ท้า

5.0

เขียนโดย หนอนตัวกลม

วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 01.47 น.

  6 ตอน
  3 วิจารณ์
  7,835 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 01.56 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ท้า (4)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

“ใครว่ะ!!?” เต้ตะโกนสุดเสียง

“55555+ ผมเองพี่”

“ไอ้เชี้ยเจมส์ เล่นเชี้ยไรเนี่ย”

“55555+ ไหนบอกไม่กลัวผีไงพี่”

“กูไม่ได้กลัวเว้ย เดี๋ยวมึงจะโดน”

“55555+ ไม่มีไรพี่ แค่จะมาพูดสคริปของวันนี้ให้ฟัง”

“โว๊ะ!! ขอกูขี้อย่างสบายๆหน่อยเถอะ”

“ก็ก่อนอื่นนะพี่…” เสียงของเจมส์ยังคงเล่าสคริปการถ่ายทำของวันนี้ต่อไปโดยไม่สนใจเสียงค้านของเต้สักเท่าไหร่

 

ไม่นานนักเต้ก็ค่อยๆเดินลงมาจากบันได และเดินตรงมาที่โต๊ะ

“ปะ เริ่มเลย” เต้พูด

“เอ่อ… มึงจะไม่ฟังสคริปก่อนหรอ”

“ไอ้เชี้ยเจมส์ไปเล่าให้กูฟังในห้องน้ำและ กูบอกกูจะขี้ๆแม่งก็ไม่ฟัง” เต้บ่นพร้อมกับมองสาดส่องไปรอบๆ “แล้วแม่งไปไหนเนี่ย”

“เห็นมันบอกจะไปสูบบุหรี่อ่ะพี่”

“ไอ้เชี้ยนี่ช้าตั้งแต่มายันจะถ่ายเลยนะเนี่ย”

“ไอ้เจมส์! กูจะถ่ายแล้ว!”

“คร้าบบบๆๆ” ไม่นานนักเจมส์ก็วิ่งออกมาจากใต้ตึกข้างๆ

“พี่ตั้มพี่เจมส์พี่ ปะกี้ผมเจอสาวคนนึง อย่างแจ่มอ่ะ แต่หายไปไหนแล้วไม่รู้” หลังสิ้นประโยคของเจมส์ มือหนาๆของเต้ก็ลอยเข้ามาที่หัวของเจมส์อย่างแรง

“ช้าเพราะหม้อตลอด! ไปเร็ว รีบถ่าย วันนี้กูไม่อยากกลับดึก”

 

“พร้อมและๆ”

“โอเค 3 2 1”

“โอเคล่ะครับท่านผู้ชม ตอนนี้เราก็มาอยู่กันที่สถานที่ที่ว่ากันแล้ว ซึ่งประวัติก็มีอยู่ว่ามีนักศึกษาสาวเครียดเรื่องของผลการสอบนั่นเอง จึงเป็นเหตุให้เขาผูกคอตายตรงกลางสะพานนี้เลยครับ ซึ่งยังไงก็ตาม ผมก็ไม่อยากให้ใครคิดสั้นแบบนี้ และหวังว่าทุกๆคนจะมีสติ ก่อนจะทำสิ่งใดก็ขอให้ทุกคนคิดถึงคนที่รักเราให้มากๆนะครับ มาเข้าเรื่องของเราดีกว่า วิธีเห็นผีวิธีแรก ก็จะรับหน้าที่โดยผมเองนะครับ เขาบอกกันมาว่าข้อห้ามอย่างหนึ่งที่ห้ามทำตอนกลางคืนนั่นก็คือ การผิวปาก นั่นเอง บ้างก็ว่าผีจะไม่ชอบบ้างล่ะ หรือบ้างก็ว่าเป็นการเรียกวิญญาณบ้างล่ะ ซึ่งเดี๋ยวผมก็จะมาทำให้ดูกัน”

“ฟุ่บ…”

“คัท! ใครเดินผ่านหลังไอ้ตั้มว่ะ!” เต้คิ้วขมวดพร้อมกับหันมาด้านหลัง ไม่นิคก็เจมส์แน่ๆ และงานแบบนี้ก็คงไม่พ้นไอ้เจมส์ แต่ภาพที่เต้เห็นคือนิคที่กำลังยืนกอดอกอยู่ และเจมส์ที่มือหนึ่งถือไฟสาดมาที่ตั้ม ส่วนอีกมือก็ถือไอศกรีมและเลียอย่างเอร็ดอร่อย

“โทษว่ะตั้ม กูคงตาฟาดอ่ะ มึงผิวปากเลย” เต้ทำหน้างงๆ

“โอเค มึงนับนะ”

“3 2 1”

“วี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด… วี๊ดดดดดดดดดด… วี๊ดดดดดดดดดดดดดด…” ขณะที่ผิวปาก ตั้มก็สาดส่องสายตาไปทั่วๆ

“เห็นหรือรู้สึกอะไรป่าวว่ะ” เต้ถามเพื่อประกอบการตอบของตั้ม

“ไม่เห็นนะ แต่รู้สึกเสียวๆหลังนิดๆ”

“งั้นเดี๋ยวลองอีกทีนะตั้ม”

“ได้เลยครับ! วี๊ดดดดดดดดดดด… วี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด…”

“เห้ย!”

ทุกคนหันไปมองที่ต้นเสียงร้อง และทุกสายตาก็มาหยุดที่เจมส์

“เป็นไรว่ะเจมส์” ตั้มถามขึ้นโดยใช้น้ำเสียงแบบดำเนินรายการต่อไป

“ผมรู้สึกเหมือนมีใครมาแบบเป่าลมเข้าหูผมว่ะพี่” เจมส์พูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นนิดๆ

“ลมรึเปล่า…”

“ไม่ๆๆ ไม่ใช่ลมแน่ๆพี่ เพราะถ้าเป็นลมเราน่าจะรู้สึกทั้งตัวใช่ป่ะ”

“อ่า”

“แต่นี่คือมันรู้สึกตรงหูข้างซ้ายอย่างเดียวอ่ะ” เป็นไปตามแผน บางทีถ้าผีมันไม่ออกมาพวกเราก็ต้องสร้างกันเองแบบนี้แหละครับ ใช้เหตุการณ์แบบเล็กๆน้อยๆก็พอ แล้วให้ไอ้เจมส์เล่นไปตามที่เตรียมกันไว้

“งั้นเดี๋ยวตั้มผิวปากอีกที แล้วเดี๋ยวถ่ายเจมส์ไว้”

“โอเค… เอานะ… วี๊ดดดดดดดดดดดดด…”

“อ๊ายยยยย” คราวนี้ก็ต้องแพลนกล้องมาที่นิค

“เป็นไรว่ะนิค”

“เห้ย! อันนี้ของจริงว่ะ ของจริงเลย กูกลัวแล้วว่ะมึงงง กลับกันเหอะ” นั่นแหละ เป็นไปตามแผน เสียงกลัวเสียงอ้อนของผู้หญิง ใครฟังก็ต้องคิดว่าเป็นของจริง และแผนเราก็ควรจบที่ตรงนี้…

“วี้!!!! วิ๊ด!!!!” เสียงผิวปากปริศนาถึงกับทำให้ทั้ง 4 หันมามองหน้ากันอย่างอัตโนมัติ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา