอกจากเล่นกับเด็กผู้หญิงแล้ว จริญมักจะฝันหาเรื่องราวแปลกๆเสมอ ไม่ว่าจะเป็น คนตาย วิญญาณมาขอส่วนบุญ หรือบางครั้งเธอจะฝันหรือเห็นเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นก่อนเสมอ....แต่เมื่อเธอพูดอะไรออกมา กลับไม่มีใครเชื่อเพราะเธอยังเด็กมาก เมื่อสิ่งที่จริญบอกนั้นเกิดขึ้นมาจริงๆหลายๆครั้งเข้า ทำให้พ่อแม่ของจริญเริ่มเชื่อสนิทใจ  และพยายามดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจริญจะพบเจออะไรเธอมักจะนำกลับมาบอกพ่อกับแม่เสมอ จากนั้นแม่ของเธอก็จะพาไปทำบุญที่วัดในวันถัดไป

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา