ท้า

5.0

เขียนโดย หนอนตัวกลม

วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 01.47 น.

  6 ตอน
  3 วิจารณ์
  7,832 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 01.56 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ท้า (3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

สวัสดีครับ ผมชื่อตั้มครับ ก็อย่างที่ทุกคนรู้ ผมเป็นหนึ่งในสมาชิกของรายการ Ghost University มอนี้ผี… ดุ หน้าที่หลักๆของผมคือการเป็นพิธีกร ส่วน 3 คนที่เหลือก็จะมี ไอ้เต้ มันเป็นช่างกล้องครับ มันเป็นคนดีนะ ถึงจะใจร้อนก็เถอะ ส่วนนั่นเจมส์ครับ ไอ้เจมส์มันเป็นรุ่นน้องผม ผมลากมันเข้ามาเพราะมันเป็นคนตลกครับ ทุกคนเลยชอบแกล้งแม่งเป็นประจำ หน้าที่ของมันก็เลยมีแค่การถือไฟโง่ๆเนี่ยแหละ และคนสุดท้ายก็คือ นิค บุคลิกภายนอกมันเหมือนทอมอ่ะครับ แต่จริงๆแล้วมันก็เป็นผู้หญิงธรรมดาเนี่ยแหละ ซ่าๆบ้าๆ หน้าที่ของนิคคือก่อนเราจะไปถ่ายรายการที่ไหน นิคจะเป็นคนหาข้อมูล หาเรื่องสยองของมหาวิทยาลัยนั้นๆจากอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ยังเป็นคนดูแล ซื้อน้ำซื้อขนมมาให้พวกผมกิน จะเรียกมันว่าเป็นสวัสดิการกองถ่ายก็ได้ครับ รายการของเราเป็นรายการท้าผีทั่วๆไปเนี่ยแหละ ถึงผมจะเป็นพิธีกรหลักก็จริง แต่พอถึงช่วงที่ต้องทำ 5 ภารกิจเห็นผี บางครั้งทุกๆคนก็จะมีส่วนร่วม เห็นอย่างนี้ก็เถอะ ไอ้เจมส์มันแฟนคลับเยอะนะครับ อาจเป็นเพราะมันเป็นคนกลัวผี พอจะทำภารกิจนึงก็กลัวซะสมจริง จริงๆมันก็กลัวจริงๆนั่นแหละ 5555+ ส่วนนิคก็ไม่แพ้กัน ผู้หญิงกรี๊ดมันเยอะกว่าผมด้วยซ้ำเพราะคงคิดว่ามันเป็นทอม ส่วนไอ้เต้นานๆจะออกกล้องสักที เพราะมันเป็นตากล้อง แต่พอออกกล้องทีไร ยอดวิวนี่พุ่งกระฉูด สงสัยผู้หญิงสมัยนี้คงชอบแบดบอยด์กัน

 

“เห้ย… เดี๋ยวพวกมึงคุยสคริปต์กันไปก่อนนะ กูปวดท้องว่ะ” เต้พูดระหว่างที่ทั้ง 4 กำลังนั่งลงบนโต๊ะใต้ตึก

“เออๆๆ”

เต้วางกล้องลง และค่อยๆเดินเอื่อยๆไปที่ห้องน้ำที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก เขาเอื้อมมือจะไปหมุนลูกบิดแต่สายตาก็กวาดไปเห็นแม่กุญแจที่ล็อคอยู่ เขามองขึ้นไปที่บันไดข้างๆ ก็เห็นห้องน้ำที่เปิดประตูไว้ เต้ตัดสินใจค่อยๆเดินขึ้นบันได เสียงก้องของฝีเท้าของเขาค่อนข้างชัดเจน บันไดของตึกนี่ก็ดูเก่าๆพิลึก เขาเดินมาถึงหน้าห้องน้ำ แต่นี่กลับเป็นห้องน้ำผู้หญิง เขามองสาดส่องไปทั่วๆแต่ก็กลับไม่พบห้องน้ำชายเลย

“เอาว่ะดึกขนาดนี้คงไม่มีใครแล้วมั้ง” เขาตัดสินใจเดินเข้าไปด้านใน เมื่อผ่านประตูห้องน้ำไปด้านซ้ายก็จะเห็นกระจกบานใหญ่พร้อมกับอ่างล้างหน้า ส่วนทางด้านขวาก็จะเป็นห้องน้ำ ซึ่งมีทั้งหมด 3 ห้อง เต้ไม่รอช้าพุ่งตรงไปที่ห้องแรกสุด อาจเป็นสัญชาตญาณของคนก็ได้ ที่รู้สึกว่าห้องที่ทึบไปด้านนึงน่าจะปลอดภัย และก็คงไม่มีใครเดินไปเข้าห้องสุดท้าย ถึงเต้จะไม่กลัวผี แต่บรรยายกาศอย่างนี้กับการอยู่คนเดียวก็ไม่ค่อยบันเทิงใจเท่าไหร่ เต้ค่อยๆนั่งลงและทำธุระของตน

 

“โอเค งั้นก็ตามนี้นะ” นิคพูดพร้อมกับวางปากกาคู่ใจลง

เจมส์ล้วงกระเป๋ากางเกงและหยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบ

“มึงไปสูบที่อื่นเลยไอ้เจมส์ มึงก็รู้ว่ากูกับนิคไม่ชอบกลิ่นบุหรี่”

เจมส์เดินหงอยๆออกจากตึกมา

 

“ตึก ตึก ตึก” เสียงฝีเท้าที่ค่อยๆดังก้องขึ้น และมาหยุดอยู่ที่หน้าห้องน้ำที่เต้กำลังเข้าอยู่

“เอ่อ… ใครครับ” เต้ถามขึ้นเพราะอาจจะเป็นคนที่เรียนอยู่ที่ตึกนี้ก็ได้ แต่ก็ไร้เสียงตอบรับ

“ก๊อกๆๆ” เสียงเคาะประตูดังขึ้น ซึ่งนั่นทำให้เต้ถึงกับผงะเล็กน้อย

“ใครครับ... คือ... ผมหาห้องน้ำชายไม่เจอจริงๆ ต้องขอโทษด้วยนะครับ”

“ก๊อกๆๆ” เต้เริ่มคิ้วขมวด มันต้องเป็นใครขึ้นมาแกล้งแน่ๆ

“ก๊อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ”

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา