I Need Some body (Zombie)

-

วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.12 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,278 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2557 17.31 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

I Need a Zombie
................Somebody (2)

 

 

.
โลกที่บิดเบี้ยวใบนี้ไม่ว่ามันจะผิดเพี้ยนไปอย่างไร หัวใจเราก็ไม่เคยไร้ความรัก...

 


ท่ามกลางเสียงเชียร์เพลงบูมของรุ่นน้องปีหนึ่งดังอยู่ทั่วมหาวิทยาลัย เขากลับไม่สนใจนัก กล่องรับบริจาคที่รุ่นน้องนำมาให้ก็ไม่ได้สน ได้แต่มองไปที่เธอกับเพื่อนๆอีกกลุ่มหนึ่ง ที่กำลังหัวเราะและยิ้มกับน้องๆที่มาร่วมยินดีในอีกวงหนึ่งไม่ไกลนัก เขามองอยู่อย่างนั้นจนเพื่อนต้องเอาเงินมาใส่กล่องให้แทน

 

เขาเดินไปหาเธออย่างรวดเร็วจนทุกคนในกลุ่มจ้องมองเป็นตาเดียว

 

‘ขอถ่ายรูปได้ไหม’ เขาถามเธอ เธอมองเขาอยู่ชั่วครู่ก่อนตอบตกลง ‘ได้สิ’

 

เพื่อนๆกำลังต่างก็กำลังจะเข้ามาถ่ายรูปด้วยแต่เขาก็พูดขึ้น “ขอถ่ายแค่สองคน” ทุกคนถอยห่างออกมาจากเฟรม

 

‘เป็นยังไงบ้าง’ คำถามนั้นแผ่วเบาเพียงต้องการให้เธอได้ยิน

 

‘ก็ไม่เจ็บไม่ป่วย’ แสงแฟลชวาบอาบร่างของทั้งคู่ไว้แต่รูปที่ได้คือเขาเอาแต่จ้องใบหน้าเธอซึ่งเธอเองก็เอาแต่มองไปทางอื่น

 

‘ผมขอโทษ’

 

‘เรื่องอะไร’

 

‘ไม่เอาน่านิ ผมขอร้องเถอะคุณอย่าโกรธผมเลย ผมผิดไปแล้วตลอดหลายเดือนที่ผมไม่ได้พบคุณมันทรมารมากแค่ไหนคุณรู้ไหม ได้โปรดให้อภัยผม’

 

‘เลิกพูดเรื่องนี้ได้แล้วนะวัตน์ มันจบไปแล้ว’ เธอพูดแล้วเดินจากไป เขาพยายามเดินตามแต่เพื่อนคนอื่นกันไว้

 

‘เราเคยรักกันไม่ใช่เหรอนิ ได้โปรด ผมขอร้องกลับมาเถอะ’ เขาตะโกนไม่สนใจว่าใครรอบข้างจะหันมามองมากแค่ไหนก็ตาม

 

เธอหยุดเดินแล้วหันมา วินาทีนั้นเขาดีใจมาแค่คำพูดของเธอที่พูดมานั้นบรรจงขยี้ความหวังทั้งหมดของเขาลง

 

‘จำไว้นะวัตน์ ต่อให้โลกทั้งโลกนี้มีผู้ชายเหลือแค่นายเพียงคนเดียว ฉันก็ไม่มีวันรัก’

 

“คิดอะไรอยู่” เสียงนั้นปลุกให้เขาตื่นจากความคิด

 

“อะไรก็ได้ที่มันเรื่อยเปื่อย” เขาถอนหายใจ “คุณยังไม่นอนอีกเหรอ ไม่ต้องกลัวหรอกน่าผมปิดประตูแล้วพวกมันเข้ามาไม่ได้แน่ๆ หรือว่าคุณหิว ทนเอาหน่อยนะพรุ่งนี้เช้าเราค่อยไปหาอะไรในห้างไม่ก็เซเว่น ถ้ามันไม่พังไปก่อนนะ ฮ่าๆ”

 

“เปล่าหิว เปล่ากลัว แต่ฉันนอนไม่ได้หลับตาลงทีไรก็เห็นภาพคนที่รักตายกลายเป็นผีดิบพวกนี้ไม่ได้ ทำไมโลกต้องกลายมาเป็นแบบี้ด้วย ทำไม”

 

“ผมก็อยากรู้ แต่คิดอีกทีไม่รู้เลยจะดีเสียกว่า เราไปแก้อะไรไม่ได้แล้ว”

 

“ดูเหมือนเธอไม่กลัวเลยนะ เธอรอดมาได้ยังไง”

 

“ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่คิดว่าคงเป็นเพราะความบ้า” เขาหัวเราะ

 

“นั่นสินะ เธอยังคงเหมือนเดิม เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ตอนเย็นที่ช่วยฉันไว้ก็เพราะความบ้าดีเดือดตอนนั้นฉันคิดว่าไม่รอดแล้วแท้ๆ”

 

ชายหนุ่มมองหน้าหญิงสาวผ่านแสงเทียนไขแล้วถอนหายใจ

 

“บางทีผมก็อยากให้มันเปลี่ยนแปลง แต่บางอย่างมันก็เปลี่ยนแปลงยากนะว่าไหม”

 

“เช่นอะไร”

 

“หัวใจ...” เขาพูดดวงตายังจ้องมองไปที่หญิงสาวนิ่งกันไปชั่วครู่ “นอนเถอะนิ”

 

“เธอก็นอนได้แล้ววัตน์”

 

ยังก่อน...เขาตอบในใจ...ผู้ชายที่ตอนนี้อาจเหลือเขาเพียงคนในโลกขอมองเธอให้นาน...

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา