ขอให้ฉันโง่เป็นคนสุดท้าย

-

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 10.04 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,805 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน พ.ศ. 2557 16.29 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ความจริง บทสรุป

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หลายวันต่อมาNนั้นบ่นกับฉันเรื่องรุ่นพี่Jว่าเมื่อทักไลน์ไปแล้วเขากลับไม่ตอบบางครั้งเขาก็แค่อ่านไลน์เฉยๆ ฉันสังเกตุว่าช่วงแรกๆยังดีอยู่เลยแต่ไหงตอนนี้มันได้แย่เนี่ยตอนนั้นNถึงขนาดลบไลน์ตัวเองทิ้งทำเอาเจ้าตัวนั่นแหละลำบากเพราะแค่ต้องการลบไลน์ผู้ชายคนเดียวดันลบไลน์เพื่อนออกหมดแต่ต่อมานั้นNก็สร้างไลน์ใหม่ตอนนั้นNอยากจะเเอดไลน์ไปหาพี่เขาอีกครั้ง

หลายวันต่อมา...

พวกเพื่อนผู้ชายในสาขาก็ไลน์มาชวนไปร้านเหล้า Nไปแต่ฉันปฏิเสธเพราะฉันดื่มเหล้าไม่เป็นและไม่อยากดื่มเพราะสำหรับฉันแล้วเหล้าไม่ใช้สิ่งที่ควรเอาเข้าร่างกายเลยสักนิด ตอนนั้นNบอกว่ามีเพื่อนเราคนหนึ่งทีเพิ่งเลิกกับแฟนเลยจะไปร้านเหล้าเป็นเพื่อนฉันได้บอกกับNว่าถ้าจะกลับก็โทรมาบอกด้วยเผื่อหลับก่อนเพราะตอนนั้นก็ดึกมากพอสมควรเลยที่เดียว หลังจากที่Nออกจากห้องไปร้านเหล้าส่วนฉันก็นอนอ่านหนังสือที่เพิ่งยืมจากห้องสมุดมาเมื่อวันก่อนอย่างสบายอารมณ์ จากนั้นประมาณสามทุ่มกว่าจะสี่ทุ่มแล้ว Nโทรมาหาฉัน บอกว่าจะกลับแล้ว ตอนนั้นน้ำเสียงของNดูเรียบๆแต่ฉันก็ไม่ได้คิดอะไรมากแล้วอ่านหนังสือต่อ

จากนั้นสี่ทุ่มครึ่งNก็กลับมา ฉันถามNว่าเป็นยังไงบ้าง Nตอบ ก็ได้เจอเพื่อนเยอะมาก แต่ก็เจอพี่Jตอนนั้นเขากำลังนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนหญิงอีกคนซึ่งคนนั้นเป็นเพื่อนในสาขาเราเอง ตอนนั้นฉันรู้สึกว่าNเสียใจกับเรื่องนี้อยู่ไม่น้อยแล้วNก็เล่าต่อว่า เพื่อนผู้ชายในสาขาบอกกับNเรื่องที่รุ่นพี่Jควงหญิงเข้าห้องไม่ซ้ำหน้าเลยแล้วพอตอนที่จะออกจากร้านเหล้านั้นNบอกว่าเธอเดินสวนกับรุ่นพี่Jแต่เขากลับไม่สนใจเลย Nบอกว่าสำหรับเขาฉันคงไม่ได้อยู่ในสายตาเลย ฉันจึงได้แต่ปลอบใจN แล้วNก็บอกกับฉันว่า ขอให้ฉันโง่เป็นคนสุดท้าย ที่หลงรักคนแบบนี้ ตัวฉันคิดว่าNเข้มแข็งมากที่ไม่หลั่งน้ำตาออกมา ฉันบอกกับNว่าการที่แกได้ระบายออกมากับใครสักคนน่ะมันดีมากเลยทีเดียวอย่างน้อยก็ดีกว่ามานั่งเศร้าอยู่คนเดียว

 

   สุดท้ายเรื่องนี้ได้กลายมาเป็นบทเรียนสำหรับNและเป็นตัวอย่างให้กับฉันว่าในโลกนี้คนนั้นมีทั้งดีและชั่วเหมือนกันแต่มันก็แล้วแต่ว่าแต่ละคนนั้นมีด้านดีชั่วมากน้อยแค่ไหน และฉันอยากจะบอกคนที่กำลังอกหักหรือเพิ่งเลิกกับแฟนว่าชีวิตเรายังต้องเจอคนอีกมากโดยที่สุดท้ายเราจะหยุดอยู่กับใครก็เท่านั้น ก่อนที่เราจะรักใครสักคนนั้นเราควรจะรักตัวเองเสียก่อนถ้าเรามั่วแต่เศร้าเสียใจก็ขอให้ลองนึกถึงคนที่อยู่ข้างหลัง คนๆนั้นคือพ่อแม่ของเรา พวกเขาจะเศร้ามากแค่ไหนที่เห็นเราเศร้า

     ในตอนนี้ความรักของNเปรียบได้กับปราสาททรายที่Nได้พยายามสร้างไว้อย่างดีแต่สุดท้ายก็โดนคลื่นซัดจนปราสาททรายพังลง เวลาที่เราจะรักใครสักคนเราต้องศึกษานิสัยใจคอเขาให้ดี และไรเตอร์ขอเป็นกำลังใจให้ผู้หญิงทุกคนเข้มแข็งและสู้ต่อไปนะค่ะขอบคุณคะ(อีกอย่างผู้หญิงทุกคนมีความสวยอยู่ในตัว มั่นใจเข้าไว้ค่ะ)

   สำหรับผู้ชายบางคนถ้าได้อ่านบทความเรื่องสั้นนี้ก็ขอให้รับรู้ว่าถ้าคุณคบกับผู้หญิงเล่นๆเปลี่ยนคู่ควงไม่ซ้ำหน้าอาจมีผู้หญิงบางคนที่เสียน้ำตาให้คุณก็ได้เพราะความคิดของผู้หญิงและผู้ชายนั้นไม่เหมือนกันไรเตอร์เคยอ่านบทความจากนิตยสารฉบับหนึ่งมีใจความที่ว่า ผู้ชายต้องการเป็นคนแรกของหญิงในขณะที่ผู้หญิงต้องการเป็นคนสุดท้ายของผู้ชาย ไรเตอร์ไม่ได้เเต่งบทความนี้เพื่อต่อว่าผู้ชายนะค่ะอย่าเข้าใจผิดแต่เพราะอยากให้ผู้หญิงที่ไม่สมหวังในรักนั้นสู้ต่อไปคะ ขอบคุณมากค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา