Our Love

-

เขียนโดย lambor

วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 16.49 น.

  3 chapter
  0 วิจารณ์
  5,043 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม พ.ศ. 2558 17.30 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) 3

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     ตอนเช้า

     "เมี่ยงๆ มีคนมาหาอ่ะ ตื่นรึยัง"

     "ตื่นแล้วๆ ใครมาหรอพี่มีน"

     "ไม่รู้สิ รีบๆลงมาล่ะกันพี่ไปทำงานก่อนนะ"

     "ค่ะๆ"

     

     พอฉันลงมาข้างล่างก็เจอกับแม่ของว่าน ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นใครไม่มีใครไม่รู้จักคุณหญิงฤดี กิติพรนุกุล เจ้าของธุรกิจนำเข้ากระเป๋าและเครื่องสำอางแบนด์ดังจากเมืองนอก

     "เมี่ยงสินะ นั่งลงก่อนสิ ก็อย่างที่เธอรู้และคนอื่นๆก็รู้ว่าฉันเป็นแม่ของว่าน ฉันอยากให้เธอเลิกยุ่งกับลูกชายของฉันซะ ลูกชายของฉันเคาควรจะมีอนาคตที่ดีกว่านี้ ฉันหวังว่าเธอคงเข้าใจในสิ่งที่ฉันพูดนะ"

     "ค่ะ เมี่ยงเข้าใจ"

     "เข้าใจก็ดีแล้วล่ะ ปลายเดือนนี้ตาว่านจะหมั่นกับหนูดาวแล้วก็จะไปเรียนต่อด้วยกันที่อเมริกา" คุณหญิงฤดี ยืนการ์ดเชิญงานหมั่นให้กับฉันไว้ แล้วเดินจากไป น้ำตาของฉันที่พยายามกลั้นเอาไว้ตอนนี้กลั้นมันต่อไปไม่ได้แล้วล่ะ

     เสียงโทรศัทพ์ของฉันดังขึ้นพร้อมกับเบอร์ที่คุ้นตา ไม่ใช่ใครที่ไหนเลยว่านนั่นเอง ฉันเลือกที่จะตัดสายทิ้งและเตรียมตัวออกจากบ้านก่อนที่ว่านจะมาถึง

     

     มหาวิทยาลัย

     ช่วงพักกลางวันฉันมากินข้าวกับเซียนตามปกติ ตามปกติของเราคือจะมีว่านมากินข้าวด้วยแต่วันนี้ฉันชวนเซียนมากินข้าวก่อนเวลาเพื่อเลี่ยงที่จะเจอกับว่าน

     "เมี่ยง เมื่อเช้ามามอก่อนทำไมไม่เห็นโทรบอกว่านเลย ว่านก็ไปเรียกที่บ้านตั้งนานวันนี้ว่านมาเรียนสายโดนทำโทษด้วยนะ อาจารย์หักคะแนนตั้ง5คะแนน"

     "ว่านเมี่ยงขอโทษนะ พอดีเมี่ยงลืมอ่ะ เมี่ยงขอตัวก่อนนะว่าน"

     แล้วฉันก็พยายามหลบหน้าว่านตลอดทั้งวัน และตลอดเวลา บ้างครั้งว่านโทมาฉันก็จะไม่รับสายตัดสายทิ้งบ้าง ปิดมือถือบ้าง ทำแบบนี้ทุกๆวันจนไอเซียนมันเริ่มจะสงสัย

     "เมี่ยง ฉันยังเป็นเพื่อนแกอยู่ป่าวว่ะ"

     "มาอารมณ์ไหนคะคุณเซียน"

     "ถ้าฉันมีอะไรจะถามแก แกตอบฉันได้มั้ยว่ะ"

     "ได้สิ ว่าแต่แกมีอะไรจะถามฉันล่ะ"

     "แกกับไอว่านทะเลาะกันหรอ ทำไมช่วงนี้แกหลบหน้ามันตลอดเลย มันมาหาฉันแล้วถามว่าแกเป็นอะไรทำไมไม่คุยกับมัน อีกอย่างมันบอกปลายเดือนนี้มันต้องหมั่น แล้วก็จะไปเรียนต่ออเมริกาด้วย หมายความว่าไงว่ะ"

     "เอ่อ ลืมไปว่ามีธุระ ฉันกลับก่อนนะไว้เจอกันพรุ่งนี้"

                                                    

     

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา