เพราะความรู้สึกเป็นสิ่งสำคัญ

9.7

เขียนโดย gamma_focus

วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 10.54 น.

  5 ตอน
  1 วิจารณ์
  7,711 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 00.02 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เพราะเพื่อน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                         ชีวิตก็เปรียบเหมือนท้องฟ้า....
          บางวันก็สดใส...
          บางวันมีเมฆหมอก...
          บางวันท้องฟ้ามีแสงสว่าง..
          หากแต่บางวันท้องฟ้ากลับมีน้ำตา...
                              หากเปรียบกับความรู้สึก..
          บางวันก็มีความสุข
          บางวันก็มีแต่ความเศร้า
          บางวันก็มีรอยยิัม
          หากแต่บางวันกลับมีเพียงน้ำตา.....
 
                    บ่อยครั้งที่ชีวิตไม่เคยเป็นดังที่หวัง บ่อยครั้งที่ชีวิตเลือกปัญหาที่จะผ่านเข้ามาทดสอบ  ไม่ได้..หากแต่ชีวิตก็เลือกที่จะแก้ไขปัญหานั้นได้...แต่บางทีปัญหาที่ผ่านเข้ามาก็ทำให้ท้อแท้..    เป็นปัญหาที่ไม่รู้เลยว่าจะต้องแก้อย่างไรถึงจะทำให้มันผ่านไปได้ด้วยดี..
  
ด้วยความที่เป็นลูกคนเล็กของครอบครัวจึงโดนตามใจตั้งแต่เด็กๆ จึงไม่แปลกใจเลยที่จะมีปมในด้านของการเข้าสังคมและการมีเพื่อน 
บ่อยครั้งที่เธอมักใช้ความคิดของเธอเป็นใหญ่ บ่อยครั้งที่เธอใช้คำพูดรุนแรงเกินกว่าที่ใครจะรับได้บ่อยครั้งที่เธอทำเหมือนไม่แคร์หรือไม่สนความรู้สึกของใคร..
แต่ความจริงแล้วเธอเป็นคนคิดมาก..เธอซ่อนความอ่อนโยนไว้ในความแข็งกระด้างของตัวเอง ไม่ใช่ว่าเธอไม่แคร์ความรู้สึกของใคร..แต่เป็นเพราะเธอแคร์ความรู้สึกมากเกินไปจนแสดงออกมาไม่เป็น
ในทุกวันเธอต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว ไปไหนมาไหนคนเดียว โดนเพื่อนนินทาว่าเธอหยิ่งบ้างล่ะ เธอเลวบ้างล่ะ เธอเห็นแก่ตัวบ้างล่ะ แต่เธอก็ไม่คิดจะเก็บมาใส่ใจ เพราะนั่นไม่ใช่ตัวเธอ
แต่ก็ไม่ใช่ว่าเธอไม่รู้สึกอะไรเลย..
เธอถูกเพื่อนทั้งชั้นรังเกลียดเพียงเพราะเธอเป็นคนที่ทุ่มเทกับการทำงานมากเกินไปจนน่ารำคาญ
เธอจึงใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา..
แต่เหมือนคนบนฟ้าจะมองลงมาแล้วคงสงสารเธอ
ผู้หญิงที่ภายนอกดูแข็งแกร่งแต่ภายในกลับอ่อนแอ
ผู้หญิงที่ภายนอกดูยิ้มแย้มแต่ในใจกลับร้องไห้
ผู้หญิงที่กลางวันดูร่าเริงสดใสแต่กลางคืนกลับนั่งเสียน้ำตาอยู่คนเดียว
ฟ้าจึงส่งเพื่อนลงมาให้...
เพื่อนที่ไม่สนใจทุกคำกล่าวหา
เพื่อนที่ไม่แคร์ทุกคำพูดที่ใครว่าร้ายเธอคนนี้
เพื่อนที่คอยอยู่ข้างๆเธอ เพื่อนที่คอยดูแลเอาใจใส่เธอ
เธอจึงได้รู้จักกับคำว่ามิตรภาพที่หาไม่ได้จากที่ไหน
แต่ก็นั่นแหละ...
เมื่อฟ้าส่งเพื่อนลงมาได้..ฟ้าก็พาเพื่อนจากไปได้เหมือนกัน
.......................
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา