รัก4มุมมอง

9.3

เขียนโดย mary

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 18.24 น.

  12 ตอน
  2 วิจารณ์
  11.86K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558 19.19 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) ฉันรู้....

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ดิน

          เช้าวันใหม่อันแสนสดใส แต่ในใจกลับมืดมน ทำไมนะหรอครับก็เพราะ เธอ คนนั้นไงครับ

เพราะผมรู้ว่า....เธอคนนั้นชอบใคร

เพราะผมรู้ว่า....เขาก็ชอบเธอเช่นกัน

และเช้าวันนี้สิ่งที่ผมเห็นคือเขาและเธอ ที่มีท่าทีห่วงใยและเขินอาย มันทำให้ผมเจ็บและไม่ใช่ผม

คนเดียวยันนั่นก็ด้วย..เจนก็ด้วย เจนเองก็รู้สึกแบบผม เจ็บปวด ทรมาน จากสิ่งสวยงามที่เรียกว่ารัก

ตอนนั้นตอนที่เจนเห็นผม เธอรีบวิ่งมาแล้วลากผมไปซื้อของโดยที่ผมยังไม่ได้ทันพูดอะไรเลย เธอ

ถามผมว่า "นายเห็นใช่ไหม นายเจ็บใช่ไหม เหมือนกับฉันหรือป่าว แล้วควรจะทำยังไงต่อดี"เสียง

ของเธอดูแผ่วเบา และเจ็บปวด ผมได้แต่เงียบแล้วก็ผยักหน้า ส่วนคำถามสุดท้ายผมคงพูดไม่ได้ 

เพราะผมเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เธอเองก็ก็คงเข้าใจดี "เย็นดียานว่างเปล่า" "อืม ทำไมหรอ"

ผมถามด้วยความงงสุดๆ งงชิปหาย เพราะอะไรหรอก็ร้อยวันพันปียัยนี่ไม่เคยพูดแบบนี้สักที ไม่สิ

นํ้าเสียงมากกว่า หรือมันเป็นแบบนี้นานแล้วแต่ผมไม่รู้สึกนะ นํ้าเสียงที่อ่อนโยน อบอุ่น หวานด้วย

ตั้งแต่ตอนป.6สินะ ยัยนั่นแอบรักเซนตั้งแต่ตอนนั้นนี่ เหมือนผม แล้วตอนนั้นคือตอนที่ผมกับเจน

รู้ว่า เซนกับมิ้นแอบชอบกัน เจนก็เปลี่ยนไปถึงจะยิ้มถึงจะหัวเราะได้แต่ทุกอย่างก็ไม่เหมือนเดิม 

ไม่อบอุน ไม่อ่อนโยน เย็นชาเสียมากกว่าเหมือนผม เธอคงรู้ว่าผมคิดอะไรอยู่ เธอหัวเราะเบาๆแล้ว

พูดว่า "ฉันแค่คิดถึงวันเก่าๆน่ะ มันทำให้รู้สึกดี อ้อแล้วฉันก็กะชวนนายไปทะเลน่ะ ไปปล่อยวางกับ

ทุกสิ่ง ถึงอาจจะพบเจอเรื่องเศร้า เรื่องเจ็บปวดอีก ฉันอยากให้นายนึกถึงตอนนั้น ตอนที่เราไป

ทะเลกัน ฉันจะสอนนายให้ปล่อยวาง เพราะต่อไปฉันจะไม่อยู่ที่นี่แล้ว ฉันจะไปเรียนต่ออเมริกา"

มันทำให้ผมตกใจไม่น้อยเลยที่เดียวกับสิ่งที่ยัยนั่นพูด แต่พอคิดๆดูแล้วมันก็จริง หลังจากนั้นเราก็

กลับไปมหาลัยแล้วเริ่มจัดเตรียมงาน

          

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา