ขอให้ฉันโง่เป็นคนสุดท้าย

-

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 10.04 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,797 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน พ.ศ. 2557 16.29 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ความรู้สึกที่เริ่มก่อตัว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

งานรับน้องพวกรุ่นพี่ได้สอนพวกเราร้องเพลงเชียร์และร้องเพลงประจำมหาลัยและหลายๆอย่างแทบทุกวันฉันจะต้องตื่นตีสี่ครึ่งเพื่อที่จะอาบน้ำ(ในห้องพักสี่คนมีห้องน้ำแค่ห้องเดียว)แล้วจึงจะไปปลุกNให้อาบน้ำต่อตามด้วยเมทอีกสองคนกว่าจะกลับมานอนพักก็ดึกเล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน จนกระทั่งการรับน้องได้ผ่านมาเดือนหนึ่ง ตลอดหนึ่งเดือนนี้ทำให้ฉันได้รู้จักทั้งเพื่อนต่างสาขาต่างคณะมากมายหลายคน ในขณะที่ความรู้สึกของNที่มีต่อรุ่นพี่Jนั้นค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆมีวันหนึ่งที่Nได้กลับบ้านแล้วกลับมาที่หอพร้อมกับขนม อาของNนั้นเปิดร้านขายขนมNจึงไปช่วยอาบ้าง ครั้งนั้นNทำขนมช็อคบอลมาให้พวกฉันกินมันก็อร่อยดี มันมีสองกล่องตอนนั้นNบอกฉันและเมทในห้องว่าเริ่มแอบชอบรุ่นพี่Jแล้ว ฉันจึงแนะว่าทำไมไม่ลองเอาขนมไปให้พี่เขาล่ะ Nเห็นด้วยจากนั้นNก็ไลน์ไปหารุ่นพี่Jเพื่อให้รุ่นพี่Jมารับขนม รุ่นพี่Jนั้นหน้าตาดีแต่อาจไม่ถึงขั้นหล่อแต่คารมดีมาก(สาวๆทั้งหลายจึงติดใจอ่านะๆ) รุ่นพี่Jตอบรับไลน์ของNทันที ตอนนั้นNขอร้องให้ฉันไปเป็นเพื่อน ฉันเลยหยิบเสื้อคลุมมาสวมแล้วเดินออกไปกับN พอมาถึงหน้าหอฉันไหว้รุ่นพี่J  Nนั้นยื่นขนมให้ด้วยความเขินฉันเห็นอย่างนั้นจึงแกล้วฃงพูดไปว่า เพื่อนหนูน่ะทำขนมเองเลยนะพี่ แต่Nนั้นรีบแก้ต่างว่าหนูไม่ได้ทำ รุ่นพี่Jเลยถาม แล้วซื้อที่ไหนเหรอ Nตอบคำถามไม่ได้เพราะเจ้าตัวไม่ได้ซื้อมาเพียงแต่ขออามาให้ส่วนที่ทำเองนั้นก็แค่ตกแต่งหน้าขนมเท่านั้น ตอนนั้นฉันคิดว่ารุ่นพี่Jคงคิดว่าNทำขนมมาให้จริงๆ ตอนนั้นNบอกว่าฉันรู้สึกฟินมาก โดยที่ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรต่อไป

สัปดาห์ต่อมา...

Nชวนฉันไปที่ลานนอกหอตอนนั้นฉันไม่ค่อยสบายเพราะเจ็บคอมากแต่ก็ถือว่าเปลี่ยนบรรยากาศไม่อยากอุดอู้อยู่แต่ในห้อง ตอนนั้นNนัดรุ่นพี่Jไว้จะเอาขนมไปให้ ฉันกับNขับจักรยานมาด้วยกัน พอมาถึงที่นัดฉันขับจักรยานเล่นอีกที่หนึ่งปล่อยให้Nอยู่กับรุ่นพี่Jตามลำพัง

พอกลับมาที่ห้อง

Nก็มานั่งไลน์กับพี่เขาต่อจนดึกหลายวัน ตอนนั้นฉันคิดว่าNคงชอบรุ่นพี่เขาซะแล้วล่ะและฉันคิดว่ารุ่นพี่คงรู้สึกดีกับNเช่นกันเพราะว่ารุ่นพี่คงมีคนเอาขนมมาให้มากมายแต่คงไม่มีใครทำขนมมาให้เลยตอนนั้นNฟินไปหลายวันเลยทีเดียว

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา