คนสนิทที่แปลกหน้า

-

เขียนโดย Sweetlovely

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 21.25 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,049 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ขอไลน์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     "เธอๆ เพื่อนเราชอบ ขอไลน์ได้ป้ะ?"  เด็กผู้ชาย2คนที่เดินตามมาหลังจากที่พบในศูนย์อาหารของห้างสรรพสินค้า ยังคงตามมาขอไลน์ 'เกรซ' เด็กผู้หญิงผมสั้น ตาโต ร่างบาง ที่มีนิสัยร่าเริง ขี้เล่น วันนี้เธอมาเดินซื้อของเพื่อไปจัดบอร์ดวิชาฝรั่งเศสกับเพื่อนๆของเธอ แต่ดันเจอเด็กหนุ่ม 2 คนนี้ซะก่อน "เกรซๆ ไอ้พวกนั้นมันขอไลน์แกอ้ะ" 'หนามเตย' เพื่อนในกลุ่มของเกรซรีบสะกิดให้เธอดู "รู้แล้วคร่าาา" เกรซตอบรับด้วยใบหน้าเบื่อหน่าย  "เธอๆขอไลน์ได้มั้ยอ้ะ? เพื่อนเราชอบเธอจริงๆ" เด็กหนุ่มยังคงไม่ลดละความพยายาม  "อ้อ เรามีเเฟนแล้วอ้ะ โทษทีนะ" เกรซตอบ  "อ่าวหรอ งั้นไม่เป็นไร" เด็กหนุ่มตอบและเดินกลับไปกับเพื่อน  "เกรซ! ที่แกมีไปแฟนตอนไหนเนี่ย?" หนามเตยถามด้วยความสงสัย  "มีซะที่ไหนล่ะ โม้ไปงั้นเเหละ ดูก็รู้ว่าผู้ชายพวกนี้ไม่จริงจังกับใครหรอก" เกรซตอบ อยู่ดีๆเกรซก็นึกถึงเรื่องในอดีต.....เมื่อก่อนเธอไม่ได้มีหน้าตา รูปร่างอย่างปัจจุบันเลย ตรงข้าม เธอทั้งอ้วน ดำ ไม่มีความน่ารักเอาซะเลย เเต่เพราะเธอเคยคบกับผู้ชายคนนึงเเทนที่เขาจะรักในตัวตนของเธอเขากลับชอบมองผู้หญิงคนอื่น และมักชมคนอื่นให้ฟังอยู่เสมอ จนเธอน้อยใจนับครั้งไม่ถ้วน สุดท้าย 'เธอ'และ'เขา' ก็คบกันได้ไม่นาน แฟนของเธอก็มีผู้หญิงคนใหม่ นั่นคือสิ่งที่จุดประกายทำให้เธอเปลี่ยนแปลงตัวเอง หันมาออกกำลังกาย ใส่ใจตัวเอง จนกลายมาเป็นเธออย่างทุกวันนี้. "เกรซ! เหม่อทำไมเนี่ย คิดอะไรอยู่?" หนามเตย ที่ตะโกนเรียกเกรซหลายรอบถามด้วยความสงสัย "เปล่าๆแค่คิดถึงหน้าตัวเองเมื่อก่อนอ้ะ 5555 ยิ่งกว่าปลวกอีก" เกรซตอบ "ใช่ๆ มันก็จริงอ้ะ แล้วดูแกตอนนี้สิ่ เปลี่ยนไปมากจนจำแทบไม่ได้ เปลี่ยนเป็นคนละคนเลยนะ ชั้นล่ะอิจฉาแกจริงๆตั้งเเต่สวยนี่ มีหนุ่มมาขอเบอร์ ขอเฟส มาจีบแกทุกวันเลย แล้วทำไมแกยังไม่มีแฟนสักทีล่ะเนี่ย?" หนามเตยถามด้วยความสงสัย เพราะตั้งเเต่เพื่อนของเธอเลิกกับผู้ชายคนนั้นไป เธอก็คบกับหนุ่มคนใหม่ได้ไม่เกิน2เดือนเลย  "เพราะยังไม่เจอคนที่จริงจัง จริงใจ และคนที่ใช่น่ะสิ่" เกรซหันไปตอบหนามเตย    ..... แต่ใครจะรู้ว่าอีกไม่นานนี้ เธอจะได้เจอคนที่จริงจัง จริงใจ อย่างที่เธอต้องการแล้ว..... 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา