ทางตัน

7.8

เขียนโดย Hattaya

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 19.10 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  2,921 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 19.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ทางตัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตึ่ง ตึง ตึ๊ง !! ขณะนี้รถบัสเที่ยวเชียงใหม่-สงขลา จะออกแล้วค่ะ
 
เสียงเตือนจากประชาสัมพันธ์ !!
 
อะไรเนี่ยฉันยังไม่ได้กล่าวร่ำลาก้องเลย... 
 
ฉันชื่อ มายด์ มีแฟนชื่อ ก้อง .. และก้องกำลังจะไปทำงานที่สงขลา ฉันมาส่งเค้าไม่ทัน ฮือๆ พักนี้
ฉันกับก้องมักจะมีเรื่องขัดใจกันตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ทำให้เราทะเราะกัน ซึ่งฉันก็งงว่า
เพราะอะไร? เพราะฉัน หรือ เพราะเค้า??? การที่ก้องไปทำงานที่สงขลาเพราะว่าเราทั้งสองคนพึ่ง
เรียนจบมหาวิทยาลัย ก้องได้งานที่สงขลา ส่วนฉันหนะหรอ?? เปิดร้านขายกาแฟที่เชียงใหม่นี่
แหละ ฉันไม่ชอบอากาศชื้นๆฝนๆ แบบภาคใต้ ฉันเลยไม่สมัครงานกับก้อง  ขออยู่ที่เชียงใหม่
อากาศดีๆ ดีกว่า .. ถ้าถามว่ากลัวความห่างไกลมั้ย? ก็แอบกลัว แต่ฉันมั่นใจว่าความห่างไกลไม่
สามารถทำลายความรักได้หรอก 
 
ตื๊ด  ตื๊ด  !! เห้อ นี่ก็ถึงเวลาที่ก้องบอกว่าจะถึงสงขลาแล้วหนิ  ทำไมไม่รับโทรศัพท์นะ
 
ตื๊ด  ตื๊ด !! โอ๊ย โทรจะเป็นร้อยสายแล้ว ทำไมยังไม่รับนะ
 
ตื๊ด ตื๊ด !! 
 
'ฮัลโหล มายด์'
 
'ฮัลโหลก้อง ทำไมไม่รับสาย มายด์เป็นห่วงนะ' ฉันรีบพูดใส่โทรศัพท์ทันที
 
'อ๋อ อ๋อ ก้องจัดเตรียมของที่ห้องอยู่หนะ'
 
'อ๋อ จ้า  .. งั้นมายด์ขายกาแฟก่อนนะ คืนนี้ 4 ทุ่มเดี๋ยวมายด์โทรไลน์ไนะ'
 
'จ้า รักมายด์นะคะ จุ๊บๆ'
 
'ค่ะ รักก้อง จุ๊บๆ' แค่ได้ยินเสียงก้องก็มีกำลังใจมากขึ้นทุกที ผู้ชายคนนี้ช่างแสนดีกับเราจริงๆ
 
เวลาผ่านไป 6 เดือน ก้องคอยหมั่นโทรหาฉัน และคอยเทคแคร์ฉันตลอด
 
แต่ทำไมวันนี้ก้องถึงไม่รับโทรศัพท์เลยนะ เลยไม่ได้บอกเลยว่าจะมาเที่ยวเชียงราย 
 
แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อฉันได้ไปเที่ยวเชียงราย ขณะที่ฉันกำลังเดินถนนคนเดิน
 
อยู่นั้น
 
กึก กึก !! ใจฉันเต้นแรง มีผู้ชายคนหนึ่งกำลังนั่งขายของกับผู้หญิงหน้าตาน่ารักคนหนึ่ง ซึ่งผู้ชาย
คนนั้นก็คือ ก้อง ในใจรีบคัดค้านทันที ก้องอยู่สงขลา ก้องอยู่สงขลา!!!  และก้องกับผู้หญิงคนนั้น
ใส่เสื้อคู่ จะเป็นพี่สาวน้องสาวก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะก้องเป็นลูกคนเดียว
 
ฉันรีบตะโกนออกไปทันที
 
"ก้อง!!!!!!!"  ก้องรีบหันมาทางฉันพร้อมทำหน้าตกใจมาก และผู้หญิงคนนั้นก็หันมาพร้อมมองฉัน
แบบ งงๆ 
 
"ใครคะก้อง?"
 
"เอ่อๆๆๆๆ" ก้องอ้ำอึ้ง 
 
"ทำไมไม่บอกเค้าไปหล่ะก้อง ว่ามายด์เป็นแฟนก้อง" ฉันปรี๊ดแตกทันที
 
"กิ๊บ  ผู้หญิงคนนี้คือ..." อ๋อ ผู้ชายคนนี้ชื่อกิ๊บ!!!
 
"คือใครก้อง!!!" ฉันโมโหจนแทบอยากจะตบหน้าก้อง
 
"กิ๊บ .. ผู้หญิงคนนี้คือ............พี่สะใภ้กิ๊บจ๊ะ" ผ่าง ผ่าง ผ่าง !! หน้าชาไป 5 วิ นี่อะไรกันเนี่ย
 
ก้องเดินมาคุกเข่าข้างหน้าฉันพร้อมกับ..... 
 
"มายด์ ..แต่งงานกับก้องนะ" ฮะๆ นี่อะไรกัน ฉันมองไปรอบๆก็เห็นมีแต่คนใส่เสื้อสีชมพูเขียนว่า
 
ก้องรักมายด์ <3
 
"นี่อะไรก้อง แล้วผู้หญิงคนนี้คือใคร ก้องไม่มีน้องสาวหนิ"
 
"ฮ่าๆ ก้องขอโทษนะมายด์ กิ๊บเป็นน้องสาวของแฟนใหม่พ่อก้องเอง ก้องโทรไปหาที่บ้านมายด์มา
 
พ่อมายด์บอกว่ามายด์มาเที่ยวเชียงราย ก้องกลับมาเชียงใหม่เมื่อวาน วันนี้เลยมาตามหาหัวใจ"
 
"บ้า" ฉันเลยฟาดฝ่ามือไปที่หลังก้องทันที ก็คนมันเขิลนี่นา
 
"ตกลงแต่งงานกับผมนะ ผมหลงเข้ามาอยู่ในหัวใจคุณ จนผมไม่สามารถหนีออกไปจากทางตัน
หัวใจคุณได้อีกแล้ว ที่รัก"
 
"จ่ะ มายด์ก็รักก้องมากๆนะ" 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา