พันธนาการแห่งรัก ' แมรี่ '

10.0

เขียนโดย nongfin

วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 16.25 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,069 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558 06.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          แมรี่เป็นหญิงสาวที่งดงามดั่งเทพธิดาและความงาม

ของเธอทำให้ชายหนุ่มมากมายหมายปอง แมรี่ไม่ได้

เหลียวแล ชายหนุ่มเหล่านั้นเลยซึ่งก็เพราะแมรี่มีคำสาบ

ที่ติดตัวตั้งแต่ชาติภพที่แล้วนั่นก็คือคนที่เธอรัก

จะจากเธอไปจนหมดสิ้นทั้งครอบครัว เพื่อนพ้อง

และคนรัก แมรี่จึงอยู่โดดเดี่ยวในบ้านกลางป่าใหญ่

เพียงลำพัง อยู่มาวันหนึ่งมีชายหนุ่มเป็นพ่อค้า

เดินทางมาจากดินแดนอันไกลโพ้นได้เดินทาง

ผ่านบ้านของแมรี่

          " มีใครอยู่ไหม! ข้าเดินทางมาจากที่ไกลแสนไกล

กระหายน้ำนักได้โปรดช่วยแบ่งน้ำให้สักนิดได้หรือไม่ "

          " ได้สิคนกันเองทั้งนั้น "   แมรี่เดินออกมาจาก

บ้านของเธอพร้อมกับถุงใส่น้ำ แรกเห็นใจของธีโอ

ก็กลายเป็นของแมรี่ไปซะแล้ว

          " เจ้าช่างงามทั้งกายและใจเสียจริงเพียงแค่สบตา

ในใจของข้าก็เป็นสุขเหลือเกินข้าตกหลุมรักเจ้าแล้วหรือนี่ "

          " คงไม่ใช่หรอกท่าน ท่านก็แค่ปลาบปลื้มในน้ำใจของข้า

ก็เท่านั้น "

 

          " ถ้าอย่างนั้นเจ้าคอยดูว่านี่คือความรักจากใจข้า "

ตั้งแต่บัดนั้นธีโอก็ตั้งหลักปักฐานอยู่ในป่าใหญ่

          " อรุณสวัสดิ์. "   ธีโอกล่าวทักทายแมรี่ตั้งแต่เช้าตรู่

          " อรุณสวัสดิ์."  แมรี่ตอบธีโอ   

          " ข้ายังไม่รู้จักชื่อของเจ้าเลยสาวน้อยใจอารี

ข้ามีนามว่าธีโอ "

          " แมรี่ "

          " ฟืนยังไม่ได้ผ่าให้ข้าช่วยนะ "

          " ไม่เป็นไร."

          " อย่าเย็นชากับข้านักเลย ข้าอยากช่วยเจ้า 

ตามจริง "

ไม่ว่าจะกี่เช้ากี่ค่ำธีโอก็ยังแบกหน้ารวบรวมความกล้า

ครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อมาหาแมรี่ แม้แมรี่จะรู้สึกดี

กับธีโอ แต่ก็มิอาจจะรับความรักนี้ได้ เพราะแมรี่

ไม่ต้องการให้ผู้ใดมาสังเวยชีวิตเพื่อตนอีกแล้ว

แต่ธีโอก็ไม่ยอมแพ้แม้จะเจ็บปวดทุกครั้ง

ที่ถูกปฏิเสธ.พยายามทำให้แมรี่จนในที่สุด

แมรี่ก็รักผู้ชายคนนี้อย่างสุดหัวใจ

และตัดสินใจเอื่อนเอ่ยความรู้สึกของเธอ

ให้ธีโอได้รับรู้ แมรี่และธีโอครองรักกัน

อย่างมีความสุข แต่...เหตุไฉนความสุขของ

ทั้งสองคนนี้ถึงสั้นเหลือเกิน ธีโอได้พลัดตก

จากหุบเขาและสิ้นใจลงในขณะที่เขากำลังหาของป่า

          " แมรี่! ธีโอพลัดตกจากหุบเขาตายไปเสียแล้ว "

ชาวบ้านที่ไปพบร่างไร้วิญญาณของธีโอนำข่าว

ที่เลวร้ายมาบอกแมรี่

          " อันนะ! เป็นความจริงรึ "  น้ำเสียงที่เค้นออกมาจากลำคอของแมรี่ฟังดูสั่นเครือ

          " ตามข้ามาสิ "   ชาวบ้านพาไปยังที่ ที่ธีโอหลับไหลอยู่

          " ธีโอ...ลืมตาสิ "   หยาดน้ำใสๆไหลจากดวงตาของแมรี่

หยดแล้วหยดเล่าและไม่มทีท่าว่าจะหยุดลงง่ายๆ    

          " ข้า...ข้าได้เห็นกระจ่างแล้วว่าท่านรักข้า

...มากแค่ไหน แต่ท่านทราบหรือไม่ว่าครานี้ข้ารักท่าน

จนสุดหัวใจแล้วเช่นกัน ฉะนั้น...ลืมตาสิธีโอ "

แมรี่ได้แต่พร่ำเพ้อแล้วกอดร่างไร้วิญญาณของธีโอ

อยู่อย่างนั้นโดยไม่ไหวติงไปไหน

แมรีได้พบธีโอทุกวันแต่ในสภาพที่มีดินกลบหน้า

ในระหว่างทางกลับจากสุสานของธีโอ

แมรี่ได้นั่งอยู่ใต้ร่มไม่ใหญ่ซึ่งเป็นที่ที่เธอกับ

ธีโอจะมานั่งรับลมคุยกัน  

        "  ลูกช่างถูกเคราะห์กรรมซัดแรงนัก "

นักบวชผู้อวุโสเหมือนมีญาณบอกเหตุได้ล่วงรู้

ถึงเรื่องแมรี่ที่เธอประสบพบมา

          " ท่านนักบวช เหตุใดลูกต้องมาเจอ

เรื่องโหดร้ายเช่นนี้ด้วย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา