สังคมก้มหน้า?

-

เขียนโดย ตังค์

วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 22.21 น.

  2 ตอน
  2 วิจารณ์
  6,392 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม พ.ศ. 2558 22.25 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ปิ่ง ตึ่ง เสียงข้อความ  เข้ามาในมือถือราคาแพงหลายหมืน ทำให้สาวน้อยร่างบาง ผมสีน้ำตาลตัวเล็ก ความจริง เธอ อายุ14 แต่ตัวเธอเล็กกว่าเพื่อนๆรุ่นเดียวกัน ชื่อของเธอคือ หนูน้อย
" อย่าไปนั่งเล่นที่ ม้านั่งสวนสาธารณะ อีก" 
" หนูน้อย อ่านข้อความ แล้วมองช้ายมอง ขวา ใครแก้ลง เราว่ะเบอร์ แปลกๆ ช่างหัวมันไม่สน" สาวน้อยบ่น แล้วเก็บ โทรศัพมือถือลงเช่นเดิม หนูน้อย เป็น เด็กติดโทรศัพท์ มากๆเธอ ไม่ว่าเธอ จะไปใหนโลกของเธอคือโทรศัพท์ เธอก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ทั้งวัน ไม่สนใจสิ่งต่างๆ รอบตัว เพื่อนก็ไม่มีสักคน พ่อแม่ก็ห้ามเธอไม่ได้ โลกของเธอมีแต่เพื่อน ในสังคมออนไลน์ และวันนี้ก็เช่นกันเธอเอา แต่ก้มหน้าเล่นมือถือ ไม่มองทาง จนชลเข้ากับใคร? คนหนึ่ง " เป็น อะไรไหม หนู. ชายท่าทางน่ากลัวรอยสักเต็มแขนจับตัวเธอไม่ให้ล้มแล้วดึงเข้ามาแนบอก "
  " ปล่อย หนู น่ะ  ไม่ปล่อย สาวน้อยน่ารักจังเลยน่ะ นั่งเล่นมือถือ ไม่ยอมปิดกระโปรงพี่เห็น น้องชอบมานั่งตรงนี้เป็น ประจำคงมาอ่อย พี่ใช่ไหม พูดจบมันจับ ตัวเธออุ้ม ขึ้นทันที หนูน้อย ได้แต่ร้องตะโกน ให้คนช่วย แต่ไม่มีใครสนใจ คิดว่าผู้ปกครอง มาพาลูกสาวกลับ บ้าน
   มันแบกเธอไปที่ ป่ารกไม่ไกล แล้วจับเธอ กดลงกับพงหญ้า " เห้ย ! ทำอะไรว่ะ เสียงหนึ่ง ดังขึ้น พร้อมกับ บาทาที่เข้ามาปะทะหน้ามันเต็มๆ ไอ้หื่น ล้มลงพร้อมกับแรงถีบ " เจ้าของบาทา เตะ เสยปลายคางมันซ้ำ จนมันสลบ คาทีน
   " ยัย ตัวเล็กทำอะไรอยู่ รีบหนีซิ " เสียงจากคนที่ช่วยเธอ ทำให้ สาวน้อย ได้สติรีบ ลุกขึ้น วิ่งหนีทันที โดยไม่สนคนช่วยเธอ....
   ที่บ้าน หนูน้อยไม่กล้า บอกกับใคร ได้แต่เก็บความหวาดกลัวไว้ภายในใจ หลังจากนั้น เธอ ไม่กล้า เล่นมือถือ ที่เธอชอบ เพราะ คิดว่าเป็นเพราะเล่น มือถือทำให้ เธอ ไม่ระวังตัว จนทำให้ภัยมาใก้ลตัว หนูน้อย พอเลิกเล่น มือถือ คนในห้องต่างมาถามเธอ ว่าเป็นอะไร ?เธอค่อยๆ มีเพื่อน จริงๆ มากขึ้น เรือยๆ 
14 /2/25××
  " หนูน้อย ได้โปรด คบกับผมด้วยครับ " เธอ มาเป็นแฟนเราน่ะ " นี่เธอ กูรักมึง" บรรดา หนุ่มๆ ต่างสไตล์ มาสารภาพรัก กับเธอ แต่ เธอไม่ยอมเปิด ใจเพราะมีปมในใจที่เกือบถูกข่มขืน  " นี่เธอ ใช่ไหม ยัยตัวเล็ก ที่ชอบ ไปนั่งเปิด หวอโช ที่ม้านั่ง สวนสาธารณะ " เสียง แซว จากเด็กหนุ่ม ที่ยืนอยู่ ด้านหลังของเธอทำให้ หนูน้อยต้องหันหลัง กลับไปมองด้วยความ โมโห ! 
  ไอ้บ้าโรคจิต นายเป็นใครกล้ามาว่า ฉัน เธอตวาดเสียงใส่ เด็กหนุ่ม หน้าตาดีขาวตี๋ ท่าทางทะลึ่ง ที่ยิ้มให้เธอ " ก็ไม่มีอะไร พักหลังฉัน ไม่เห็นเธอไปที่นั่น อีกอย่างไม่เห็นเธอติดมือถือ ก็เลยลองแซวดู ว่าใช่เธอไหม " ไม่ต้องมาแซวโว้ย ไอ้โรคจิต หนูน้อย ด่าทิ้งทวน แล้วรีบเดินจากไป....
    ที่บ้าน
พ่อค่ะ หนูล้างจานเอง เสียงใสน่ารักของ หนูน้อย ทำเอาพ่อแม่ต่างปลื้มใจที่ลูกสาวกลายเป็น เด็ก น่ารักขนาดนี้ ปกติเธอกินเสร็จเธอก็จะรีบจับมือถือ มาเล่นไม่ทำอะไรอีกเลย.....
   ที่ห้องเรียน
 ทำ ไม หนูน้อย ถึงเรียนดีขึ้น ขนาดนี้ เพื่อนๆ ภายในห้องต่างมารุม ถามเธอ ที่สอบได้ที่หนึ่งในชั้นเรียน" ก็ ไม่มีอะไรหรอก พอเลิกเล่น โทรศัพท์มือถือเวลาว่างมันเลยแยอะ ไม่รู้ทำอะไรเลยเอาหนังสือเรียนมาอ่าน.....
 
ตอนแรก คิดจะเขียน แนวหวานๆ รับวัน วาเลนไทน์ ชักหน่อยแต่ไปแนวอืนชะได้55555  ถ้าใครได้อ่านเรื่อง สั้นนี้ ขอเชิญชวนให้เขียนเรื่อง สั้นรับ วาเลนไท กันครับ จะไปอ่านทุกคนเลย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา