เพลงส่งความรู้สึก

8.7

เขียนโดย เงามืด

วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 23.08 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  2,994 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) รู้จัก ครั้งเเรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

    มีเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งเธอรีบวิ่งไปดูบอร์ดที่โรงเรียนมัธยมเเห่งหนึ่งเธอคนนั้นชื่อ กิ๊ฟ

กิ๊ฟ เป็นเด็กสาวที่หน้าตาหน้ารักขาวผมยาวเเละดังสมัยม.ต้นเเต่ตอนนี้กิ๊ฟต้องมาสอบเข้าม.สี่กิ๊ฟตั้งใจดูบอรด์ว่ามีชื่อของตัวเองรีเปล่าเเต่เเน่นอนกิ๊ฟเป็นคนหัวดีเธอสอบติดเป็นคนที่ห้าสิบเเปดของคนที่เข้ามาสอบ เเม่ของกิ๊ฟเปิดร้านขายเครื่องดนตรีส่วนพ่อเป็นคุณครูสอนดนตรีอยู่ที่โรงเรียนเเห่งหนึ่งบ้านเธอนับเป็นคนมีธานะเลยเเหละ 

   วันของการเปิดภาคเรียนเเต่กิ๊ฟก็ไม่ค่อยตื่นเต้นอะไรเเล้วเเหละเพราะว่าเห็นหน้าเพื่อนในห้อง      คร้าวๆเเล้วบางคนก็ เด็กเรียนเกิน บางคนก็พูดมาก บางคนก็ดื้อเหมือนตอนม.ต้นเพื่อนเพื่อนมักจะเข้าหากิิ๊ฟกันเป็นส่วนใหญ่ "ใกล้ถึงเวลาเข้าเเถวเเล้วต้องรีบเอากระเป๋าไปเก็บก่อน" กิ๊ฟพูดในใจ 

ในบัตรนักเรียน จะมีหมายเลขห้องบอกอยู่ "เอ๊อห้องอะไรนะ สี่ทับสี่หรอ" กิ๊ฟเดินหาห้องอยู่ประมาณสักห้านาที เพราะว่าตอนมาเรียน เสริมเพื่อปรับพื้นฐานประดับชั้นม.สี่ เขาไม่ได้เรียนบังคับห้องเมื่อเสียงกริ่งดังขึ้น ทุกคนต่างวิ่งไปเข้าเเถว มีผู้ชายคนหนึ่งวิ่งมาชนกิ๊ฟจนล้มเเล้วหนีไป 

กิ๊ฟก็ นั่ง งง กิ๊ฟลุกขึ้นเเล้วก็ไปเข้าเเถวตามห้องของตัวเอง จนเข้าเเถวเสร็จก็เข้าไปเรียตามห้องของตัวเอง สามชั่วโมงสำหรับการเรียนภาคเช้า ถึงเวลาพัก มีชายหนุ่มชื่อเอ เดินมาบอกเธอว่า

"น้องคับ เมื่อเช้า พี่ขอโทษนะคับที่พี่วิ่งชนทำให้น้องล้มเเล้ว"

"อ่อ ไม่เป็นไรค่ะขอตัวนะค่ะ" กิ๊ฟกำลังจะเดินไป 

"เดี้ยวครับ น้อง ชื่ออะไรหรอครับ"

"ชื่อ กิ๊ฟค่ะ"

 "อ่อ น้องกิ๊ฟ พี่ชื่อเอนะครับ"

กิ๊ฟก็เดินหนีไป 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา