คนสนิทที่แปลกหน้า

-

เขียนโดย Sweetlovely

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 21.25 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,046 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ทักทาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

      "คำครุจะสังเกตจากสระเสียงยาว และมีมาตราตัวสะกด ........ บลาๆๆ" เสียงอาจารย์สอนวิชาภาษาไทยยังคงสอนต่อไป  โดยที่เกรซยังคงนั่งเหม่อออกไปมองระเบียงทางเดิน นี่ก็หมดเวลามา5นาทีแล้ว จนอาจารย์ห้องอื่นปล่อยกันหมดแล้ว อาจารย์ก็ยังคงสอนอยู่ "หัวหน้าบอกทำความเคารพ" สิ้นเสียงอาจารย์สั่ง ทุกคนก็กล่าวขอบคุณอาจารย์กันหมด  เกรซสั่งเกตเห็น 'กันต์' เป็นร่วมห้องชายของเธอกำลังยืนคุยกับรุ่นน้องม.4 ผู้ชายที่กำลังมองหน้าของเธอพร้อมกับส่งยิ้มมาให้ แต่เธอก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก จนกระทั่ง....... "เกรซๆ น้องคนที่คุยกับเราเมื่อกี้มันชอบแกอ้ะ" เสียงของกันเพื่อนร่วมห้องของเธอที่เมื่อกี้เพิ่งยืนคุยกับรุ่นน้องอยู่รีบเดินมาบอกเธอ "อ้อ 555 โอเค" สาวน้อยกล่าวตอบด้วยความเคยชิน แล้วเดินไปเข้ากลุ่มกับเพื่อนๆของเธอ  

      ณ ห้องเรียนวิชาสิ่งเเวดล้อม ขณะที่อาจารย์ปล่อยให้นักเรียนทำใบงานอยู่นั้น เกรซ ที่ทำใบงานเสร็จแล้วนั้นกำลังสอนเพื่อนทำใบงานอยู่ก็มีเสียงเรียกจากกลุ่มเพื่อนชายในห้องของเธอให้ไปสอนทำใบงานต่ออีก เธอรู้อยู่เเล้วว่าที่จริงแล้วเพื่อนผู้ชายของเธอนั้นไม่ได้ต้องการให้เธอไปสอนแต่พวกมันต้องการให้เธอได้รู้จักกับ 'นนท์' รุ่นน้องม.4 คนที่ชอบเธอนั่นเอง ซึ่งตอนนี้ได้เข้ามานั่งคุยกับกลุ่มเพื่อนชายของเธอในห้องเรียนของเด็กม.6  "ไหนให้สอนข้อไหน?" เกรซถามกันต์ "นี่ๆข้อ 2 เลย ตอบว่าอะไรอ้ะ" กันต์ถาม ขณะที่เกรซอธิบายให้กันต์ฟังอยู่นั้นเธอรู้สึกได้เลยว่ามีสายตาอีกคู่กำลังจ้องมองมาที่เธอและก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เจ้านนท์ เด็กม.4 นั่นเอง "นี่มองขนาดนี้เอาใส่กล่องกลับบ้านเลยมั้ย" เกรซหันไปแซวนนท์ที่เอาแต่มองเธอไม่หยุด "ได้ก็ดีครับพี่ พี่น่ารักซะขนาดนี้" นนท์ตอบกลับอย่างตรงๆ  "บ้า 555" เกรซตอบแล้วเธอก็เดินไปนั่งกับกลุ่มเพื่อนๆของเธออีกโต๊ะหนึ่งเพราะตั้งใจจะหนีสายตาอันหวานเยิ้มของนนท์   กริ๊งงงงง!! เสียงออดบอกเวลาพัก เกรซรีบเดินออกจากห้องด้วยความเขินอายและไปทานข้าวที่โรงอาหารกับเพื่อนๆ 

    เมื่อทานข้าวเสร็จมีเวลาว่างเธอจึงเข้าfacebook เพื่อเช็คดูความเคลื่อนไหว แล้วเธอจึงทยอยรับแอดเพื่อนที่แอดมา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีนนท์เด็กม.4 ที่แอบชอบเธออยู่ด้วย โดยที่เธอหารู้ไม่ว่านี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้หัวใจของเธอพองโตอีกครั้ง.......  

 

                                      <ติดตามตอนต่อไปนะคะ>

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา