ปฏิบัติการเลี้ยงน้องด้วยมือเรา

9.0

เขียนโดย Jassamine

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 19.40 น.

  2 chapter
  4 วิจารณ์
  4,171 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 20.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เป็นตัวของตัวเองแบบเซล่า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ก๊อกๆๆๆ

"แม่ขาาาา  หนูขอออกไปซื้อพวงกุญแจออกใหม่กับคาเวียร์นะคะ" เซล่าทำเสียงอ้อน  "เอาสมุดพกมาก่อนสิ" คุณแม่แบมือขอ  เซล่าทำหน้ามุ่ยก่อนจะเดินคอตกไปหยิบสมุดพกสีฟ้าอ่อนๆที่วางอยู่บนโต๊ะทานข้าวมาให้แม่ของตน "อืม...ดีกว่าครั้งที่แล้วนะเซล่า" คุณแม่พิจารณาคะแนนของลูกสาวอย่างไม่ละสายตา "ค่ะแม่" เซล่ายืดคออวด  "แม่อนุญาตจ้ะ  รีบไปรีบกลับนะ" แม่กล่าวอย่างเป็นห่วง  "ค่าาา" เซล่ารีบสะพายกระเป๋าสีชมพูเข้มแล้ววิ่งออกจากบ้านทันที  "ลูกไปเที่ยวอีกแล้วหรือ" คุณพ่อที่งัวเงียตื่นขึ้นมาแล้วลุกจากโซฟานุ่มๆมาชงกาแฟดื่มถามคุณแม่  "ค่ะคุณ  ฉันล่ะเป็นห่วงลูกจริงๆ เอาแต่เที่ยวเล่นไปวันๆไม่ยอมอ่านหนังสือเรียน" คุณแม่ถอนหายใจดังๆ  "อย่าเครียดเลยจ้ะ" คุณพ่อปลอบใจคุณแม่ 

ณ ร้านกิ้ฟชอปแถวบ้านเซล่า

"น่ารักอ้ะ" เซล่าเกาะกระจกดูตุ๊กตาที่ตนเองถูกใจ  "เข้าไปซื้อเลยดีกว่า" คาเวียร์แนะนำแล้วเดินเข้าไปในร้าน เซล่าก็เดินตามทันที   "ตุ๊กตาน้องแมวราคา149บาท" เซล่าเริ่มอ่านราคาสินค้าน่ารักๆในร้านเรียงๆกันตามปกติ  "พวงกุญแจหมีน้อยราคา99บาท เคสไอโฟนราคา525บาท" เซล่าครุ่นคิดกับราคา ตอนนี้เธอเลือกไม่ถูกว่าจะซื้ออะไรดี  "เธอชอบอันนี้มั้ยเซล่า" คาเวียร์ชูกล่องดินสอลายน่ารักขึ้นมาให้เซล่าดู  "อืม  150บาท ไม่แพงไปเหรอ" เซล่าเพ่งมองที่ป้ายราคากล้องดินสอที่คาเวียร์ถูกอกถูกใจ  "ก็จริงนะ  แต่เก็บเงินแปปเดียวเองน่า" คาเวียร์ทำปากจู๋ "แม่ฉันสอนว่าต้องประหยัดเข้าไว้น่ะ ฉันจะเลือกซื้อของที่ทั้งถูกและน่ารักนะ" เซล่าประกาศความคิดของตนเอง  "ตามใจเธอ" คาเวียร์บอก  "นี่แหละ พวงกุญแจคัพเค้กกับดินสอกดออกใหม่รวม74บาท เหมาะกับฉันมากกก" เซล่าเอามากอดแนบอกอย่างดีใจที่เลือกของได้ตรงกับใจต้องการ  "งั้นไปจ่ายเงินกันเถอะ" คาเวียร์ชวน   เมื่อทั้งคู่ซื้อของเสร็จก็ออกมาหน้าร้าน "กินไอติมดีกว่า" คาเวียร์ชวน  "เบื่อไอติมอ่ะคาเวียร์  ขอน้ำปั่นแทนได้ม้าาา" เซล่าอิดออด   "อืมใครเลี้ยงล่ะ" คาเวียร์เอียงคอถามแล้วยื่นมือแบบอัตโนมัติมาเป่ายิงฉุบกับเพื่อนสาว  "เย่ เธอเลี้ยง" เซล่าพูดแล้วจูงมือคาเวียร์ไปที่ร้าน   ตกเย็นประมาณ17.46น.  เซล่าหิ้วกระเป๋าสะพายสีชมพูคู่ใจกลับบ้านอย่างอิ่มแปล้  "กลับมาแล้วค่ะ" เซล่าผลักประตู  "มาแล้วเหรอพี่..." เสียงไมโล น้องชายของเซล่า  ตอนนี้เค้ากำลังคว้าป๊อปคอร์นในถ้วยโตมากินไปดูหนังในโทรศัพท์มือถือไปอย่างเอื่อยเฉื่อยสุดๆ  "พ่อแม่ไปไหนไมโล!!!" เซล่ารีบถามเสียงดัง  "พ่อปั่นจักรยานไปสวนสาธารณะแปปนึง  แม่ไปจ่ายตลาด  อย่ากังวลน่าพี่ มีผมอยู่ทั้งคน" ไมโลโอ้อวด  "แล้วไม่ทำการบ้านล่ะ" เซล่ามองน้องชายจอมแสบตาขวาง  "เดี๋ยวทำ ดูหนังก่อน ตอนนี้ไม่มีแรงทำหรอก" ไมโลปฏิเสธอย่างขี้เกียจ  "พี่ไปอาบน้ำนะ" เซล่าชี้แจงน้องชาย  "ได้ครับ" ไมโลพูดแล้วคว้าป๊อปคอร์นมาใส่ปากกำใหญ่ๆ

19.05น.พ่อแม่กลับมาล้างหน้าล้างตา  แล้วแม่ก็รีบพุ่งเข้าครัวไปทำอาหารเย็นทันที ส่วนพ่อมาคว้าโทรศัพท์มือถือในมือไมโลไปคล้ายกับว่าจะเตือนว่าอย่าเล่นมาก เดี๋ยวสายตาจะเสีย ไมโลเลยหน้าเบ้เลย  สมน้ำหน้า อิอิ

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา