ปฏิบัติการเลี้ยงน้องด้วยมือเรา

9.0

เขียนโดย Jassamine

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 19.40 น.

  2 chapter
  4 วิจารณ์
  4,193 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 20.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เป็นตัวของตัวเองแบบเซล่า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ก๊อกๆๆๆ
"แม่ขาาาา  หนูขอออกไปซื้อพวงกุญแจออกใหม่กับคาเวียร์นะคะ" เซล่าทำเสียงอ้อน  "เอาสมุดพกมาก่อนสิ" คุณแม่แบมือขอ  เซล่าทำหน้ามุ่ยก่อนจะเดินคอตกไปหยิบสมุดพกสีฟ้าอ่อนๆที่วางอยู่บนโต๊ะทานข้าวมาให้แม่ของตน "อืม...ดีกว่าครั้งที่แล้วนะเซล่า" คุณแม่พิจารณาคะแนนของลูกสาวอย่างไม่ละสายตา "ค่ะแม่" เซล่ายืดคออวด  "แม่อนุญาตจ้ะ  รีบไปรีบกลับนะ" แม่กล่าวอย่างเป็นห่วง  "ค่าาา" เซล่ารีบสะพายกระเป๋าสีชมพูเข้มแล้ววิ่งออกจากบ้านทันที  "ลูกไปเที่ยวอีกแล้วหรือ" คุณพ่อที่งัวเงียตื่นขึ้นมาแล้วลุกจากโซฟานุ่มๆมาชงกาแฟดื่มถามคุณแม่  "ค่ะคุณ  ฉันล่ะเป็นห่วงลูกจริงๆ เอาแต่เที่ยวเล่นไปวันๆไม่ยอมอ่านหนังสือเรียน" คุณแม่ถอนหายใจดังๆ  "อย่าเครียดเลยจ้ะ" คุณพ่อปลอบใจคุณแม่ 
ณ ร้านกิ้ฟชอปแถวบ้านเซล่า
"น่ารักอ้ะ" เซล่าเกาะกระจกดูตุ๊กตาที่ตนเองถูกใจ  "เข้าไปซื้อเลยดีกว่า" คาเวียร์แนะนำแล้วเดินเข้าไปในร้าน เซล่าก็เดินตามทันที   "ตุ๊กตาน้องแมวราคา149บาท" เซล่าเริ่มอ่านราคาสินค้าน่ารักๆในร้านเรียงๆกันตามปกติ  "พวงกุญแจหมีน้อยราคา99บาท เคสไอโฟนราคา525บาท" เซล่าครุ่นคิดกับราคา ตอนนี้เธอเลือกไม่ถูกว่าจะซื้ออะไรดี  "เธอชอบอันนี้มั้ยเซล่า" คาเวียร์ชูกล่องดินสอลายน่ารักขึ้นมาให้เซล่าดู  "อืม  150บาท ไม่แพงไปเหรอ" เซล่าเพ่งมองที่ป้ายราคากล้องดินสอที่คาเวียร์ถูกอกถูกใจ  "ก็จริงนะ  แต่เก็บเงินแปปเดียวเองน่า" คาเวียร์ทำปากจู๋ "แม่ฉันสอนว่าต้องประหยัดเข้าไว้น่ะ ฉันจะเลือกซื้อของที่ทั้งถูกและน่ารักนะ" เซล่าประกาศความคิดของตนเอง  "ตามใจเธอ" คาเวียร์บอก  "นี่แหละ พวงกุญแจคัพเค้กกับดินสอกดออกใหม่รวม74บาท เหมาะกับฉันมากกก" เซล่าเอามากอดแนบอกอย่างดีใจที่เลือกของได้ตรงกับใจต้องการ  "งั้นไปจ่ายเงินกันเถอะ" คาเวียร์ชวน   เมื่อทั้งคู่ซื้อของเสร็จก็ออกมาหน้าร้าน "กินไอติมดีกว่า" คาเวียร์ชวน  "เบื่อไอติมอ่ะคาเวียร์  ขอน้ำปั่นแทนได้ม้าาา" เซล่าอิดออด   "อืมใครเลี้ยงล่ะ" คาเวียร์เอียงคอถามแล้วยื่นมือแบบอัตโนมัติมาเป่ายิงฉุบกับเพื่อนสาว  "เย่ เธอเลี้ยง" เซล่าพูดแล้วจูงมือคาเวียร์ไปที่ร้าน   ตกเย็นประมาณ17.46น.  เซล่าหิ้วกระเป๋าสะพายสีชมพูคู่ใจกลับบ้านอย่างอิ่มแปล้  "กลับมาแล้วค่ะ" เซล่าผลักประตู  "มาแล้วเหรอพี่..." เสียงไมโล น้องชายของเซล่า  ตอนนี้เค้ากำลังคว้าป๊อปคอร์นในถ้วยโตมากินไปดูหนังในโทรศัพท์มือถือไปอย่างเอื่อยเฉื่อยสุดๆ  "พ่อแม่ไปไหนไมโล!!!" เซล่ารีบถามเสียงดัง  "พ่อปั่นจักรยานไปสวนสาธารณะแปปนึง  แม่ไปจ่ายตลาด  อย่ากังวลน่าพี่ มีผมอยู่ทั้งคน" ไมโลโอ้อวด  "แล้วไม่ทำการบ้านล่ะ" เซล่ามองน้องชายจอมแสบตาขวาง  "เดี๋ยวทำ ดูหนังก่อน ตอนนี้ไม่มีแรงทำหรอก" ไมโลปฏิเสธอย่างขี้เกียจ  "พี่ไปอาบน้ำนะ" เซล่าชี้แจงน้องชาย  "ได้ครับ" ไมโลพูดแล้วคว้าป๊อปคอร์นมาใส่ปากกำใหญ่ๆ
19.05น.พ่อแม่กลับมาล้างหน้าล้างตา  แล้วแม่ก็รีบพุ่งเข้าครัวไปทำอาหารเย็นทันที ส่วนพ่อมาคว้าโทรศัพท์มือถือในมือไมโลไปคล้ายกับว่าจะเตือนว่าอย่าเล่นมาก เดี๋ยวสายตาจะเสีย ไมโลเลยหน้าเบ้เลย  สมน้ำหน้า อิอิ
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา