ซะขนาดนี้หรือจะลืมลง

9.9

เขียนโดย มังกุมภ์

วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 15.05 น.

  48 ตอน
  40 วิจารณ์
  45.08K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2558 16.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) ได้มาแบบไม่ตั้งใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                                           ช่วงเหตุการณ์ มหาวิทยาลัยปี 1       

 

          ท่านผู้อ่านเคยไหมครับ สมัยเรียนมหา'ลัย เรามักจะมีเพื่อนที่ชื่อเล่นเพราะๆเท่ๆ ซึ่งบางคนรูปหน้าไม่เข้ากับชื่ออย่างแรง

          ส่วนใหญ่มักจะมีชื่อเล่นที่สองตอนเรียนมหาลัยนี่เอง บางคนก็ยอมรับว่าชื่อนี้ตั้งเอง บางคนก็จำนนต่อหลักฐานเช่น เพื่อนคนหนึ่งชื่อยีนส์ แต่พอโทรไปหามันที่บ้าน กลับไม่มีคนรู้จักไอ้ยีนส์ที่ว่า พอบอกชื่อจริงไป ถึงได้รู้ว่ามันชื่อไอ้หน่อง

          ในตอนนี้ผมจะกล่าวถึงเพื่อนคนหนึ่ง เธอชื่อว่าติ๊ก ติ๊กเป็นสาว ตจว. เข้ามาเรียนใน กทม. แบบเดียวกับผมและเพื่อนคนอื่นๆ ติ๊กเป็นสาวหน้าคมจมูกโด่ง ตาโด ผิวสีน้ำผึ้ง นิสัยค่อนข้างจะเรียบร้อยจนถึงเรียบร้อยโคตรๆ คือด้วยความเป็นสาวเรียบร้อย พออยากจะทำอะไรเปรี้ยวๆมั่ง มั๊นก็ไม่เปรี้ยวกะเขาซักที

          ตามธรรมเนียมของมหาลัยที่นี่หรืออีกหลายๆที่ ซึ่งเขาจะมีชื่อเล่นที่สองกัน ซึ่งสาวติ๊กก็หนีไม่พ้นเหมือนกัน ต้องมีชื่อที่สองไว้เรียกสวยๆ ซึ่งเจ้าตัวก็คิดอยู่นานเพราะไม่รู้จะตั้งชื่อตัวเองว่าอะไรดี

          ด้วยความที่ตนเองเป็นคนผิวสีน้ำผึ้ง จะตั้งชื่อให้ตัวเองหมวยๆก็กระไรอยู่ ไอ้ชื่อเพราะๆทั้งหลายก็มีคนใช้ไปแล้ว น้องเฟิน น้องฟิม น้องมิ้น น้องกะทะ น้องตะหลิว สารพัดน้องน่ารักที่ผลัดกันรายงานตัวต่อรุ่นพี่ ซึ่งกว่าจะถึงคิวของติ๊กก็กินเวลาอีกนาน เจ้าหล่อนจึงมีเวลานึกชื่อใหม่ให้ตัวเองอยู่ แต่นึกเท่าไหร่ก็ไม่ออก จะบอกชื่อเล่นจริงๆไปเลยกว่าชื่อ ติ๊ก ก็ดูไม่เดิ้น จะติ๊กกี้ ก็แลดูจริตโดนดัดบวกกับรู้เลยว่าจริงๆชื่อติ๊ก ยิ่งคิดยิ่งปวดหัว

          ระหว่างที่หน้านิ่วคิ้วขมวดนั้นก็มีรุ่นพี่คนนึงสังเกตเห็นน้องใหม่หน้าคมกำลังพึมพำอะไรอยู่ พี่แกก็เลยจู่โจมเข้าไปทักแบบไม่ทันตั้งตัว  รุ่นพี่คนนั้นกระโดดเข้าไปตะโกนถามติ๊กอย่างรวดเร็วและเสียงดัง

"เฮ้ยน้องชื่ออะไร" 

"ว๊ายยย ชื่ออ้อยค่ะ"

~ผ่างงง~ สรุปว่าน้องติ๊กของเราได้ชื่อใหม่ที่รู้กันทั้งคณะแล้วว่าน้องอ้อย

          คนอื่นๆก็ไม่แปลกใจอะไร แต่คนที่รู้ชื่อติ๊กมาก่อนถึงกับกลั้นหัวเราะไม่อยู่ หลังจากรายงานตัวเสร็จก็มาจับกลุ่มคุยกัน หลายคนก็ถามว่า มึงคิดยังไงถึงตั้งชื่อตัวเองว่าอ้อยวะ ซึ่งตั้งแต่ตอนนั้นจนกระทั่งจบการศึกษา อ้อย เอ๊ย ติ๊กก็ไม่สามารถตอบได้เหมือนกันว่าทำไมเธอถึงเรียกตัวเองว่า น้องอ้อย เรียกว่า ได้มาแบบไม่ตั้งใจจริงๆ .

ปอลอ. คนละอ้อยกะ AOI นะจ๊ะ
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา