ซะขนาดนี้หรือจะลืมลง

9.9

เขียนโดย มังกุมภ์

วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 15.05 น.

  48 ตอน
  40 วิจารณ์
  45.18K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2558 16.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) หยามเพื่อนแยะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          "หยาม" หรือ "สยาม" เป็นเพื่อนของพี่ชายผม ผมได้รู้จักกับพี่หยามครั้งแรกจากการแนะนำของพี่ชายในวงเหล้า พอแนะนำตัวเสร็จพี่หยามก็ยิ้มพร้อมกับยื่นมิตรภาพสีอำพันให้ผม ซึ่งผมก็ยิ้มรับไปซดอย่างยินดี ในวงเหล้านี้ก็คุยกันเฮฮากันเรื่อย  สุดท้ายก็มาจบลงที่พี่ผมบอกกับพี่หยามว่า

          "เฮ้ยหยามน้องกูมันอยากได้กางเกงยีนส์ซักตัวนึงพรุ่งนี้ว่างๆไปช่วยกันเลือกซื้อหน่อยวะ"

          พี่หยามก็ยิ้มรับตกลงพร้อมกับบอกว่ามีเพื่อนขายอยู่เดี๋ยวพาไป ซึ่งถึงเวลาจริงๆ เราไปกันไม่ไหวเนื่องจากแฮ้งค์
          วันต่อมา พี่หยามก็พาพวกเราไปดูกางเกงกัน ร้านเพื่อนพี่หยามอยู่แถวหน้าราม พอเลือกซื้อของกันเสร็จ พี่หยามก็พากันเดินเข้าใน ม.ราม บอกจะเข้าไปหาเพื่อน

          ระหว่างที่เดินเข้าไป คนที่เดินสวนกับพวกเราก็ทักทายพี่หยามเรื่อยๆ เป็นระยะๆ สร้างความฉงนให้กับผมนิดหน่อยว่าทำไมพี่หยามรู้จักคนเยอะจัง           

          วันต่อมาเราไปดูเกมที่สะพานเหล็ก อีกวันไปเดินงานเกษตร ทุกที่ๆเราไปไม่ว่าจะที่ไหน จะต้องเจอคนทักพี่หยามตลอด ซึ่งก็สร้างความสงสัยให้กับพวกเรามากว่า แกไปรู้จักใครได้ยังไงเยอะแยะ

          จนอีกวันหนึ่งเราไปเดินมาบุญครอง ซึ่งพี่หยามบอกว่านัดเพื่อนที่เรียนอุเทนฯไว้ หลังจากพี่หยามคุยกับเพื่อนเสร็จ เราก็ออกมายืนรอเมล์กันด้วยความเพลีย เพราะโดนเพื่อนพี่หยามทักตลอดตอนเดินในห้าง 

           ระหว่างที่ยืนรอรถ ถัดจากเราไปไม่ไกล ก็มีฝรั่งเดินแบกเป้ใบโตไว้ผมเดทร๊อคกางแผนที่เดินมา พี่ผมก็พูดติดตลกว่า
     "ถ้าไอ้ฝรั่งนี่รู้จักมึงอีกนะไอ้หยาม กูจะกราบมึงงามๆเลย"

          พอพูดจบประโยค ฝรั่งคนนั้นก็เงยหน้าจากแผนที่ยิ้มให้กับกลุ่มพวกเราพร้อมกับพูดว่า

          "เฮ้ยยย แหยมมมม!!"

                                  --จบ--

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา