เพื่อนกัน...ฉันสัญญา

-

เขียนโดย พรสิริ

วันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 22.24 น.

  6 ตอน
  0 วิจารณ์
  9,918 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2557 19.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) โชคชะตา ต่อเวลาให้เรา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                    ฉันมีความสุขมากในช่วง ม.ปลาย ช่วงเวลา3ปีมันช่างคุ้มค่ามากสำหรับคำว่าเพื่อน การจบ ม.ปลาย มันเป็นสิ่งที่ฉันคิดมาตลอดว่ามันคงจะเกิดขึ้นในไม่ช้า และเมื่อวันนั้นมาถึงทุกคนก็ต้องทำใจและยอมรับมัน 

ฉันพาเธอไปสมัครเรียนมหาวิทยาลัยตามที่เคยสัญญาไว้ว่าเราจะไปด้วยกัน ครั้งนี้ฉันตัดสินใจที่จะแยกไปเรียนที่อื่น เพื่ออนาคตของตัวเอง แต่ฉันก็ยังคงทำตามสัญญา ใส่ชุด ม.ปลายเดินเข้าไปสมัครเรียนกับเธอ สิ่งแรกที่เจอเมื่อเดินเข้าไปในมหาวิทยาลัย คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่มหาวิทยาลัย ฉันเป็นคนเชื่อเรื่องแบบนี้มาก การทำความเคารพโดยการยกมือไหว้ คือสิ่งที่ฉันทำเป็นอันดับแรก เธอพยายามพูดจาโน้มน้าวให้ฉันเรียนที่เดียวกับเธอตลอดเวลา แต่เมื่อฉันตัดสินใจแล้วฉันก็จะไป เธอไม่ได้ห้ามฉันหรอกนะ เธอแค่พูดให้ฉันไขว้เขวก็เท่านั้นเอง

ฉันกลับมาเล่าให้แม่ฟัง ถึงสังคมมหาวิทยาลัยที่ฉันไม่เคยได้พบเจอมาก่อน มันต่างจากสังคม ม.ปลาย อย่างสิ้นเชิง มีคนมากมายหลายประเภทมาอยู่รวมตัวกันที่นี่ มันคือโลกใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัย  ฉันเลือกที่จะไปเรียนไกลบ้านไปอยู่หอ ไปใช้ชีวิตด้วยตัวเอง มันจึงเกิดคำถามในใจขึ้นมาว่าฉันจะอยู่ในโลกที่ใหญ่ๆแบบนี้คนเดียวได้ไหม แล้วเสียงประกาศิตก็ดังขึ้นทันที

“นั่งแหละ ก็เรียนนั่นแหละ”

ทุกอย่างจบลงเมื่อคำนั้นดังขึ้น แม่ให้เหตุผลว่า ไม่ให้ไปอยู่หอ ไม่มีตังส่ง แต่จริงๆฉันรู้ว่าแม่ไม่อยากให้ฉันไปไกลท่านหรอก 

ฉันนำคำประกาศิตนี้ไปบอกเพื่อน เธอบอกว่า

“กูรู้แล้วว่ามึงต้องมาเรียนกับกู ถึงไม่ใช่แม่มึง กูก็จะลากมึงมาเรียนกับกูให้ได้”

แล้วเพื่อนฉันก็เป็นคนพามาสมัครอีกครั้ง น่าแปลกนะที่ฉันได้รหัสนักศึกษาต่อจากเธอเลย ฉันคิดว่ามันคงเป็นโชคชะตาที่ต่อเวลาให้ฉันและเธอยังอยู่ด้วยกันอีก4ปี

เราเรียนด้วยกัน กินด้วยกัน เจอสุขเราก็สุขด้วยกัน เจอทุกข์เราก็ไม่เคยทิ้งกันไปไหน

 

                                   .....โปรดติดตามตอนต่าไป.....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา