Our Love

-

เขียนโดย lambor

วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 16.49 น.

  3 chapter
  0 วิจารณ์
  5,039 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม พ.ศ. 2558 17.30 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) 2

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     "เมี่ยง ทำอะไรอยู่ ไปกินข้าวกันเถอะว่านหิ๊วหิว" ว่านแฟนของฉันมารับไปกินข้าวกลางวันซะแล้วล่ะ เลยเป็นการห้ามทัพไปโดยอัตโนมัติ

     "ป่ะกินข้าวไอเซียน เดี๋ยวหาใหม่สาวอะ มอเราสาวเยอะแยะ" 

     "นี่อกหักอีกแล้วหรอ ยังไม่ชินอีกรึไงว่ะเซียน"

     "เอ่อ ใครจะนิสัยดี ดั่งเทพบุตรแบบมึงล่ะครับคุณว่าน จะไปไหนก็ไปกันเลยหมั่นไส้" นั่นไงพาลคนอื่นไปทั่ว ฉันคงต้องปล่อยให้มันเป็นหมาบ้าไปคนเดียวก่อนซักพัก เดี๋ยวมันก็อาการดีขึ้นเอง

     มาแนะนำตัวกันดีกว่าฉันชื่อเมี่ยงเรียนอยู่คณะสถาปัตย์ส่วนว่านแฟนของฉันเรียนอยู่คณะบริหาร เราสองคนคบกันมาตั้งแต่ ม.5 จนตอนนี้ก็ ปี4 ล่ะ

     หลังจากกินข้าวเสร็จว่านมาส่งฉันที่คณะแล้วก็ไปเรียนต่อ ส่วนฉันก็มีงานที่ต้องทำต่ออยู่เหมือนกัน 

     ไอเซียนยังคงนั่งอยู่ใต้ตึกคณะเหมือนเดิม

     "เป็นไงหายบ้ายังค่ะคุณเพื่อน" เงียบไม่มีเสียงตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก 

     "ไม่คุยใช่ป่ะ เอ่อๆฉันทำงานต่อล่ะ แล้วถ้าจะเงียบก็กรุณาช่วยทำงานด้วยนะ"

     สามชั่วโมงผ่านไปเราสองคนไม่ได้คุยอะไรกันเลยจนว่านมาที่คณะของฉัน

     "เมี่ยงกลับบ้านกันวันนี้ว่านไปส่งนะ" 

     "โอเคๆ แล้วไม่มีเรียนต่อหรอ"

     "ไม่มีแล้วครับ แต่ว่าเราไปเที่ยวกันก่อนมั้ย ว่านอยากได้กีต้าร์ใหม่"

     "ได้ๆ งั้นเดี๋ยวเก็บของแปบนึงนะ เซียนไปด้วยกันป่าว ไปส่องสาวกันดีกว่า เลิกเศร้าได้แล้ว"

 

-------------------50 เปอร์เซ็น------------------

 

     "ก็ดีเหมือนกันกำลังหิวข้าวพอดีเลย คืดว่าแกจะไม่ชวนฉันซะแล้วนะเนี่ย" สุดท้ายก็ยอมคุยกับฉันสงสัยมันจะหิวจริงๆนั่นแหละ

 

     ณ ห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองหลวง

     "อยากกินอะไรค่ะคุณเพื่อน"

     "อะไรก้ได้แล้วแต่แกสองคนเลย ตอนนี้หิวมากๆ"

     "งั้นกินพิชซ่ามั้ยง่ายดิ"

     "โอเคตามนั้นเลย"

     หลังจากที่กินพิชซ่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เซียนก็ขอตัวกลับก่อน เหลือฉันกับว่านที่ไปเลือกซื้อกีต้าร์ที่ว่านอยากได้ เมื่อได้สิ่งที่ต้องการว่านก็มาส่งฉันที่บ้าน

     "บ๊ายบาย พรุ่งนี้เช้าว่านมารับนะ มีเรียนเช้าอะช่วงนี้"

     "คร๊าฟผม ขับรถกลับบ้านดีๆนะ ถึงแล้วโทหาด้วย"

     "ครับคุณเมี่ยง"

 

     พอล่ำลาว่านเรียบร้อยฉันก็เดินเข้าบ้าน ครอบครัวของฉันเป็นครอบครัวเล็กๆอยู่กันสองคนพี่น้อง คือฉันกับพี่มีน พ่อแม่ของเรามีหนี้สินถึงขั้นล้มละลายจึงต้องหนี้ไปอยู่ที่อื่นซึ่งฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพ่อกับแม่ไปอยู่ที่ไหนในตอนนี้

     "เมี่ยงกลับมาแล้วหรอวันนี้กลับเย็นนะว่านมาส่งหรอ"

     "ใช่แล้ว แล้วนี่พี่มีนจะออกไปทำงานแล้วหรอ" พี่มีนต้องทำงานทั้งกลางวันกลางคืน กลางวันทำงานเป็นพนักงานออฟฟิต ส่วนตอนกลางคืนก็เป็นเด็กเสริฟอยู่ที่บาร์ชื่อดังแห่งหนึ่งแถวๆย่านสุขุมวิท 

     "พี่ไปก่อนนะปิดบ้านดีๆล่ะ" 

     "ค่ะ" ฉันก็อยากทำงานช่วยพี่มีนหาเงินนะ แต่พี่มีนบอกว่าตอนี้มีหน้าที่เรียนก็ต้องตั้งใจเรียน พอจบมาแล้วค่อยทำงาน

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา