เพื่อนกัน...ฉันสัญญา

-

เขียนโดย พรสิริ

วันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 22.24 น.

  6 ตอน
  0 วิจารณ์
  9,921 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2557 19.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) ความทุกข์ของฉัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                    ช่วงปี2ของชีวิตมหาวิทยาลัย ฉันมีความสุขมาก ที่ใช้เวลาอยู่กับเธอ4วันต่ออาทิตย์ เราเรียนด้วยกันช่วยกันเพื่อให้ถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ ก็คือการเรียนจบพร้อมกันนั่นเอง แต่ช่วงนั้นก็เกิดปัญหากับครอบครัวของฉัน

ย่า  ซึ่งเป็นคนที่ฉันรักมากได้จากฉันไปอย่างสงบ ตอนนั้น ฉันรู้สึกเหมือนกำลังฝันอยู่ตลอดเวลา ไม่รู้สึกเสียใจ ไม่รับรู้อะไร ได้แต่นั่งเฉยๆในหัวว่างเปล่านั่งมองภาพที่เกิดขึ้นตรงหน้าในช่วงตี4ของวันนั้น ฉันเดินออกมาอย่างเงียบๆก่อนจะโทรไประบายสิ่งนี้กับใครสักคน

ฉันโทรไปหาเพื่อนของฉันในช่วงตี4 แม้จะรู้ว่ามันรบกวนเวลานอนของเธอ แต่ฉันก็โทรเพราะมีแต่เธอคนเดียวเท่านั้นที่ฉันคิดได้ตอนนี้ เธอรับโทรศัพท์ด้วยเสียงงัวเงียมาก แต่พอฉันได้ยินเสียงเธอเท่านั้นแหละ น้ำตาแห่งความเสียใจก็ไหลออกมาอย่างท่วมท้น สติเริ่มกลับมา เธอตื่นขึ้นมาฟังฉันทันทีเมื่อรู้ว่าฉันเจออะไรมา

 “ไม่ต้องร้อง ท่านไปสบายแล้ว”

มันคือคำพูดเดียวที่เธอใช้ปลอบใจฉัน มันทำให้ฉันหยุดร้องและกลับมาอยู่กับความจริงอีกครั้ง

ฉันไปมหาวิทยาลัยในวันนั้นเพราะมีสอบย่อย เธอเดินเข้ามาถามอย่างเป็นห่วง ฉันเสียใจที่ไม่ได้พูดคุยหรือดูแลท่านมากนักเมื่อเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัย สิ่งเดียวที่ทำได้ตอนนี้คือทำบุญให้ท่านเท่านั้น

เธออาสามาช่วยงานศพย่าโดยที่ฉันยังไม่ขอร้อง และมาเกือบทุกคืน ฉันไม่รู้ว่าเพื่อนของคนอื่นๆเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่เพื่อนคนอื่นๆของฉันไม่เคยทำแบบนี้ ภาพผู้หญิงสองคนใส่ชุดนักศึกษาเรียบร้อยเดินเสริฟน้ำ ยกดอกไม้ เสริฟของว่าง เก็บเก้าอี้จนงานเสร็จ มันทำให้ฉันจดจำภาพความรู้สึกดีๆเหล่านี้ไม่มีวันลืม เธอยืนอยู่ข้างฉันตลอดเวลาที่ฉันอ่อนแอ มีปัญหา จนวันสุดท้ายที่ร่างของย่าจะอยู่กับฉัน เธอก็ยังอยู่กับฉัน เธอกอดฉันไว้เวลาที่ฉันขึ้นไปดูหน้าย่าเป็นครั้งสุดท้าย เธอลูบแขนฉันเมื่อฉันเริ่มร้องไห้หนักขึ้น เธอยืนขอบคุณแขกที่มาร่วมงานอยู่ข้างๆฉัน เธอยืนมองควันที่ออกจากปล่องอยู่ข้างๆฉัน ฉันทำได้แต่ร้องไห้เธอพูดจาซ้ำๆเหมือนคนบ้า

“ดูท้องฟ้าสิ มันสวยกว่าวันอื่นๆเลยว่าไหม”

ฉันยืนดูควันจนหมดออกจากปล่องจึงได้พาเธอกลับบ้าน บ้านทีจะไม่มีย่าอีกต่อไป ฉันไม่รู้ว่าจะตอบแทนเธอยังไงกับสิ่งที่เธอมีให้กับฉันขนาดนี้ ไม่รู้จะขอบคุณอะไร หรือใคร ที่ทำให้ฉันได้พบกับเธอคนนี้ แต่ตอนนี้ฉันบอกได้คำเดียวว่าฉันรักเธอมากเท่าที่ชีวิตคนๆนึงจะรักเพื่อนคนหนึ่งได้ เธอคือเพื่อนแท้ที่ฉันโชคดีที่หาเจอ

(ขณะที่กำลังพิมพ์ก็น้ำตาไหล)

 

                              .....โปรดติดตามตอนต่อไป.....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา